Đừng quên “thời điểm vàng” phải bắt đầu chăm sóc khi số nhân mụn còn ít.
Đừng quên “thời điểm vàng” phải bắt đầu chăm sóc khi số nhân mụn còn ít.
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.01.31 12:09
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Đừng quên “thời điểm vàng” phải bắt đầu chăm sóc khi số nhân mụn còn ít.

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun
Phó chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế Châu Á)

Mụn được phân loại qua nhiều loại bệnh đa dạng , theo vấn đề có và không sự viêm nhiễm, nó được phân loại là " mụn viêm và " mụn không viêm"

Trong 2 loại này ,mụn không viêm có thể do nhiều trường hợp bệnh là giai đoạn đầu của mụn viêm nên không được xao nhãng bỏ qua và hãy kiểm tra cẩn thận không được thất bại khâu ứng phó giai đoạn đầu.Nó hình thành comedone được gọi là " nhân mụn" ,thử dùng điểm cuối ngón tay kiểm tra phần gồ ghề xem nhé.

những tổn thương nhỏ trên da.

Với ảnh hưởng ni tơ hóa tế bào biểu bì trong lỗ chân lông ,chất bã nhờn mà đáng lẽ phải bị đào thải ra ngoài lỗ chân lông lại bị ứ đóng lại trong lỗ chân lông .

Báo cáo cho thấy " Nếu kiểm tra tổ chức da nhìn bình thường từ lưng bệnh nhân có mụn sẽ thấy 27% tổn thương nhỏ là bệnh giai đoạn đầu của mụn "

(Mụn nhân trắng , mụn đóng

Mụn đóng có đường kính 0.5~3.0 mm ( đa phẩn dưới 1mm) ,nếu cầm kéo má nhẹ sang 2 bên thì có thể kiểm tra thấy mụn ẩn

Tế bào chết và bã nhờn được hình thành,làm bít tắc cửa lỗ chân lông, vì nó có khả năng cao thành mụn viêm nên cần thiết phải ứng phó nhanh,.

Mụn to, vi nang

Nó được bắt đầu từ mụn đóng nhỏ ,tức nói đến nhân khoảng 1 mm . Đa phần có độ rộng trên 3~5 mm, nếu không trị liệu vào thời kì thích hợp thì sẽ để lại sẹo mụn nghiêm trọng,nên phải tiến hành trị liệu khoa da liễu

Nó nhỏ đến nỗi không nhìn được bằng mắt thường, ,Tên khác “mụn không viêm” được gọi là “ mụn gạo” hay “ nhân mụn” .Đừng quên “thời điểm vàng” phải bắt đầu chăm sóc khi số nhân mụn còn ít.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.