Mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn phòng tránh covid 19?
Mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn phòng tránh covid 19?
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.04.21 17:28
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Covid 19 đáng sợ đã làm ảnh hưởng đến cả thị trường mỹ phẩm. Nếu vệ sinh cá nhân được nhấn mạnh thì yếu tố đồ dùng sinh hoạt kháng viêm, kháng khuẩn tăng cao và đồng thời cũng ảnh hưởng đến mỹ phẩm.

Từ ‘kháng khuẩn’ nghĩa nguyên ý là chống lại vi khuẩn, ‘kháng viêm’ nghĩa là làm ức chế hay loại bỏ viêm chứng. Gần đây, có sự thật là : để phòng chống lây nhiễm covid 19 thì phải bôi mỹ phẩm kháng viêm – kháng khuẩn đúng không?

 

Card 1: Bức tường bảo vệ da lần 1 yếu đi thì sẽ có vấn đề

Da là bức tường bảo vệ lần 1 ,bảo vệ toàn thân khỏi tác động có hại từ môi trường bên ngoài.

Thêm nữa, vi sinh vật và vi sinh vật có hại hỗ trợ bản thân cộng sinh cùng nhau , duy trì miễn dịch cho da nhưng sự cân bằng vi sinh vật bị vỡ như: do biến đổi hoocmon, bụi siêu mịn, tác động vật lí, thành phần hóa học… bức tường bảo vệ da yếu đi gây ra vấn đề da như :viêm chứng, lão hóa da, gây sắc tố da…

 

Card 2: Mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn đa phần dùng cho mụn

Mục đích kháng viêm – kháng khuẩn từ mỹ phẩm làm giảm viêm chứng và phòng tránh vấn đề da.

Mỹ phẩm mụn là đa phần. Đặc biệt, trên mụn , bài tiết bã nhờn hoạt động mạnh và tạo môi trường thích hợp cho viêm chứng xuất hiện do chất bẩn nên là thời kì tăng giá bán mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn.

 

Card 3: Da khỏe mạnh, không cần mỹ phẩm kháng viêm – kháng khuẩn.

Tuy nhiên, nó chỉ tương ứng với trường hợp da mụn hay da có điều tiết bã nhờn khó , hay vấn đề da do stress ,còn da khỏe mạnh thì loại trừ.

Bởi vì chứng đỏ mũi hãy viêm da dầu là bệnh da khó giải quyết được bằng mỹ phẩm nên phải chăm sóc ,chẩn đoán, kê đơn từ bác sĩ.

 

Card 4 :Mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn, không thể phòng tránh lây nhiễm covid 19

Cần nói lại là: nếu là da khỏe mạnh thì không có lí do phải bôi mỹ phẩm kháng viêm- kháng khuẩn.

Thêm nữa, trong tình hình không có vacxin hay thuốc chữa trị covid 19 nên liệu có tồn tại mỹ phẩm phòng tránh lây nhiễm covid 19 không?

Nếu vậy thì không thể truyền bá suy nghĩ marketing đáng sợ của giới doanh nghiệp mỹ phẩm lợi dụng covid 19 được.

 

Card 5: Duy trì da sạch sẽ là câu trả lời đúng nhất.

Mỹ phẩm kháng viêm kháng khuẩn không hợp với da của bản thân sẽ làm mất cân bằng độ ẩm dầu ,trái lại làm hỏng da khỏe mạnh.

Thêm nữa, có quảng cáo vui rằng : thành phần mỹ phẩm đặc thù làm nâng cao miễn dịch cho da và nâng cao tính đối ứng với virut.. Trong việc phòng tránh lây nhiễm virut thì việc làm sạch da là điểm nhấn quan trọng nhất.

Tức là không phải mỹ phẩm đặc thù mà chính thói quen sinh hoạt duy trì làm sạch da mới là quan trọng

 

Card 6 . Sử dụng sữa rửa mặt cơ bản cũng an tâm!

Gần đây, tính quan trọng của vệ sinh cá nhân được xuất hiện ,đồng thời báo cáo cho rằng :sản phẩm làm sạch body tăng 143.7% , doanh số của sữa rửa mặt và kem chống nắng tăng khoảng 80% .

Tuy nhiên, bây giờ là thời kì quan trọng với thói quen rửa mặt loại bỏ chất bẩn hơn là sản phẩm rửa mặt đặc tính.

Tức là hiện tại có thể giữ trạng thái da thích hợp ,đầy đủ nhất bằng sữa rửa mặt cơ bản mà bản thân đang có, chứ không cần lo lắng quá.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.