Hãy sử dụng kem chống nắng thành phần ngăn tia tử ngoại vô cơ .
Hãy sử dụng kem chống nắng thành phần ngăn tia tử ngoại vô cơ .
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.09.17 09:08
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

"Hưởng thụ" món quà của thiên nhiên ban tặng

Kì nghỉ giờ gần như kết thúc, có nhiều người nói tìm ðến núi và biển ðể tránh nóng , hưởng thụ thiên nhiên ban tặng .

Tuy nhiên môi trường thiên nhiên mà chúng ta phải bảo vệ thực sự thì lại ðang bị tổn hại nghiêm trọng bởi tính ích kỉ của chúng ta.

Sản phẩm chống nắng ! Thủ phạm phá hủy hệ sinh thái biển

Trường hợp tiêu biểu phá hủy hệ sinh thái biển do "sản phẩm cản tia tử ngoại" . Sản phẩm cản tia tử ngoại dĩ nhiên là cần thiết bôi mặt, cổ, tay, chân.

Không chỉ thế, ðể bổ sung hiệu quả chống nắng phù hợp với thời gian luôn cần bôi thêm liên tục.

Bởi lí do này nỗ lực ðể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời rốt cuộc trở thành 1 trong những chủ phạm gây ra ô nhiễm biển.

Hawai Mỹ, cấm bán sản phẩm chống nắng

Hội nghị Hawai Mỹ ngày 1/ 5/2018 ðã thông qua luật dự thảo cấm bán sản phẩm chống nắng bao gồm thành phần쟯xybenzone (benzonophenone -3) và Octioxate )ðể bảo vệ rặng san hô sinh sống trong biển.

Dự thảo luật ðược thi hành từ ngày 1/1/2021 dự ðoán rằng "oxybenzone " và "octioxate" là chủ phạm phá hủy hệ sinh thái và môi trường ðại dương của Ha Wai , biện pháp ðể bảo vệ thiên nhiên.

Cản tia tử ngoại hữu cơ và vô cơ.

Thành phần hóa học của sản phẩm chống nắng ðược chia làm loại chất cản tia tử ngoại hữu cơ và chất cản tử ngoại vô cơ. Oxybenzen và octioxate là thành phần ðại diện cản tia tử ngoại hữu cơ .

Nó nhận tia tử ngoại bằng chất hóa học hữu cơ của dòng benzene và bằng cách hấp thụ năng lượng và gây phản ứng hóa học ,nó không hấp thụ vào da.

2 thành phần này khả năng phát sinh kích ứng da và gây tê mắt cao nhưng năng lực cản tia UV-B tốt và ðộ bám tốt nên sử dụng nhiểu, ða phần ðược sử dụng là nguyên liệu của phấn nước, xịt chống nắng, kem chống nắng.

Sản phẩm cản tia tử ngoại :cản tia tử ngoại vô cơ:" an toàn nhưng bất tiện.

Một mặt, thành phần cản tia tử ngoại vô cơ "titanium dioxide "và "zinc oxide " sử dụng chất kim loại oxy hóa và kim loại giúp phản xạ và phân tán tính vật lí tia tử ngoại ,ðể bảo vệ da.

Những thành phần này tính an toàn cho da cao nhưng khó bôi ðồng nhất trên da và có hiện tượng làm trắng mặt nên người tiêu dùng có khuynh hướng dùng cao.

Chất cản tia tử ngoại" cản hữu cơ" phá hủy hệ sinh thái.

Vấn ðề là thông qua nhiều nghiên cứu,Oxybenzone -thành phần cản tia tử ngoại hữu cơ gây ra hiện tượng làm trắng rặng san hô và tổn thương DNA ,gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sự sinh trưởng bình thường và nhân giống.

Thêm nữa, octioxate làm hoạt tính hóa virut gây hại trong rặng san hô , rốt cuộc ðược biết rằng, nó dẫn ðến sự diệt vong .

Ðưa ra kết quả nghiêm trọng hơn là : thành phần chất cản tia tử ngoại lựa chọn theo kí hiệu cá nhân làm kích ðộng phá hủy rặng san hô và làm gia tăng tác ðộng hóa học tăng nhiệt ðộ nước do biến ðổi khí hậu .

Bây giờ, phải nhân thức về tính có hại của chất cản tia tử ngoại .

Liên hiệp xanh 2018 ðã ðiều tra, ðể nắm ðược thành phần có hại của chất chống nắng ðược sử dụng, lưu thông trong thị trường, trong 79 sản phẩm kết quả cập nhật có 47 sản phẩm chiếm 60% có chứa chất Oxybenzone và otioxate .

Trong số san hô mềm ( loại san hô không có xương tính axit cacbonic trong các loại san hô) ở trong nước : biển phía nam ðảo Jê Ju , ðang sinh sống thì cần cân nhắc nghiêm túc khi dùng sản phẩm này.

Lỗ lực cố gắng bảo vệ thiên nhiên ðể lại cho thế hệ sau..

Ngoài ra, do thành phần chống nắng gây nguy hiểm ðến sự sinh tồn của loại tảo và sinh vật thực vật trôi nổi, theo 宗,việc lựa chọn mỹ phẩm với tiêu chuẩn chỉ ýa thích bản thân ðơn thuần không phải là suy nghĩ quá ích kỉ.

Cuối cùng, thời gian trôi ði, sinh vật biển mà chúng ta ãn, sẽ lặp lại tuần hoàn ðe dọa xấu ðến sức khỏe chúng ta.

Ðừng bị lừa vào markting 趙ng sợ

Sau này mặc dù bôi mặt bị trắng ,có chút khó chịu nhưng sử dụng sản phẩm chống nắng cản vô cơ thì thế nào?

Công ty mỹ phẩm cần thiết phải lỗ lực có ý thức ðể loại trừ thành phần gây hại nhiều nhất ,vì trách nhiệm cho xã hội ðể bảo vệ môi trường .

Hãy ghi nhớ rằng sự lựa chọn nhỏ nhất của chúng ta có thể trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho thế hệ sau nhé.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.