‘Makgeolii’ hỗ trợ cho sức khỏe da.?
‘Makgeolii’ hỗ trợ cho sức khỏe da.?
  • 한정선 기자 (향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.07.14 09:08
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Makgeolii gọi là rượu và đã được mọi người yêu thích từ thời xa xưa.

Vào mùa hè nóng bức, bia tươi mát lạnh làm sảng khoái nhưng 1 chén makgeolii đá cũng mang lại sự mát mẻ như thế.

Tuy nhiên sự thật có phải makgeolii mà chúng ta biết chỉ là rượu đang uống lại giúp cho sức khỏe của làn da không?

 

Card 1: Xuất hiện mỹ phẩm lên men.

Gần đây, giới thiệu về mỹ phẩm lên men có ích cho da đồng thời càng nhiều người tiêu dùng cũng hưởng ứng nhiều hơn về nó.

Makgeolii là loại rượu lên men truyền thống tiêu biểu được pha trộn lên men với cơm cháy với thực phẩm đường bột: gạo nếp, gạo tẻ, lúa mạch,…

hương vị được làm tối ưu hóa nhất với thành phần có lợi cho cơ thể, nó trải qua quá trình lên men .

Lên men là ‘quá trình tạo ra vật hữu cơ mà vi sinh vật có lợi cho con người trong điều kiện không oxi’. Lên men và sự thối rữa đều trải qua quá trình phản ứng tương tự nhau nhưng thành phần có lợi cho cơ thể chúng ta được tạo ra thì gọi là lên men, còn thành phần có hại được tạo ra thì gọi là sự thối rữa.

 

Card 2: Thành phần làm trắng ‘kojic acid’ có nhiều hàm lượng trong nấm mốc men ủ.

Men ủ của makgeolii là nguyên liệu cần thiết cho việc ủ, làm sinh sôi nấm mốc men ủ.

Chính ‘kojic acid’ đang hàm chứa nhiều nguyên liệu công bố của mỹ phẩm chức năng nên chức năng làm trắng và hiệu quả làm ẩm vượt trội và hỗ trợ làm cho da khỏe mạnh.

 

Card 3 : Xác nhận makgeolii có chức năng là sản phẩm làm trắng .

Năm 2015, trong thử nghiệm lâm sàng thông qua sử lí mặt nạ làm trắng, sử lí lên men tự nhiên, sử lí makgeolii thì cho thấy makgeolii và lên men tự nhiên làm giảm số mụn đầu đen và lỗ chân lông. Đặc biệt, trường hợp của makgeolii thì làm cho chỉ số menalin giảm mạnh, cho thấy khả năng nguyên liệu chức năng của makgeolii và men ủ thiên nhiên.

Thêm nữa, trong luận văn được phát biểu năm 2013 được báo cáo rằng sản phẩm phụ sản xuất makgeolii có khả năng là nguyên liệu mỹ phẩm có chức năng cải thiện chống oxi hóa, làm trắng, cải thiện nếp nhăn.

 

Card 4: Kiểm tra tác động chống ô xi hóa và hiệu quả chống nhăn.

Cùng với nó, từ nghiên cứu liên quan đến phát triển nguyên liệu mỹ phẩm lên men cho thấy sự lên men ức chế di truyền liên quan đến nếp nhăn và được báo cáo vể chức năng loại bỏ ô xi có hại.

Men ủ đã được kiểm tra về hiệu quả chống nếp nhăn và tác động chống ô xi hóa.

Thêm nữa, ở nghiên cứu khác khi so sánh vitamin C thì cho thấy nồng độ hàm lượng chiết xuất makgeolii càng cao thì chức năng chống ô xi hóa lớn hơn, cho thấy nâng cao kì vọng từ nguyên liệu mỹ phẩm chức năng.

 

Card 5: Makgeolii hỗ trợ cho sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, makgeolii trải qua quá trình lên men đồng thời không chỉ khuẩn men và men lactic mà chất xơ, chất đạm, hàm lượng khoáng chất tăng lên.

Trong số đó, chất xơ chiếm trên dưới 10% hỗ trợ tiêu hóa cùng với khuẩn men, men lactic và hỗ trợ cho sức khỏe đường ruột hấp thụ thích hợp.

Thực tế, khi hấp thụ makgeolii trên kết quả thử nghiệm động vật của ‘tổ chức nghiên cứu thực phẩm truyền thống viện nghiên cứu thực phẩm hàn quốc’ thì xuất hiện vi khuẩn có ích tăng lên và vi khuẩn có hại thì giảm xuống.

Kết luận nó hỗ trợ làm giảm vi khuẩn gây hại và cải thiện môi trường trong đường ruột, hoạt động đại tiện, nên nếu nói quá lên thì có thể thấy nó là 1 chủng loại của ‘inner beauty’ đang được chú ý.

 

Card 6: Makgeolii đều hỗ trợ có thể uống được, bôi được! Nhưng không được uống nhiều.

Nhớ lại gần đây ,ca sĩ nhạc trữ tình Young Tak hát bài ‘1 chén makgeolii’ lời bài hát bất ngờ chạm vào lòng người ‘cái của chúng ta là cái tốt’.

Mong rằng thành phần lên men của makgeolii hỗ trợ cơ thể chúng ta dù uống, dù bôi, dù là 1 ngày nhanh chóng tái sinh thành nguyên liệu mỹ phẩm thì tốt.

Tuy nhiên makgeolii cũng là rượu.

Khi 1 cốc thì chỉ là kí ức đẹp, giây phút vượt qua ngưỡng đó thì có thể thay đổi thành ác mộng nên tuyệt đối không được uống nhiều.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.