Bí quyết chăm sóc theo bước để bảo vệ gót chân không bị thô ráp vào mùa thu
Bí quyết chăm sóc theo bước để bảo vệ gót chân không bị thô ráp vào mùa thu
  • 한정선 기자 (향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.12.18 09:41
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Gió mùa thu chạm vào má trên con đường về thật không bình thường. Mùa thu tìm đến trong lúc không còn tâm trí gì vì covid 19 và báo hiệu sự chuyển mùa với một cơn gió khá lạnh. Vào thời điểm này trong năm, những người phụ nữ hàng ngày phải đi quần tất đi làm như đang chịu cực hình. Thời tiết chuyển mùa mà chưa kịp chuẩn bị, cơ thể đều cảm thấy khó chịu với lớp sừng(tế bào chết) dày cộp trên da. Hôm nay, đối với những độc giả đang gặp khó khăn với gót chân thô ráp hoặc muốn ngăn ngừa chúng, tôi xin đưa ra những bí quyết chăm sóc bàn chân từng bước mà bạn có thể dễ dàng thực hiện trong sinh hoạt hàng ngày.

BƯỚC 1: Ngâm chân

Để có đôi chân ẩm và mịn, tuyệt đối không loại bỏ lớp sừng (tế bào chết) trên da. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm dẫn đến tình trạng rối loạn tuần hoàn da và khiến da trở nên thô ráp. Thói quen gãi lớp sừng sột soạt trái lại là nguyên nhân làm cho da khô hơn.

Trước khi bắt đầu loại bỏ lớp sừng (tế bào da chết), chúng ta hãy bắt đầu bằng cách ngâm chân trong nước ấm để làm mềm lớp sừng một cách tự nhiên và tìm lại cảm giác ổn định của cơ thể và tinh thần. Điều quan trọng khi này là nhiệt độ của nước! Nước quá nóng sẽ lấy đi độ ẩm của da làm da bị khô, vì vậy bạn cần chú ý ngâm chân trong nước ấm khoảng 15-20 phút.

BƯỚC 2: loại bỏ lớp sừng.

Sữa hỏng quá hạn sử dụng trong tủ lạnh là chất có thể loại bỏ lớp sừng dày ở chân một cách tự nhiên mà không bị kích ứng. Ngâm chân trong sữa hỏng tầm 10~15 phút là xong.

AHA có trong sữa sẽ làm tan, loại bỏ chất đạm-chất sừng da chết mà không gây kích ứng và là bí quyết hữu ích trong việc loại bỏ lớp sừng trên chân. Điểm lưu ý là lau sạch sữa bằng khăn khô và lau khô vừa đủ để tránh dầu đọng lại trên bàn chân.

Loại bỏ lớp sừng chân sử dụng sữa hỏng! Là bí quyết một công đôi việc vừa giảm lãng phí đồ ăn và vừa có thể loại bỏ lớp sừng ở chân đang khiến bạn đau đầu.

BƯỚC 3: Đắp mặt nạ chân

Thông thường, mặt nạ là một sản phẩm đắt và cao cấp nên dễ dàng nghĩ là ‘thuốc bổ’ cho da. Nhưng bất kể thứ gì cũng khó có thể tồn tại lâu dài. Lúc này, hay thử sử dụng sản phẩm ‘vaseline’ mà mỗi nhà đều có một cái nhé.

Sau khi lau khô sạch chân thì bôi Vaseline kĩ đến giữa các ngón chân , dùng màng bọc thực phẩm quấn lại sau 15~20 phút thì bỏ ra và lau sạch là xong. Chất Balm của Vaseline quấn trên bề mặt da chân có vai trò bao bọc bề mặt da của bàn chân, giúp cho độ ẩm không bị bay đi và đồng thời nó được cho là giúp cải thiện sức khỏe của lớp biểu bì khô và suy yếu. Hãy tìm lại độ bền, cứng của móng chân bị hư tổn bằng việc đi làm móng chân trong mùa hè nhé.

BƯỚC 4 : Dưỡng ẩm chân

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối, bạn đang chăm chỉ chăm sóc cho mặt bằng đủ các loại mỹ phẩm. Nhưng việc nhận thức rằng bạn cần mỹ phẩm cho đôi chân của mình còn rất thấp. Tuy nhiên, không giống như da bình thường, bàn chân không có tuyến bã nhờn và là cơ quan chịu căng thẳng nhất do phải chịu tải trọng nhất của cơ thể.

Cấu tạo sinh lý học khiến bàn chân bị khô, khiến tình trạng thiếu ẩm lặp lại nên bạn cần chú ý dưỡng ẩm và dinh dưỡng nhiều hơn những vùng da khác. Sau khi rửa chân sạch làm khô, hãy thoa toàn lên chân body lotion, kem dưỡng, tinh dầu…

Khi này không cần thiết phải là mỹ phẩm đắt tiền. Bạn có thể sử dụng một sản phẩm được đặt trên kệ mỹ phẩm ngay lập tức, nhưng nếu sử dụng sản phẩm không dùng đến thì cũng được. Tuy nhiên, nó phải là sản phẩm chứa ít cồn và phải được sử dụng hàng ngày.

BƯỚC 5: Giữ sức khỏe bằng việc ấn huyệt chân

Chân là cơ quan quan trọng trên cơ thể thể được mệnh danh là trái tim thứ hai. Đây là phần cơ thể cần cảm ơn vì có thể duy trì sức khỏe thông qua việc ấn huyệt hay massage đơn giản. Sau khi kết thúc 1 ngày làm việc mệt mỏi, ngồi xuống sàn thoải mái, kéo 1 chân lên, dùng đầu ngón tay nhấn từ phần lòng bàn chân đến giữa các ngón chân, đầu ngón chân.

Sẽ thật tuyệt nếu có chuyên viên ấn huyệt chăm sóc, nhưng tự mình chạm vào toàn bộ lòng bàn chân và cảm nhận cảm giác tự mình massage thì cũng tốt. Việc đi dép lê ấn huyệt hoạt động trong nhà cũng giúp cho sức khỏe của chân. Điều quan trọng là kéo dài thời gian ấn huyệt liên tục.

BƯỚC 6: Bảo vệ đôi chân

Sau khi loại bỏ lớp sừng (tế bào chết), dưỡng ẩm và cung cấp đủ dưỡng chất, hãy đi tất cotton để giữ ẩm lâu cho chân và giúp thấm hút mồ hôi chân. Ngoài ra, khi ra ngoài, tất cotton làm giảm ma sát của chân và giày/dép nên nó bảo vệ chân khỏi tác động bên ngoài, hãy nhớ nhé.

Bây giờ nhìn quần tất thủng lỗ vào mỗi buổi sáng, đừng thở dài nhé. Rốt cuộc tất cả sai lầm là lỗi của bản thân không chăm sóc chu đáo cho gót chân. Chúng ta có thể chăm sóc đôi chân tốt bằng bí quyết hữu ích không tốn tiền.Việc chăm sóc sức khỏe chân coi như là cơ hội để thấy bản thân chăm chỉ hơn thế nào thôi.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.