Hiệp hội Medi Daegu ứng phó hậu covid bằng hệ thống y tế tổng hợp
Hiệp hội Medi Daegu ứng phó hậu covid bằng hệ thống y tế tổng hợp
  • 글·이원국 기자ㅣ번역·의료미용 전문번역가 Nguyen Thi Phuong (21guk@k-health.com)
  • 승인 2021.01.19 16:51
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Kể từ năm 2005, thành phố Dae Gu đã được định hướng trở thành trung tâm y tế với sự kết hợp của công và tư. Tuyên bố ‘medi city Daegu’ là thương hiệu cơ quan y tế khu vực chung từ năm 2009, đồng thời đã đạt được thành tích giải thương hiệu đại diện của Hàn Quốc liên tục trong 6 năm. Dựa trên nền tảng này thành phố Daegu cho thấy thành quả chống dịch thành công từ tình hình covid 19 lần thứ 1, nâng cao vị thế ‘chống dịch của Hàn Quốc’. Với trọng tâm này, vai trò và nỗ lực của ‘Hội đồng Medi-city Daegu’- là cơ quan hợp tác công tư được đề cao rõ rệt hơn. Vì vậy, K- Health đã chuẩn bị bài báo đặc biệt về hiệp hội Medi-city Daegu.

Hiệp hội Medi Daegu góp phần to lớn trong việc lựa chọn doanh nghiệp đào tạo kĩ thuật đi đầu thu hút bệnh nhân nước ngoài vào năm 2011, thu hút khu công nghiệp phức hợp y tế tiên tiến năm 2010.
Hiệp hội Medi Daegu góp phần to lớn trong việc lựa chọn doanh nghiệp đào tạo kĩ thuật đi đầu thu hút bệnh nhân nước ngoài vào năm 2011, thu hút khu công nghiệp phức hợp y tế tiên tiến năm 2010.

Cơ sở hạ tầng y tế của thành phố Daegu đứng đầu trong các vùng ngoài thủ đô. Trên thực tế, 7 đại học y khu vực Daegu là khu vực y tế tiên tiến, hàng năm đào tạo ra 7000 nhân viên y tế và 20% nhân lực y tế của cả nước. Nhờ vậy mà thành phố Daegu đã đạt được thành tích rực rỡ là lựa chọn kĩ thuật y tế đi đầu thu hút bệnh nhân nước ngoài trong 8 năm liên tiếp, đứng đầu toàn quốc về công nghiệp xây dựng du lịch y tế trong giai đoạn 2017 ~2019

■Thành phố Daegu, hàng năm có hơn 20,000 bệnh nhân nước ngoài đến thăm.

Vào tháng 4 năm 2009, thành phố Daegu đã tuyên bố ‘Medi city Daegu’ nhằm cung cấp dịch vụ y tế tiên tiến tiêu chuẩn quốc tế và để tạo ra động cơ tăng trưởng mới trong ngành y tế. Trong 11 năm tiếp theo, thành phố Daegu đã có những bước phát triển chóng mặt trên nhiều lĩnh vực như: ▲ công nghiệp dịch vụ bệnh viện ▲ công nghiệp du lịch y tế ▲tổ hợp công nghiệp y tế…

Việc thành phố Daegu có thể đạt thành quả rõ ràng trong lĩnh vực y tế vì có ‘ hiệp hội Medi Daegu’ ( còn gọi là Medi huyp)- cơ quan hợp tác y tế công tư.

Thực tế, hiệp hội Medi Daegu đã góp sức lớn trong việc lựa chọn dự án đào tạo kĩ thuật y tế tiên tiến thu hút bệnh nhân nước ngoài năm vào 2011, thu hút khu phức hợp y tế mũi nhọn năm 2010. Vì lí do này, thành phố Daegu luôn đứng đầu toàn quốc với 89.6% tỉ lệ hài lòng về bệnh chuyên khoa và phẫu thuật trong điều tra trạng thái y tế quốc dân được viện xúc tiến công nghiệp y tế Hàn quốc công bố vào năm ngoái.

Ngoài ra, hiệp hội Medi Daegu đã thể thức hóa công nghiệp du lịch y tế thông qua việc mở trung tâm hướng dẫn tổng hợp du lịch y tế Daegu vào tháng 3/2012. Theo như ‘thống kê thực tế việc thu hút bệnh nhân nước ngoài năm 2019’ đã công bố tại viện xúc tiến công nghiệp y tế Hàn quốc, số bệnh nhân nước ngoài đến Daegu là 200,000 người vào năm 2016 và hơn 218,000 người năm 2017. Đặc biệt, vào năm ngoái đã vượt mốc 300,000 người với 311,830 người. Hiện tại khu vực ngoại thủ đô có số bệnh nhân nước ngoài đến hàng năm hơn 200,000 người chỉ có Daegu là duy nhất.

