Bây giờ nhận thức chính xác tính có hại của ðộc tố qua da
Bây giờ nhận thức chính xác tính có hại của ðộc tố qua da
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.09.17 08:33
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

chủng loại hương liệu : hương liệu thiên nhiên, hương liệu nhân tạo

Hương liệu cơ bản ðược chia thành hương liệu thiên nhiên và hương liệu nhân tạo. Hương liệu thiên nhiên ða phần là thành phần ðược chiết xuất từ thực vật . Hương liệu nhân tạo là thành phần thêm vào chất hương liệu tổng hợp trong chất hóa học tinh chế và phân li trong dầu.

Dù là hương liệu thiên nhiên hay hương liệu nhân tạo thì không chỉ kích thích mũi ðơn thuần mà hoàn toàn không giúp ích cho sức khỏe của da.

Không, trái lại có hại.

Tính có hại của ðộc tố qua da

Ðến bây giờ, chúng ta tập trung quan tâm chỉ bệnh dị ứng hô hấp thông qua khứu giác có liên quan ðến tính có hại của hương liệu.

Nhưng thành phần ðược sử dụng trong mỹ phẩm không bốc hơi mà ðược chất lên lần lượt , nên bạn cần thiết suy nghĩ 1 cách nghiêm túc về tính có hại khi nó bị hấp thụ vào da .

"Ðộc tính qua da" ,ðộc tố chất trên da

Ðộc tính ðược hấp thụ qua da, tức là không thể tự do bởi ðộc tính qua da

Ðộc tính qua da là sau khi xuyên qua lớp biểu bì da, thấm vào giữa tế bào, nó ðược chất lên tầng lớp mỡ hoặc ðược hấp thụ trong máu, ðược phát hiện trong nhiều sản phẩm ða dạng từ sản phẩm sinh hoạt ðến mỹ phẩm.

Tỉ lệ hấp thụ ðộc tính qua da khác theo từng phần trên da.

Ðộc tính qua da theo từng phần thì số lượng hấp thụ khác nhau, ðặc biệt nơi tầng da chết da mỏng ,gần mao mạch thì tỉ lệ hấp thụ cao.

Khi nói da phía trong cánh tay "1", cơ quan sinh sản ( bìu dái của nam giới) cao nhất gấp 42 lần.

Thêm nữa ,tỉ lệ hấp thụ của phần ðuôi cằm có nhiều mao mạch và phần trán có nhiều mô lang, bài tiết dầu mạnh và da ðầu là cao

Ðiều kiện nâng cao tỉ lệ hấp thụ ðộc tính qua da

Ðặc biệt, do bệnh viêm da hay bệnh vảy nến ,khả năng bức tường bảo vệ da giảm hay nhiệt ðộ da tăng thì tốc ðộ truyền ðạt của chất hóa học có hại nhanh hơn nên tính nguy hiểm của ðộc tính qua da càng cao hơn.

Thêm nữa, ðộ lớn của phân tử nhỏ ,thì nâng cao tỉ lệ hấp thụ thành phần hữu hiệu nhưng vì tỉ lệ hấp thụ ðộc tính qua da cao lên nên tỉ lệ hấp thụ mỹ phẩm cao hơn ,躁y là việc không phải che ðậy và vui mừng ðược.

" Boday burden" -lượng hóa chất tồn trữ trong cơ thể chúng ta

Buổi sáng dậy ðến khi ði ngủ chúng ta tắm, bôi, trang ðiểm với rất nhiều thứ như: xà phòng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trang ðiểm….

Những thành phần hóa học sử dụng 1 cách vô tâm chỉ chất lên trong cơ thể chúng ta. "Body burden" ( lượng hóa chất có hại tồn trữ trong cơ thể chúng ta) tuyệt ðối không có trong 1 buổi sáng nhưng cũng không chữa khỏi ðược trong thời gian ngắn.

Dù chỉ 1% chất hóa học không giúp ích gì.

Ðể làm mềm da và giảm tối thiểu kích ứng da ,chúng ta có ý thức tránh xa thành phần hóa học gây hại.

Theo 宗, dù chỉ 1% thôi cũng không giúp ích cho sức khỏe của da và hương liệu kích ứng mũi ðơn thuần phải từ bỏ dứt khoát.

"Hương liệu và "sắc tố" phải có ý thức tránh xa.

Cùng với ðiều này, sắc tố sử dụng trong mỹ phẩm là 1 trong thành phần phải tránh xa .. Ðể làm nổi bật hình ảnh mỹ phẩm ðơn thuần, sắc tố ðược sử dụng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe da.

Hãy thử nghĩ xem nhé! Thực tế,so với màu ánh xanh mà lô hội tạo ra, màu sắc của mỹ phẩm lô hội ðậm hơn và không ðẹp?? Sắc tố tác ðộng mắt ðơn thuần chỉ là thành phần hóa học có hại cho da chúng ta cùng với hương liệu.

Ðừng bị lừa trong marketing 趙ng sợ.

Thi thoảng bằng 1 loại marketing ,công ty mỹ phẩm cho biết tính nguy hiểm của "ðộc tính qua da" và cũng quảng cáo cả "mỹ phẩm thiên nhiên "hoặc "mỹ phẩm sạch"

Tuy nhiên, ðến bây giờ chỉ khi thay thế chất hoạt ðộng bề mặt và chất bảo quản ðã chỉ ra vấn ðề :khó có thể phán ðoán rằng hương liệu hay sắc tố ðã tự do hơn.

thời ðiểm phải nhận thức chính xác tính có hại của ðộc tính qua da

Bây giờ là thời ðiểm phải nhận thức chính xác tính có hại của lượng hóa chất tồn trữ trong cơ thể chúng ta do ðộc tính qua da và phải tránh xa hương liệu hay sắc tố ảnh hưởng ðến sức khỏe của da .


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.