“Điều sẽ đem hi vọng đối với bệnh nhân ung thư ‘ điều trị diện rộng’chỉ tìm khối u”.
“Điều sẽ đem hi vọng đối với bệnh nhân ung thư ‘ điều trị diện rộng’chỉ tìm khối u”.
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2021.02.22 10:22
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

[Interview] giám đốc đại diện công ty dược phẩm Dong Sung-Lee Yang Gu
Giám đốc đại diện Lee Yang Gu giải thích rằng “ điều trị diện rộng sử dụng đặc tính thuốc nhạy quang là chất phản ứng trong ánh sáng, gần như không ảnh hưởng trong tế bào bình thường” , “ dược phẩm Dong Sung sẽ nỗ lực để có thể mang kết quả có ý nghĩa nhanh chóng hàng ngày ,hiện đang nghiên cứu điều trị diện rộng trong 10 năm qua”.
Giám đốc đại diện Lee Yang Gu giải thích rằng “ điều trị diện rộng sử dụng đặc tính thuốc nhạy quang là chất phản ứng trong ánh sáng, gần như không ảnh hưởng trong tế bào bình thường” , “ dược phẩm Dong Sung sẽ nỗ lực để có thể mang kết quả có ý nghĩa nhanh chóng hàng ngày ,hiện đang nghiên cứu điều trị diện rộng trong 10 năm qua”.

Trên thế giới, bệnh nhân ung thư đang có xu thế tăng nhanh. Đặc biệt chỉ ở trong nước, hàng năm, có hơn 250,000 người đang nhận chẩn đoán ung thư. May mắn rằng với việc phát triển của thuốc chống ung thư nên tỉ lệ sống 5 năm ung thư đã tăng lên nhưng họ lại đau đớn bởi điều trị ung thư tái phát. Gần đây,‘điều trị diện rộng’ của dược phẩm Dong Sung- phương pháp điều trị làm chết bí ẩn chỉ tìm khối u bằng ánh sáng đang gây chú ý trên thế giới. Chúng tôi đã gặp giám đốc đại diện công ty dược phẩm Dong Sung và đã nghe câu chuyện sâu xa .

- Gần đây, chúng tôi đã kí hợp đồng nghiên cứu lâm sàng điều trị diện rộng với trung tâm ung thư quốc gia.

Nghĩa là dược phẩm Dong Sung dựa trên nền tảng thành tích lâm sàng ung thư trực tràng trong hơn 10 năm, gần đây đã kí hợp đồng nghiên cứu sâu hơn lâm sàng điều trị diện rộng đối với ung thư vú giai đoạn đầu lần đầu tiên trong nước, lần thứ 2 thế giới với trung tâm ung thư quốc gia.

Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân ung thư vú làm phẫu thuật cắt vú than thở vì cú sốc tinh thần như chứng trầm cảm…Điều trị diện rộng là phương pháp trị liệu cải cách không gây ra thay đổi hình dạng vú theo việc loại bỏ. Đặc biệt, mới đây, lâm sàng lần này được tiến hành bởi chính giáo sư Lee Eun Suk –người giỏi nhất trong việc điều trị ung thư vú trong nước, cũng là viện trưởng trung tâm ung thư quốc gia nên có kì vọng rất lớn.

- Việc điều trị diện rộng là phương pháp vẫn còn mới mẻ.

Phương pháp điều trị ung thư đã đa dạng hơn do sự phát triển của kĩ thuật y tế. Hiện tại, với phương pháp điều trị ung thư có các loại như:▲ phẫu thuật▲ liệu pháp hóa học chống ung thư ▲liệu pháp chiếu phóng xạ ▲ liệu pháp miễn dịch…vấn đề là tác dụng phụ lớn như hiệu quả của nó. Tuy nhiên, việc điều trị diện rộng gần như không ảnh hưởng đến tế bào bình thường.

Giải thích kĩ hơn rằng việc điều trị diện rộng là phương pháp trị liệu ung thư sử dụng tính chất được tích lũy, lựa chọn vật chất nhạy quang của nhóm clorin và nhóm porphyrin trên tế bào ung thư. Hiện tại ‘Photoron’ chất nhạy quang đang được tiến hành cấp phép là dược phẩm chỉ lựa chọn tế bào ung thư và làm phá hủy nó khi chiếu ánh sáng màu đỏ có bước sóng 665nm sau 3 giờ tiêm tĩnh mạch bằng thuốc nhạy quang thế hệ 2.