Chủ tịch Cha Soon Do của hiệp hội Medi Daegu giải thích rằng “lí do mà thành phố Daegu có thể tuyên truyền ngay cả trong trạng thái dịch covid 19 là vì có hiệp hội Medi Daegu – đoàn thể hợp tác y tế công tư”. “ Daegu được lựa chọn là thương hiệu tiêu biểu của thành phố y tế Hàn quốc liên tục trong 4 năm dựa vào mối liên kết của cơ quan khu vực như: hiệp hội Medi Daegu. Và tất cả đang nỗ lực vì sự phát triển y tế khu vực như : vị trí đứng đầu liên tục 3 năm trong ‘ dự án xây dựng nhóm du lịch y tế’ bộ văn hóa thể thao và du lịch”.

Bất chấp sự lan rộng của Covid19, hiệp hội Medi Daegu đang tiến hành nhiều chương trình đa dạng như: hội thảo, chương trình học thuật cho việc nâng cao vị thế của ‘Daegu Medi City’.
Bất chấp sự lan rộng của Covid19, hiệp hội Medi Daegu đang tiến hành nhiều chương trình đa dạng như: hội thảo, chương trình học thuật cho việc nâng cao vị thế của ‘Daegu Medi City’.

■Hiệp hội Medi Daegu, chuẩn bị bước nhảy vọt mới thời kì covid 19

Hiệp hội Medi daegu đang nỗ lực để nâng cao vị thế của ‘Daegu city’ bất chấp sự lan rộng của covid 19.

Hiệp hội Medi Daegu xây dựng trung tâm y tế tổng hơp sau khi duy trì khu phức hợp tổng hợp y tế tiên tiến, dồn sức mạnh trong việc đào tạo ngành công nghiệp thiết bị y tế phức hợp IT. Doanh nghiệp liên quan y tế chuyển đến thành phố Daegu liên tiếp tăng cao. Trên thực tế, tính đến năm ngoái, 33 công ty dược phẩm đã chuyển đến thành phố Daegu, và 174 công ty thiết bị y tế lớn thứ ba sau Seoul và Gyeonggi.

Hiệp hội Medi Daegu không dừng lại ở đó mà đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Daegu Techno Park vào tháng 10 để “thúc đẩy ngành y tế trong khu vực”. Dựa trên thỏa thuận, hai tổ chức có kế hoạch phát triển một dự án hợp tác để thúc đẩy ngành y tế, chẳng hạn như thiết lập một hệ thống hợp tác giữa các bệnh viện khu vực và sử dụng dữ liệu y tế. Thêm nữa,kế hoạch sẽ hợp tác như : ứng phó chung công nghiệp liên kết cơ quan chính phủ ▲ trao đổi tài nguyên nhân lực ▲ mở hội thảo, hội nghị chuyên đề chung….

Thêm nữa, hiệp hội Medi Daegu giúp đỡ khu vực tự do kinh tế KyungBuk Daegu ,kí hiệp ước công việc để ‘tăng cường hóa công nghiệp y tế tiên tiến’ và quỹ phát triển công nghiệp y tế mũi nhọn KyungBuk Daegu. Điều này là để nuôi dưỡng địa điểm chủ chốt ngành công nghiệp y tế Daegu sau covid 19. Sau này, hiệp hội Medi Daegu có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng tốt nhất khu vực y tế trong khu công nghiệp phức hợp y tế mũi nhọn.

Ngoài ra, Hiệp hội Medi Daegu đang xuất khẩu tích cực kĩ thuật y tế thông qua ‘hội thảo chống lão hóa Châu Á- Thái Bình Dương’. Hội thảo chống lão hóa Châu Á - Thái Binh Dương là sự kiện học thuật y tế có độ tin cậy cao, được tổng cục du lịch Hàn quốc công nhận là K-convention lớn thứ 4 Hàn quốc và được hiệp hội bác sĩ Hàn công nhận,

Chống lão hóa là một ngành có giá trị gia tăng cao trong tương lai liên quan đến: kĩ thuật y tế, y dược phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm, thực phẩm …để làm chậm và ngăn ngừa lão hóa. Về vấn đề này, Hiệp hội Medi Daegu đã tiến hành hiện trao đổi tu nghiệp bác sĩ ở nước ngoài từ năm 2018 nhằm thúc đẩy ngành y tế liên quan tập trung vào nhân viên y tế địa phương.

Hội thảo chống lão hóa Châu Á Thái bình Dương được tỏ chức trực tuyến do cân nhắc tình hình covid 19. Trong triển lãm ngành công nghiệp trực tuyến thì có 31 doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị y tế và mỹ phẩm, có 54 đối tác nước ngoài và business meeting online được tiến hành. Ngoài ra, toàn bộ khóa đào tạo được truyền hình trực tuyến bằng tiếng Trung và tiếng Anh.

Chủ tịch Cha Soon Do nhấn mạnh rằng “hiện tại Hàn quốc đang trong tình hình khó khăn bởi covid 19 nhưng thành phố Daegu khắc phục rõ ràng bởi hạ tầng y tế được tích lũy đến bây giờ, có vị trí là thành phố y tế được thế giới công nhận” và “ hứa sẽ sửa khuyết điểm, lên kế hoạch dài hạn bởi môi trường y tế đang thay đổi bởi covid 19”.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.