Thành phần mỹ phẩm gây ra mụn!
Thành phần mỹ phẩm gây ra mụn!
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.02.07 00:00
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun(Chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp Y Tế Châu Á)

Khi có vấn đề gì phát sinh với chúng ta, việc ứng phó thông minh nhất là việc loại bỏ yếu tố gây ra vấn đề. Trường hợp mỹ phẩm cho da mụn cũng vậy, nếu da bị mụn thì phương pháp tránh thành phần gây ra mụn rõ ràng quan trọng hơn thành phần làm giảm mụn . Chúng tôi sẽ cho các bạn biết bí quyết “thành phần gây ra mụn” để có thể biết trước để phòng tránh.

Thứ nhất, Các thành phần của sản phẩm làm mềm tiêu biểu :Isopropyl Myristate/ Isopropyl Isostearate/ Isopropyl lanolate/ Isopropyl palmitate

đem lại cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại trong mỹ phẩm , làm tăng độ bám của da ,làm mềm da và tạo làn da căng bóng.Tuy nhiên , nó hấp thụ nhanh vào da và làm tắc lỗ chân lông nên có thể nói nó là thành phần nguy hiểm cao trong số chất gây ra mụn.

Thứ 2, Lanolin

Với thành phần dầu được chiết xuất từ lông cừu,nó được sử dụng nhiều trong sản phẩm dầu hóa ,năng lực độ ẩm vượt trội ,tuy nhiên có thể nói là thành phần gây ra mụn vì làm tắc lỗ chân lông và ảnh hưởng đến sự hô hấp da.

Thứ 3, Mineral Oil Tinh chất khoáng

Với sản phẩm phụ được làm từ quá trình tinh chế dầu, hình thành màng dầu trên da ,đóng vai trò ngăn chặn sự bốc hơi nước. Bởi vì những thành phần này ngăn chặn sự hô hấp da , làm tắc lỗ chân lông nên có thể nói là thành phần gây ra mụn.

Thứ 4, Petrolatum

Với hình thái Gel tinh chất khoáng ,nó đóng vai trò làm bóng da giống như “ giấy bóng “bọc thức ăn. Cũng giống như tinh chất khoáng( Mineral oil) ,nó ngăn cản sự hô hấp da ,làm ảnh hưởng đến năng lực đào thải độc tố, gây ra mụn và bệnh về da.

Thứ 5, Myristyl Lactate

Có thể cảm nhận da mềm mại vì hình thành màng độ ẩm và độ bám tốt trên da ,tuy nhiên nó được gọi là thành phần gây ra dầu và kích ứng da vì làm ảnh hưởng đến sự hô hấp da.

Ngoài ra,
những thành phần Oley alcohol/ Coconut Oil/ grapeseed oil/ peach kernel oil/ sweet almond oil

đa phần giúp cho da khô ,tuy nhiên vì khả năng tắc lỗ chân lông cao nên khi mua mỹ phẩm cần phải tham khảo.

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.