Vỏ nhựa mỹ phẩm gọi là “ chứng dậy thì sớm”
Vỏ nhựa mỹ phẩm gọi là “ chứng dậy thì sớm”
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.10.15 19:23
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

 

Card 1:Người trưởng thành à? Thanh thiếu niên à?

Dạo này nếu bạn đi bộ trên đường , bạn sẽ gặp nhiều trường hợp nhầm lẫn do học sinh mặc áo đồng phục nhưng do sự phát triển nhanh, chúng ta lại tưởng là người trưởng thành đi chơi mặc đồng phục.

Bây giờ có thể thấy nhiều bạn Idol nữ là học sinh trung học nhưng có trạng thái phát triển nhanh gần giống người trưởng thành .Học sinh trung học, cấp 3 và dĩ nhiên bao gồm cả học sinh tiểu học không khó để nhận ra trạng thái lớn nhanh bao gồm cả chiều cao nếu như so sánh với ngày xưa

Card 2: Tỉ lệ học sinh nữ dậy thì sớm đang ngày cảng tăng lên

Năm 2019 , công ty bảo hiểm quốc dân Hàn Quốc đã đưa ra kết quả phân tích bệnh nhân” chứng dậy thì sớm” giai đoạn năm 2013~2017 cho thấy tăng lên 42.3% ( bình quân năm là 9.2%) từ năm 2013 ~ năm 2017.

Phát biểu cho thấy :9 người trong số 10 người bệnh nhân tuổi dậy thì sớm là bé nữ, để phòng tránh điều này, việc giảm thiểu hóa hoocmon môi trường và phải phòng tránh béo phì bằng việc chăm sóc dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết.

Card 3: Hoocmon môi trường làm rối loạn hoocmon nữ giới.

Người ta phân tích rằng :trường hợp bệnh nhân béo phì, sự bài tiết hooc môn  nữ giới từ tế bào béo phì theo kết quả , hooc mon môi trường đóng vai trò hoocmon nữ giới là nguyên nhân làm tăng  bệnh nhân dậy thì sớm .

Thực tế khi còn nhỏ nếu  tiếp xúc nhiều hooc môn môi trường thì nó không chỉ ảnh hưởng đến phát triển thể trạng và đến nhận thức phát triển thần kinh mà tỉ lệ phát chứng dậy thì sớm trong  quá trình phát triển trưởng thành  là khá cao.

Ngoài ra, khả năng phát sinh bệnh trao đổi chất do rối loạn hoạt động quá mức , béo phì…cũng tương đối cao .

Card 4: nguyên nhân gây ra hoocmon môi trường

Nguyên nhân gây ra hoocmon môi trường đa dạng nhưng theo kết quả nghiên cứu cho biết nguyên nhân lớn là  tiếp xúc nhiều với chất hóa học gặp thường xuyên trong sinh hoạt ,  đó là chất “ bisphenol A” và phthaletes”

Bisphenol A được sử dụng trong đồ uống lon, bình nước, chất coting sản phẩm gia dụng…Còn  Phthalete được sử dụng làm mềm sản phẩm nhựa.

Card 5: Hoocmon nữ giới giống như thật!

Nó được hấp thụ trong cơ thể chúng ta qua các lộ trình đa dạng, tác dụng hoocmon giới tính giống như “ estrogen”,làm rối loạn hệ bài tiết bên trong .Nó không phải là hoocmon giới tính  nhưng đồng thời  làm lắc vô trật tự bài tiết hoocmon môi trường  ra vẻ như thật.

Nếu vậy thì việc ảnh hưởng đến hooc mon giới tính đến trẻ sơ sinh trẻ nhỏ và thanh thiếu niên là gì?

Card 6: Trường hợp đửa trẻ nhỏ nhận ảnh hưởng hooc môn nữ giới.

Hooc môn giới tính đóng vai trò thúc đẩy để có thể hình thành sự phát triển cơ thể mạnh mẽ trong thời kì trưởng thành, trong thời kì đầu do ảnh hưởng hooc mon giới tính được bài tiết, trưởng thành sớm ,đồng thời gây ảnh hưởng đến sự phát triển thận , sự phát triển xương chậm hơn.