- Năm ngoái, chúng tôi cũng đã kí kết thử nghiệm lâm sàng điều trị diện rộng sử dụng thiết bị nội soi ổ bụng với bệnh viện Severance

Thử nghiệm lâm sàng ung thư trực tràng sử dụng thiết bị nội soi ổ bụng có ý nghĩa như được thử nghiệm lần đầu tiên trên thế giới. Lâm sàng đang được tiến hành với đối tượng bệnh nhân ung thư trực tràng mà trước kia không có, được tiến hành suôn sẻ. Điều trị diện rộng ung thư trực tràng sử dụng thiết bị nội soi ổ bụng đang được tiến hành với đa số nhiều bệnh nhân, hiện tại vẫn đang quan sát theo dõi. Tình hình hiện tại đã ghi nhận chỉ 1 bệnh nhân cuối cùng để lại đăng kí.

- Trong nhiều phương pháp thì lí do lựa chọn thiết bị nội soi ổ bụng là gì?

Tháng 12/ 2015 Dược phẩm Dong Sung đã đạt công nhận thử nghiệm lâm sàng Photoron trên đối tượng bệnh nhân ung thư trực tràng từ cục an toàn dược phẩm thực phẩm và đã đạt kết quả hài lòng tiến hành thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu kĩ liên quan đến trị liệu diện rộng ( EUS-PDT) nội soi máy siêu âm ung thư trực tràng ,ung thư ống mật sử dụng sợi quang đặc thù và photoron với bệnh viện Seoul Asan.

Tuy nhiên, nhìn quá trình thủ thuật, đã có nghi vấn rằng liệu thuốc nhạy quang có xuyên vào chính xác vùng bệnh hay không. Vì trong trị liệu diện rộng ,ánh sáng phải được truyền chính xác vào khối u ung thư thì mới có hiệu quả trị liệu chính xác. Vì thế so với nội soi, nó được tiến hành lâm sàng bằng thiết bị nội soi ổ bụng có thể nhìn chính xác hơn.

- Từ khi nào,thực sự đã toàn tâm toàn ý trong trị liệu diện rộng.

Dược phẩm Dong Sung đã liên tiếp nghiên cứu trị liệu diện rộng trên 10 năm duy nhất trong nước và đang vận hành ‘ trung tâm ung thư Dong Sung’-là nơi nghiên cứu ung thư chỉ cho việc trị liệu diện rộng. Hiện tại, đang tiếp tục liên tục thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu cùng với bệnh viện severance, trung tâm ung thư quốc gia , đồng thời đang nỗ lực để mở rộng nhiều bệnh ung thư hơn.

- Được lựa chọn là doanh nghiệp phát triển nghiên cứu thiết bị y tế Hàn Quốc cảm tưởng rằng:

Năm 2020 là 1 năm thực sự bận rộn. Tuy nhiên ,nghĩ lại thì cũng là 1 năm mà nỗ lực 10 năm đã gặt hái đến bây giờ. Hiện tại dược phẩm Dong Sung được lựa chọn là doanh nghiệp phát triển nghiên cứu máy thiết bị y tế Hàn Quốc, gần đây đã hoàn tất thủ tục tiếp theo.

Dự án được dược phẩm Dong Sung lựa chọn như là chủ quản là ‘ phát triển thiết bị y tế và nguyên liệu hình ảnh theranosis thế hệ sau tiêu chuẩn hóa CXR4 cho trị liệu và chẩn đoán khối u phúc mạc’ ,đã hoàn thành kí kết cuối cùng với đoàn hợp tác công nghiệp đại học Soong Sil và bệnh viện đại học Seoul.

Sau này thông qua điều trị diện rộng và dự án kĩ thuật hình ảnh phân tử, chúng tôi đang muốn giúp đỡ thực tế những người đang chịu khổ vì các bệnh như : ung thư não, ung thư máu… dĩ nhiên cả ung thư trực tràng.
 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.