Sự thật về ‘before & after’ khi bán mỹ phẩm trên kênh homeshopping
Sự thật về ‘before & after’ khi bán mỹ phẩm trên kênh homeshopping
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.01.20 15:25
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Nếu bạn là người thường xuyên xem bán hàng mỹ phẩm trên kênh homeshopping , thì bạn sẽ không lạ khi bắt gặp cái được gọi là ‘ đã qua thử nghiệm lâm sàng’, hay các hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm, tức là ‘before &after’.

Bên cạnh đó, bất cứ ai tiến hành thử nghiệm trên cơ thể 1 lần thì đều đã trải qua xem kênh homeshopping nhấn mạnh hiệu quả cải thiện da, làm giảm sắc tố da, cải thiện khô da, mật độ đẩy lớp trung bì cao hơn .

Card 1: Nói rằng hãy tin thử nghiệm lâm sàng trước và sau?

Trên homeshopping , nếu cho xem ảnh thử nghiệm lâm sàng trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm thì đều nhấn mạnh vào dữ liệu tin cậy mang tính khoa học khá nhiều.

Việc thử nghiệm áp dụng mỹ phẩm trực tiếp trên cơ thể con người, được tiến hành trong các phòng thí nghiệm tin cậy và doanh nghiệp trả phí. Nếu xem vào lí luận kinh doanh thì đương nhiên phải nâng cao hiệu quả.

CARD 2 .Kết quả thử nghiệm thực sự không? Nghi ngờ hợp lí của người tiêu dùng.

Kết quả thử nghiệm thực sự không? Nghi ngờ hợp lí của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trên lập trường là người tiêu dùng thì khó có thể hiểu được các thông tin, tiến hành ‘thiết kế thử nghiệm’, cách thức  như thế nào, kết quả thử nghiệm lâm sàng ra sao? Và điều này dẫn tới việc người tiêu dùng khá hoang mang rằng liệu kết quả của cuộc “thử nghiệm lâm sàng” đó có đáng tin cậy hay không, hay chỉ là sự sắp đặt từ phía doanh nghiệp?

Card 3: Ý nghĩa câu văn thân thiện ‘mỗi người có sự khác nhau’

Những ảnh thử nghiệm lâm sàng này khiến chúng ta không thể ngừng ngạc nhiên là trong số người được thử nghiệm thì doanh nghiệp sẽ sử dụng hình ảnh đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vậy, người tiêu dùng liệu có thể tin tưởng và mong đợi hiệu quả cải thiện da giống như hình ảnh mà homeshoping đưa ra không?

Vì thế, để tránh được phần trách nhiệm được gọi là lỗi thông thường thì các doanh nghiệp cũng không quên đưa vào biểu hiện thân thiện gọi là ‘ mỗi người có sự khác biệt’ với dòng chữ rất nhỏ dưới ảnh lâm sàng

Card 4: Cơ quan thử nghiệm lâm sàng ,phải kiểm tra con số người thử nghiệm.

Chế độ ‘bảo hộ người tiêu dùng từ quảng cáo cường điệu ,hư cấu’ tại điều 1 về ‘quy định liên quan đến chứng thực quảng cáo biểu thị trên sản phẩm’ không phải là đang bảo hộ những người đăng kí quảng cáo, sử dụng mặt nạ ngụy trang gọi là thử nghiệm mang tính khoa học hay sao?

Nếu chỉ sử dụng 4 tuần mà cho hiệu quả cải thiện da thì không phải là mỹ phẩm mà chỉ có thể là dược phẩm.

Sau này, bạn đừng có tin vào hình ảnh lâm sàng mà hãy xem kĩ con số của người thử nghiệm lâm sàng và thời gian thử nghiệm lâm sàng nhé.

Card 5 : Mỹ phẩm mang tính khoa học được đăng tải tại luận văn cấp SCI

Thêm nữa, đừng tin vào câu văn như : là mỹ phẩm cơ bản mang tính khoa học được đăng tải tại luận văn nước ngoài nổi tiếng .

Tôi đã từng xem trên homeshopping quảng cáo tính ưu việt của sản phẩm và còn gọi là mỹ phẩm được đăng tải trên ‘câu văn cấp SCI” đề cập tạp trí học thuật nổi danh.

Card 6: Trên thực tế sử dụng chỉ 1 phần thành phần được đăng tải trên luận văn.

Nếu xem kĩ hơn thì không có đề cập về hàm lượng chính xác mà chỉ sử dụng 1 phần thành phần nguyên liệu trên mỹ phẩm tương đương được đăng tải trên luận văn.

Các doanh nghiệp làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn vì họ dẫn câu chữ to trên luận văn và nói rằng mỹ phẩm tương đương rất ưu việt và mang tính khoa học vô cùng giống như được đăng tải trên luận văn.

Mỹ phẩm không phải là dược phẩm mà chỉ là mỹ phẩm đơn thuẩn. Sau này, bạn đừng tin vào chiến lược lôi kéo mua người tiêu dùng thông qua việc dẫn dụng các câu văn nhé.

Card 7: Mỹ phẩm đang bán tại công ty dược thì kiểu gì cũng tốt?

Thêm 1 điều nữa, gần đây các công ty dược cũng bán cả mỹ phẩm. Dược phẩm và mỹ phẩm rất rõ ràng về tiêu chuẩn sản xuất nên trường hợp là dược phẩm thì lo ngại đến tác dụng phụ nên người ta phân loại và kiểm soát rất nghiêm khắc.

Với việc sử dụng sai mục đích hay sử dụng quá đà dược phẩm thì không được, nó gây hại sức khỏe.

Card 8: Dược phẩm không phải chỉ là mỹ phẩm đơn thuần.

Việc sử dụng tâm lí mong đợi và hiệu quả dược phẩm của nhiều người tiêu dùng đó chính là làm ra và bán tương tự tên sản phẩm mỹ phẩm và tên sản phẩm dược cùng 1 công ty .

Tức là, làm hiệu quả mong đợi giống như dược phẩm cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, dược phẩm và mỹ phẩm chỉ tương đồng về tên sản phẩm thôi, còn nghiễm nhiên khác nhau. Theo đó, dược phẩm và mỹ phẩm phải phân loại chặt chẽ.

Sau này, mong rằng bạn hãy tạo thói quen mua sắm và phải xem cẩn thận tên thành phần và hàm lượng đặc biệt nói rằng giải quyết vấn để da.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.