Good bye ! mụn! Mẹo nặn mụn mà không có sẹo!
Good bye ! mụn! Mẹo nặn mụn mà không có sẹo!
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.02.14 00:00
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Good bye ! mụn! Mẹo nặn mụn mà không có sẹo!

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sung(Phó chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế Châu Á)

Bạn có biết việc nặn mụn cũng có thời điểm vàng không? Sự thật là: mụn lên đỏ ,khi còn xẹp nếu đau thì tuyệt đối không được nặn mụn.Hãy ghi nhớ sự thật là : chịu khó kiên nhẫn chờ 1 chút và đợi cho khi bã nhờn ,chuẩn bị chuyển sang màu vàng hoặc màu trắng rồi mới nặn mụn. Vậy thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹo nặn mụn mà không bị sẹo nhé.

Đầu tiên, hãy sử dụng nước nóng hoặc lò vi sóng để hâm nóng khăn mặt sạch, tạo thành “steamed towel “ .Hãy chú ý không được quá nóng,đặt khăn lên phần mụn khoảng từ 3~5 phút, cho da chết mềm ra và lỗ chân lông có thể mở ra.

Thứ 2, nếu có sản phẩm chứa thành phần AHA hoặc BHA ,cho 1 chút ra tay,đặt lên phần mụn từ 5~10 phút. Khi đó, bạn đừng quên lấy ít bông trang điểm đặt lên đó để mỹ phẩm không chạm lên tổ chức khác ngoài phần mụn. Giả sử nếu là trường hợp mụn rất nhỏ thì cho ít mỹ phẩm vào bông tăm,lau như xát phần trên mụn.

Thứ 3, nếu lỗ chân lông mở ra thì dùng châm kim( có thể mua tại hiệu thuốc gần nhất) sử dụng khi check tiểu đường để tạo lỗ cho bã nhờn hoặc mủ thoát ra ngoài.Khi đó , nếu không chích được vào quá sâu,thì dùng phần cuối châm kim ,châm nhẹ, sau đó sử dụng 2 bông tăm nặn để đẩy phần chân mụn ra ngoài. Nếu sử dụng sai “ máy ép” mà các chuyên gia sử dụng ,có thể để lại sẹo chút xíu,nên khuyến cáo không sử dụng nếu không có khả năng.

Thứ 4, sử dụng pack lạnh sạch làm định hình da đỏ khi vừa nặn mụn.Khi đó hãy chú ý để không để móng tay bẩn chạm lên phần mụn.

Thứ 5, Thấm mỹ phẩm có chưa thành phần AHA hoặc BHA lên phần vừa nặn mụn, sau đó chấm “Cốc” để có thể sử lí xát khuẩn ,da không bị nhiễm khuẩn.

Từ bây giờ sử dụng bí quyết khả năng làm sạch mụn mà không bị sẹo ở nhà,tâm trạng đã bị tổn thương do mụn ! Giá như không để lại sẹo lớn hơn thì tốt!


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.