Phương pháp mua mỹ phẩm thông minh từ homeshopping : tập 1
Phương pháp mua mỹ phẩm thông minh từ homeshopping : tập 1
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.01.23 14:58
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Theo thống kê năm 2017 khách hàng mua sắm tại nhà với TV homeshopping tăng cao, đặc biệt là nữ giới chiếm tỉ trọng áp đảo 81.6% ,trong đó phụ nữ trên 40 tuổi là 65.9%.

Họ đặc biệt quan quan tâm nhiều nhất là về sản phẩm chống lão hóa. Tôi sẽ trình bày phương pháp mua mỹ phẩm thông minh từ kênh homeshopping cho những ai bị hấp dẫn bởi sự thu hút của mỹ phẩm homeshopping.

Card 1: Đừng bị mê hoặc trong sản phẩm set thêm ‘1+1’

Điểm nhấn mua hàng lớn nhất của homeshopping là tính năng cao. Đặc biệt với một số hãng mỹ phẩm áp dụng thuật toán marketing ‘cơ hội gấp đôi’ và hình thành giá bán 1+1 có thể mua 2 set chỉ với giá 1 set. Nếu như thêm khuyến mãi đi kèm thì rất có thể trong số chúng ta sẽ nhấn nút mua hàng luôn mà không cần tính toán .

Sản phẩm homeshopping có thể đồng nhất với sản phẩm được mua trên thị trường nhưng bí mật có thể mua thể 1 set là gì?

Đó chính là ở chiến lược giảm lượng bán lẻ và chia bán thành set.

Là chiến lược ‘ bán kèm’ tức là hình thành bán miễn phí.với một số mẫu sản phẩm

Thêm nữa, dù cùng là 1 brand nhưng có nhiều trường hợp sản phẩm sản xuất chỉ dùng cho homeshopping.

Trong tương lai ,nếu càng nhiều set hình thành thì bạn hãy kiểm tra kĩ trên homeshopping mỹ phẩm tương đương và tạo thói quen so sánh hàng chính hãng nhé.

Card 2:’Trả góp không lãi suất’ không phải là miễn phí!

Ưu điểm lớn nhất của homeshopping là bạn có thể mua sản phẩm đắt tiền với ‘trả góp không lãi suất’ từ 3~36 tháng.

Cụ thể hơn là việc sử dụng thủ thuật marketing đánh vào tâm lý khách hàng. Với thời gian trả góp càng dài thì gánh nặng tâm lí người tiêu dùng sẽ càng thấp.

Tuy nhiên, giá sản phẩm vẫn được phản ánh thông qua công cuộc trả góp không lãi suất đó.

Bạn có thể nhìn nhận vấn đề này rõ hơn bằng cách đặt 2 phiên bản ‘trả góp không lãi suất’ và ‘ giảm giá tức thì khi thanh toán 1 lần’ cùng nhau khi đó bạn sẽ hiểu.

Card 3: Đừng tin vào ánh đèn studio

Đặc biệt ,khi với các sản phẩm make up thì các nhà show host thường thể hiện sự so sánh trước và sau khi sử dụng.

Người tiêu dùng xem thường dễ bị hiểu nhầm về hiệu quả sản phẩm thể hiện tốt giống như nội dung được chiếu . Và từ đó đã dẫn đến nguyên nhân quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên nếu xem kĩ vào các bức ảnh trước và sau sử dụng thì bạn có thể nhìn thấy sự khác biệt về ánh sáng trong mỗi ảnh khác nhau 1 cách kì lạ.

Cho dù ngay trong phòng trong nhà , thì chỉ cần có sự chênh lệch ánh sáng nhỏ thôi cũng đã thì làm ảnh hưởng hình ảnh. Do vậy bạn đừng tin quá mức vào nó.

Card 4 :Hãy thử tính toán xem thành phần có chứa hàm lượng bao nhiêu..

Đa phần các thành phần giúp hỗ trợ làm chậm lão hóa da thường có giá rất cao , vì vậy không dễ pha trộn chúng bằng hàm lượng cao về mặt giá sản xuất.

Tuy nhiên, trên lập trường doanh nghiệp họ phải quảng bá các chức năng của mỹ phẩm cho dù công dụng đem lại khá nhỏ , cố gắng xây dựng các giao dịnh mua với thành phần giá cao.

Khi đó ,các doanh nghiệp hiểu được người tiêu dùng không thành thạo về các đơn vị thành phần hóa học và từ đó xây dựng những câu văn quảng cáo số cao như hàm lượng ‘6000ppm thành phần OOO” để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Để xác định phần trăm ppm của một thành phần nhất định có trong mỹ phẩm, chỉ cần chia ppm cho 10.000.Tức là nếu 6000ppm thỉ chiếm 0.6% tỉ lệ trên toàn bộ thành phần tương đương của mỹ phẩm.

Sau này, nếu bạn gặp loại mỹ phẩm mà luôn tự hào với ppm hàm lượng cao, thì bạn nhớ chuyển đổi nó xem được mấy % nhé.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.