Trường hợp của nữ, thời kì nhận ảnh hưởng của hoocmon giới tính dài hơn và tỉ lệ phát sinh bệnh do sự bài tiết hoocmon quá đà, tức khi trưởng thành có khả năng cao ung thư vú hoặc tiền mãn kinh. Vì thế theo kết quả , chúng ta nên  tránh xa hooc môn môi trường có vai trò hooc môn giới tính tương tự.

Card 7: Vỏ nhựa mỹ phẩm phải chú ý

Vì vỏ mỹ phẩm đa phần là nhựa nên tương đối cứng, sử dụng bất tiện. Theo đó, trong các loại nhựa, phải gia công mềm “ li lông  polyvinyl clorua” gọi là “PVC” , là thành phần hóa học được sử dụng có khả năng cao là thành phần chất hóa dẻo của dòng phthalate gây ra hooc môn môi trường .

Không chỉ vỏ mỹ phẩm dưỡng da được sử dụng hàng ngày mà ngay cả nguyên liệu phụ mỹ phẩm như mascara, phấn má .. Làm từ nhựa chất mềm nên cho tính mềm mại ,khả năng sử dụng chất hóa dẻo dòng phthalate cao nên ,cần phải chú ý.

Card 8: Mỹ phẩm  xuất hiện nhiều hooc mon môi trường

Mỹ phẩm là thể phức hợp của nhiều chất hóa học,nó gây ra phản ứng hóa học nào đó từ khi bảo quản trong vòng  mấy tháng ,mấy năm ,bất cứ ai không thể đảm bảo liệu nó biến chất thế nào.

1 trong số thành phần có hại tiêu biểu của mỹ phẩm là paraben –chất phụ gia đóng vai trò hoocmon môi trường để làm tăng sử bảo quản của mỹ phẩm.

Cuối cùng, không chỉ tới từ vỏ mỹ phẩm  mà còn  đến cả thành phần mỹ phẩm , không thể tự do bởi thành phần hooc môn môi trường.

Card 9: Tuổi nhạy cảm trong hooc môn môi trường

Giả sử ,hooc môn môi trường được kiểm tra dưới mức tiêu chuẩn thì hàng ngày con số mỹ phẩm chúng ta bôi hàng ngày từ sáng đên tối không ít. Thành phần có hại này được hấp thụ vào da và khi được tích tụ, không thể biết nó sẽ gây ảnh hưởng thế nào.

Đặc biệt, nên cân nhắc rằng :càng bé thì tính nhạy cảm về hooc môn môi trường cao hơn , chính vì thế mà quan điểm tạo tính tò mò đơn thuần văn hóa mỹ phẩm là điều nên bỏ qua.

Card 10: Nguyên nhân đa dạng gây ra hooc môn môi trường

Nguyên nhân gây ra chứng dậy thì sớm rất đa dạng, không thể nói là 1  nguyên nhân .Tuy nhiên, thời gian càng trôi đi thì độ tuổi bệnh nhân mắc chứng dậy thì sớm đang giảm đi, nhất là ơ nam giới , còn ở nữ giới,  thì vẫn còn phát hiện nhiều trường hợp.  Do đó cần phải suy nghĩ nghiêm trọng về sự ảnh hưởng hooc môn môi trường được thải ra từ thành phần mỹ phẩm.

Card 8: Lỗ lực cố gắng bảo vệ thiên nhiên  để lại cho thế hệ sau..

Ngoài ra, do thành phần chống nắng gây nguy hiểm đến sự sinh tồn của loại tảo và sinh vật thực vật trôi nổi, theo đó,việc lựa chọn mỹ phẩm với tiêu chuẩn chỉ ưa thích bản thân đơn thuần không phải là suy nghĩ quá ích kỉ.

Cuối cùng, thời gian trôi đi,  sinh vật biển mà chúng ta ăn, sẽ lặp lại tuần hoàn  đe dọa xấu đến sức khỏe chúng ta.

 

 

 

 

 

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.