“Essence“ và “Serum” đắt tiền ,nhất thiết phải sử dụng?
“Essence“ và “Serum” đắt tiền ,nhất thiết phải sử dụng?
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.02.21 00:00
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Essence “ và “Serum” đắt tiền ,nhất thiết phải sử dụng?

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun
(Chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp Y Tế Châu Á)

Essence và Serum , khác nhau ở điểm nào?

Mỹ phẩm dưỡng da phải sử dụng trong suốt cả 4 mùa. Tuy nhiên ,cho dù là người tiêu dùng thông thái cũng đều bị nhầm lẫn kì lạ.Đó chính là điểm khác biệt của” Essence “ và “ Serum” mà chiếm phần tương đương trong số chi phí mua mỹ phẩm .Vậy có sự khác biệt gì trong 2 sản phẩm này??

Kết quả theo hỗn hợp ”Polymer“ quyết định độ nhày.

Nếu nói từ kết luận thì không có điểm khác biệt lớn.Khi sản xuất mỹ phẩm Essence và Serum cho kết quảkhác nhau theo hỗn hợp “Polymer” -chất hóa học quyết định độ nhày như thế nào. Tức là,nó chỉ có sự khác nhau là làm chất ruột loãng và nhẹ hay làm nặng hơn mà thôi.

Không có sự khác biệt theo chức năng và ruột mỹ phẩm.

Nếu giải thích dễ hơn 1 chút ,khi ta cho mỹ phẩm vào lòng bàn tay thì có thể dễ dàng hiểu được sự khác nhau là nó chảy như nước hay cứng dính hơn 1 chút. Cuối cùng,chỉ có sự khác biệt trong độ nhày còn ruột và chức năng của mỹ phẩm thì không khác nhau gì lớn.

Essence và Serum ,nếu chỉ lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm thì cũng không sao cả

Nếu vậy thì, chúng ta phải lựa chọn cái nào trong số Essence và Serum? Nếu không phải là sản phẩm chứa thành phần có mục đích đặc biệt thì chỉ cần lựa chọn 1 trong 2 chất ruột phù hợp với loại da của mình. Chẳng hạn,nếu là da dầu có nhiều dầu thì sử dụng tinh chất essence có độ nhày thấp, nếu là da khô thiếu nước thì dùng serum có độ nhày cao.

Nếu là da khỏe mạnh thì chỉ dùng nước hoa hồng, kem dưỡng da là đủ.!

uy nhiên, Nếu là da rất khỏe ,có thể lược bỏ tất cả 2 loại và bôi nước hoa hồng và kem dưỡng là đủ. Bởi vì kem dưỡng cũng giống vậy là 1 trong số mỹ phẩm dùng sự khác nhau của độ nhày.

Sử dụng mỹ phẩm quá đà thì” độc” cho da.

Cũng giống như nếu cơ thể chúng ta ăn quá đà thì sẽ bị béo phì và phát sinh nhiều bệnh người lớn ,nếu bôi mỹ phẩm quá nhiều thì cũng để lại vùng ngoài da không được hấp thụ. Khi đó, mỹ phẩm còn lại gặp ô xi trong không khí sẽ bịô xi hóa,đổi thành chất peroxit rồi tạo ra ô xi hoạt tính và dẫn đến lão hóa da nhanh chóng.

Phải nhớ nguyên tắc “nhiều quá cũng không tốt”

Trường hợp của mỹ phẩm dưỡng da mà mục đích lớn nhất cực đại hóa tỉ lệ hấp thụ da ,luôn phải giữ tư duy dưỡng da 1 cách triệt để là “ nhiều quá cũng không tốt” . Tức là không cần thiết phải lo nghĩ giữa Essence và Serum đắt tiền hơn. Chỉ cần suy nghĩ chính xác trạng thái da hiện tại của bản thân và lược bỏ 1 cách quả cảm lựa chon 1 trong 2 sản phẩm là được.

Từ bây giờ đừng tự làm phiền da hơn nữa nhé. Da của chúng ta cũng thích nhẹ nhàng. Ngoài ra, nó hỗ trợ về kinh tế nên mong các bạn trở thành người tiêu dùng thông thái lựa chọn chỉ 1 món quà cho làn da. Kí giả Han Jung Sun ,Seoul ,Hàn Quốc.

Sắp xếp l nhà báo Han Jung Sun

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.