Dầu gội chống rụng tóc không có trên thế giới.
Dầu gội chống rụng tóc không có trên thế giới.
  • 한정선 기자 (향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.06.04 10:55
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Card 1: Nói làm giảm rụng tóc bằng dầu gội?

Tóc dài bồng bềnh đã biến mất mà không còn tin đồn quảng cáo dầu gội của nữ diễn viên gợi cảm.

Người mẫu nam lắp đầy khoảng trống đó, đồng thời bắt đầu thay đổi thành dầu gội chống rụng tóc chứ không phải là dầu gội.

Bệnh nhân rụng tóc tăng nhanh đồng thời sự thay đổi lớn nhất trên thị trường mỹ phẩm tóc là sự xuất hiện ‘dầu gội có chức năng giảm rụng tóc’.

 

Card 2: Mở rộng thị trường dầu gội có chức năng giảm rụng tóc.

Nếu theo như phân tích của cantaworld panel – cơ quan điều tra thị trường thì tỉ trọng của dầu gội chức năng giảm rụng tóc tăng từ 12.9% năm 2015 lên 20.1% năm 2017.

Nó cho thấy kết quả doanh nghiệp bắt nhanh chóng sản phẩm mỹ phẩm chống rụng tóc đa dạng theo yêu cầu người tiêu dùng.

 

Card 3: 5 tiêu chuẩn của mỹ phẩm chức năng giảm chứng rụng tóc.

Rụng tóc là vấn đề mang tính xã hội đang nổi lên đồng thời cục y dược thiết lập thêm ‘mỹ phẩm chức năng giúp giảm chứng rụng tóc’ tại số 8 điều 2 phương pháp thử nghiệm và tiêu chuẩn mỹ phẩm chức năng.

Cụ thể là có thể nhận cấp phép là mỹ phẩm chức năng cải thiện rụng tóc nếu bao gồm lượng nhất định như: Dexfantenol, biotin, el-mentol, jinx pyriticion( 50%)

Vấn đề là việc pha trộn nguyên liệu này có thể nhận cấp phép là mỹ phẩm chức năng cải thiện rụng tóc nhưng liệu có thực sự giúp ích trong việc giảm chứng rụng tóc hay không?

 

Card 4: Thành phần chống rụng tóc dexfantenol, biotin ?

Trước tiên, dexfantenol được sử dụng là chất trị liệu bệnh da thông thường bằng thành phần vitamin B5 hiệu quả cho việc nâng cao bức tường da và trị liệu vết thương, làm ẩm.

Tuy nhiên, có hiệu quả nhận được chỉ khi bôi. Khi bôi lên tóc thì nó tạo độ bóng cũng như tác dụng cotting nhưng không phải là hiệu quả cho rụng tóc.

Thêm nữa, Biotin hỗ trợ trong việc trao đổi chất cacbonhydrat và có kết quả nghiên cứu rằng nó hỗ trợ cho tóc khi uống bởi Vitamin B7 bao gồm nhưng khi bôi thì không tìm thấy nội dung hỗ trợ cho tóc rụng.

 

Card 5: El menthol and jinx pyriticion, không phải là thành phần giảm rụng tóc

Cùng với đó El-mentol and jinx pyriticion với thành phần tinh dầu bạc hà thì hỗ trợ giảm ngứa thông qua tác động chống viêm nhưng nó không có kết quả nghiên cứu rằng hỗ trợ trực tiếp cho rụng tóc. Jinx pyriticion là thành phần tiêu biểu được sử dụng trong trị liệu gầu, có hiệu quả kháng khuẩn, ức chế tăng vi khuẩn gầu - 1 chủng loại của chất kháng khuẩn.

 

Card 6: Chỉ đóng vai trò hỗ trợ chống bệnh da.

Giống như thế hiệu quả thành phần được hỗn hợp pha trộn cần thiết được tóm tắt lại như: đa phần dưỡng ẩm, tăng cường bức tường da, kháng viêm, kháng khuẩn..

Tức là, dầu gội không phải là chống rụng tóc mà trường hợp bệnh da như: viêm da hay viêm mô lang chỉ đóng vai trò hỗ trợ.

 

Card 7: Trái lại, có thể gây hại cho môi trường da đầu

Ngoài ra, trường hợp da đầu mẫn cảm, năng lực làm sạch phong phú giúp loại bỏ bã nhờn – màng bảo vệ tóc và thành phần kháng viêm, kháng khuẩn làm cho da đầu thêm mẫn cảm.

Thêm nữa, thành phần dexpanthenol và biotin có thể cung cấp dưỡng cho da đầu và tóc nhưng không thể chống rụng tóc chỉ bằng cái này.

 

Card 8: Hiệu qủa mọc tóc không tìm được nguyên nhân

Nếu tìm kiếm dầu gội rụng tóc trên internet thì có hơn 68,000 nội dung sản phẩm. Các homepage, blog, café của các công ty đều thu hút người tiêu dùng bằng câu chữ như : tăng cường mô lang, chân tóc, biến đổi lâm sàng da đầu, chống rung tóc, tăng độ dày của tóc….

Thậm chí, người ta xây dựng bản báo cáo thử nghiệm áp dụng trên cơ thể người, giấy phép, luận văn… kiểm chứng tính ưu việt của sản phẩm nhưng đa phần không có hiệu quả chống rụng tóc mà chỉ có tài liệu liên quan đến việc làm sạch chất bẩn da đầu, thử nghiệm ít kích ứng da , nguyên liệu thêm…

Tức là, không có căn cứ tìm được dầu gội có hiệu quả xuyên qua bức tường da và làm mọc tóc.

 

Card 9 : Dầu gội rụng tóc không phải là sản phẩm dược phẩm mà chỉ là dầu gội

Bây giờ, hãy bỏ sự ảo tưởng không rõ ràng về dầu gội chống rung tóc. Nếu xây dựng kế hoạch trị liệu rụng tóc thì trước tiên phải kiểm tra trạng thái da đầu của mình và xây dựng kế hoạch cụ thể với chuyên gia phù hợp với loại rụng tóc.

Rụng tóc là bệnh cần trị liệu bất kì đâu, hãy nhớ nó không phải là dược phẩm mà là dầu gội dành cho tóc rụng mà thôi.

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.