‘Kí sinh trùng’ là tên được đặt bởi đạo diễn Bong Joon Ho… Da của chúng ta cũng có kí sinh trùng với tâm trạng vui!
‘Kí sinh trùng’ là tên được đặt bởi đạo diễn Bong Joon Ho… Da của chúng ta cũng có kí sinh trùng với tâm trạng vui!
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.03.30 15:42
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

 

‘Kí sinh trùng’ phim của đạo diễn Bong Joon Ho đã quét sạch các giải thưởng: giải thưởng tác phẩm, giải thưởng cho đạo diễn, giải thưởng phim quốc tế, đến cả giải kịch bản hay nhất, nó đã thực sự vượt qua bức tường rào cản.

Được nắm lấy giải thành tựu điện ảnh một cách trịnh trọng trên sân khấu của những người da trắng, quả thật đã nhận được lời an ủi trong chốc lát tâm trạng sợ hãi bởi virut corona trong thời gian qua.

Không thể tưởng tượng từ ‘kí sinh trùng’ đáng ghét và ghê sợ thế này lại đem lại sự hạnh phúc như là món quà chúa ban tặng.

Tuy nhiên, trong da của chúng ta bạn có biết là đang có kí sinh trùng hỗ trợ không ? Đó chính là ‘trùng mô lang’

 

Card 1: Trùng mô lang kí sinh trên da đầu hay trên mặt.

Khoảng 90~98% con người trên đất nước chúng ta có trùng mô lang (demodex), trùng mô lang kí sinh trên da đầu hay trên mặt, đồng thời xuyên vào mô lang và tuyến bã nhờn, hấp thụ chất dinh dưỡng bằng bã nhờn và chất bẩn.

 

Card 2: Có 2 chủng loại trùng mô lang.

Trùng mô lang cư trú trong cơ thể chúng ta tổng có 2 loại, trong số đó Demodex folliculorum sống trên phần mô lang với hình dạng mỏng chiều dài 0.3~0.4mm.

Thêm nữa, ‘Demodex brevis’được phân bố sâu trên tuyến bã nhờn khoảng 0.15~0.2 mm nhỏ hơn nên càng nhiều tuổi thì càng thấy nhiều hơn trên da.

Đặc biệt, nó đang được phân bổ nhiều trên mũi, trán, má mà lượng bài tiết bã nhờn hoạt động mạnh.

 

Card 3: Trùng mô lang hình dạng con sâu ghê sợ quả không sai chút nào.

Trùng mô lang rất khó kiểm tra bằng mắt thường, chỉ được nhìn bằng kính hiển vi.

Hình dạng bán trong và duỗi dài ra, 8 chân có vị trí phía trước cơ thể, bình thường hoạt động về đêm với tốc độ 8~16 mm/h

Nó có hình dạng ‘con sâu’ ghê sợ có miệng hình nở để ăn bã nhờn, chất cặn bã.

 

Card 4:Sức hút ngược của trùng mô lang.

Trùng mô lang nếu nhìn bằng hình dạng có sắc thái, với tên thì có vẻ có hại đến cơ thể chúng ta 1 cách mơ hồ nhưng lại có sức hút ngược lại.

Đó chính là nó ức chế bã nhờn được bài tiết từ da và mô lang chúng ta và thực tế làm duy trì với trạng thái axit thích hợp, giúp ngăn cản các loại vi sinh vật hay vi khuẩn.

 

Card 5:Trùng mô lang, không phải chỉ gây hại.

Dù chỉ nghe với hình dạng ghê sợ, nó sử dụng tên khó chịu và có nhiều trường hợp quảng cáo mỹ phẩm có thể biết được liên tục nếu chỉ cần gõ ‘mỹ phẩm kí sinh trùng mô lang’ trên internet.

Trong số đó, đương nhiên việc bắt lấy ánh nhìn của người tiêu dùng là việc tạo dựng cảm giác nguy hiểm thông qua hình ảnh trùng mô lang. Vì thế hiện tại, dù làm quá trùng mô lang đến người tiêu dùng mà không có vấn đề da nên nhất định làm nhận thức rằng vấn đề “tuyệt đối có hại” phải loại bỏ.

 

Card 6: Quảng cáo mỹ phẩm trùng mô lang hình thành cảm giác chán ghét.

Marketing đáng sợ của công ty mỹ phẩm này làm xuất hiện mỹ phẩm tiêu diệt trùng mô lang, từ nước rửa loại bỏ trùng mô lang đến cả mặt nạ loại bỏ trùng mô lang hình thái dán dính vào bóc ra .

Trùng mô lang phù hợp giúp cho sức khỏe da thông qua sự công sinh nhưng nếu loại bỏ nó mang tính nhân tạo thì gây ra kích ứng da và làm giảm sinh lực tái sinh da.

Kết quả là trùng mô lang sinh sôi quá nhiều, nhưng vì nó không gây hại gì cả nên không cần phải lỗ lực loại bỏ.

 

Card 7: Nếu trùng mô lang quá nhiều thì gây ra bệnh như ngứa.

Tuy nhiên, tùy từng lúc có trường hợp trùng mô lang nhiều hơn thì gây ra vấn đề bất tiện.

Trường hợp da bình thường ,tồn tại chỉ dưới 1 con trùng mô lang /1cm2, nhưng nếu 10 con/ 1cm2 thì gây ra vấn đề nghiêm trọng cho da. Trước tiên là xuất hiện chứng như: ngứa, chứng đỏ, tăng chứng mẫn cảm da… và nếu mô lang và lỗ chân lông bị tắc thì sẽ gây ra viêm chứng.

Thi thoảng, viêm chứng do trùng mô lang nhìn giống với mụn nhưng vì nó không liên quan đến sự gia tăng của khuẩn mụn nên phải đi tư vấn khám trị liệu từ chuyên gia.

 

Card 8: Nếu để chặn bệnh trùng mô lang thì phải rửa mặt kĩ bằng nước rửa mặt axit yếu.

Hiện tại, vấn đề của da không có nhưng nếu bất an do trùng mô lang thì không cần mua mỹ phẩm đắt tiền 1 cách mù quáng mà hãy rửa mặt cẩn thận bằng nước rửa axit yếu.

Trường hợp của trùng mô lang yếu trong PH axit nên là bật bí có tính năng tốt có thể chặn sự sinh sôi lan rộng của trùng mô lang. Ngoài ra, phải tránh mỹ phẩm loại dầu và make up đậm.

Thông qua thực tiễn trong sinh hoạt, mong rằng bạn trở thành người tiêu dùng thông thái có thể chiến thắng maketing đáng sợ của các doanh nghiệp mỹ phẩm.

 

Card 9: Trùng mô lang, nếu chỉ chăm sóc tốt thì đó là kí sinh trùng có ích cho da.

Kí sinh trùng bình thường có hại cho chúng ta nhưng cũng giống như kí sinh trùng trong phim ảnh  ,nó có thể trở thành kí sinh trùng có ích và biết ơn và cũng có thể có hại tùy theo từng người chăm sóc.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.