Thuốc khử trùng bôi rộng , thuốc mỡ kháng sinh bôi nhẹ như một lớp màng mỏng.
Thuốc khử trùng bôi rộng , thuốc mỡ kháng sinh bôi nhẹ như một lớp màng mỏng.
  • 장인선 기자 (insun@k-health.com)
  • 승인 2020.08.07 17:46
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Cách sử dụng đúng cách thuốc khử trùng ,thuốc mỡ.
Thật tốt khi biết cách sử dụng thuốc sát trùng và thuốc mỡ kháng sinh… vì chúng thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Thật tốt khi biết cách sử dụng thuốc sát trùng và thuốc mỡ kháng sinh… vì chúng thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Thuốc sát trùng và thuốc mỡ kháng sinh không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, thật tốt khi áp dụng ‘sử dụng đủ, thường xuyên’.

■ Thuốc khử trùng… rộng hơn so với vết thương.

Các loại thuốc khử trùng được gọi là thuốc màu đỏ, và đa dạng nhiều loại như : povidone, cholorohexidine, alcohol, hydrogen peroxide… Điểm nhấn là: thuốc khử trùng bôi rộng hơn vết thương.

Giáo sư Park Ji-Hye - bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Samsung Seoul cho biết “thuốc khử trùng không làm giảm lây nhiễm vi khuẩn da xung quanh vết thương” , “có thể ngăn vi khuẩn từ bên ngoài và phải bôi kiểu hình tròn đồng tâm lớn từ vết thương sang phía ngoài.”.

Sau khi bôi đủ thuốc khử trùng phải dùng băng dán để bảo vệ vết thương. Nếu có nhiều mủ, vết trầy xước nhẹ thì phải dán băng gạt hay băng ẩm.

■ Thuốc mỡ kháng sinh… bôi ít cũng đủ.

Có nhiều loại thuốc mỡ kháng sinh được áp dụng cho vết thương, nhưng fushidin và madecazole được sử dụng phổ biến nhất. Cả hai loại thuốc mỡ này đều ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn và hỗ trợ hồi phục vết thương ,có thêm hiệu quả làm ẩm.

Giáo sư Park Ji-hye khuyên rằng "vì thuốc mỡ kháng sinh hầu hết chỉ được hấp thụ khoảng 1%, nên dù

bôi nhiều thì hiệu quả không cao", đồng thời khuyên rằng “thuốc mỡ kháng sinh bôi vết thương hàng ngày giống như tạo 1 lớp màng mỏng trên vết thương, nên bôi lượng ít thôi là đủ”.

Thuốc mỡ steroid có phạm vi sử dụng rộng, vì vậy bạn nên làm theo phương pháp được hướng dẫn sau khi tham khảo ý kiến ​​chuyên gia.

■ Thuốc mỡ steroid … cần tư vấn chuyên gia.

Thuốc mỡ steroid có hiệu quả để chống viêm, ức chế sản sinh tế bào và ức chế miễn dịch. Nó được sử dụng theo nhiều cách từ viêm đến dị ứng và bệnh ngoài da, nhưng thời gian và phương pháp sử dụng khác nhau tùy thuộc vào việc đó có phải là bệnh mãn tính như viêm da dị ứng hay như côn trùng cắn.

Giáo sư Cho Sang Hyun khoa da liễu bệnh viện Catholic University of Incheon St. Mary's nhấn mạnh rằng “ các bệnh nhân viêm da mãn tính đặc biệt có nhiều trường hợp tránh sử dụng thuốc mỡ steroid vì tác dụng phụ, đặc biệt các bệnh nhân viêm da mãn tính da mỏng đi hay huyết quản mở rộng, điều này do khi sử dụng 1 cách vô ý” ,“sau khi tư vấn với chuyên gia ,nếu sử dụng lượng phù hợp thuốc mỡ steroid với trạng thái da thì có thể chăm sóc da 1 cách an toàn”.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.