Nature Cell, thuốc điều trị tế bào gốc 'Astrostem-V ' được FDA Hoa Kỳ phê duyệt thử nghiệm lâm sàng.
Nature Cell, thuốc điều trị tế bào gốc 'Astrostem-V ' được FDA Hoa Kỳ phê duyệt thử nghiệm lâm sàng.
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2020.08.25 09:41
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Kế hoạch thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị tế bào gốc  ‘V-astrostem’  của Nature Cell đã nhận được chứng nhận FDA của Hoa Kỳ.
Kế hoạch thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị tế bào gốc ‘V-astrostem’ của Nature Cell đã nhận được chứng nhận FDA của Hoa Kỳ.

Nature Cell đã thông báo vào ngày 13 rằng kế hoạch thử nghiệm lâm sàng 1/2a Mỹ của ‘Astrostem-V’ - một liệu pháp tế bào gốc được phát triển để điều trị viêm phổi và tổn thương phổi do Covid-19 gây ra, đã được FDA chấp thuận. Đây là thử nghiệm lâm sàng đầu tiên (IND) với đối tượng chứng thích ứng covid 19 bằng thuốc điều trị tế bào gốc trong nước.

Theo đó, Nature Cell có kế hoạch chọn một cơ quan thử nghiệm lâm sàng trong tháng này và có kế hoạch

tập hợp bệnh nhân tại một bệnh viện ở Los Angeles, Mỹ từ tháng 10. Trong thử nghiệm lâm sàng này, thực hiện với đối tượng 10 bệnh nhân nước sở tại, tiêm 1 lần thuốc Astrostem V-đang thử nghiệm lâm sàng, trong vòng 12 tuần quan sát kết quả , được dự đoán là có thể đưa ra kết quả cuối cùng trong nửa cuối năm 2021.

Thử nghiệm lâm sàng nhắm vào người lớn từ 19 đến 80 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi và tổn thương phổi do COVID-19 gây ra. Astrostem-V, một loại thuốc thử nghiệm lâm sàng thu được bằng cách tách và nuôi cấy tế bào gốc từ các mô mỡ của các thành viên trong gia đình trực tiếp như cha mẹ, con cái và anh chị em của bệnh nhân, được sử dụng một lần cho bệnh nhân.

Thuốc Astrostem-V được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng được sản xuất tại Hàn, vận chuyển hàng không sang nước sở tại và đang được sử dụng. Bởi kĩ thuật đôc đáo của chuyên viên nghiên cứu kĩ thuật tế bào gốc Biostar được đảm bảo nên Nature Cell giải thích là có tiềm năng.

Trước đó, vào ngày 17/4, Nature Cell đã đề xuất bản kế hoạch thử nghiệm lâm sàng Astrostem- V cho FDA tiêm tế bào gốc mỡ của bố mẹ, con cái, anh em bệnh nhân viêm phổi do covid 19. Sau đó, đã trải qua quá trình tham vấn và bổ sung tài liệu với FDA, cuối cùng được thông báo rằng thuốc dùng thử nghiệm lâm sàng được chấp nhận.

Tiến sĩ Ra Jeong Ra –người chịu trách nghiệm phát triển Astrostem giải thích rằng “tôi rất vui khi có thể giúp sức vào việc cứu người” “và tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể cứu mọi người Mỹ bằng kĩ thuật tế bào gốc thuần chủng của Hàn Quốc”



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.