“Dẫn đầu thị trường thế giới bằng kĩ thuật thuần thúy laseroptek”.
“Dẫn đầu thị trường thế giới bằng kĩ thuật thuần thúy laseroptek”.
  • 한정선 기자ㅣ번역·의료미용 전문번역가 Nguyen Thi Phuong (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2021.02.24 13:27
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

[Interview] chủ tịch Laseroptek Joo Hong

· Công nghệ sản xuất laser chất lượng cao là sức cạnh tranh trọng tâm.

· Đạt giải thưởng lớn về công nghệ Hàn Quốc Piccolo

· Chứng nhận năng lực kĩ thuật… được bán tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.


Giáo sư Joo Hong –người nghiên cứu quang học laser ở KIST năm 2000 khi chấp thuận làm trong 2 năm cho viện nghiên cứu quốc gia, các giáo sư đại học theo chuỗi đào tạo công nghiệp đầu tư mạo hiểm , thiết lập sử dụng kĩ thuật Hàn quốc ưu việt để làm laser. Thời kì đầu, việc phát triển laser dùng trong công nghiệp đã được làm song hành nhưng hiện đang nghiên cứu, phát triển laser dùng cho y tế, trọng điểm trong sản xuất.

Laser Optek là công ty đầu tiên trong lĩnh vực laser thẩm mỹ nhận được Giải thưởng Công nghệ Hàn Quốc ( giải bộ trưởng bộ tài nguyên,công nghiệp Hàn quốc) cho 'Hệ thống điều trị dựa trên tia laser chuyển mạch cực nhanh biến đổi bước sóng' vào năm 2019. Và nhận được rất nhiều chứng nhận kĩ thuật cao như : CE Châu Âu ,FDA Mỹ, ANVISE BRASIL , TGA ÚC, JFD Nhật…

Trong những năm gần đây, Piccolo Premium Laser đã được chứng nhận CE của Châu Âu. Tôi đã gặp Chủ tịch Joo Hong, người sáng lập Laser Optek, người đang nhận được sự quan tâm của công chúng với công nghệ thuần túy trong nước.

Chủ tịch Joo Hong cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi các tia laser được tạo ra bởi công nghệ độc đáo của LaserOptek đã cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân trên khắp thế giới.”, “ sau này, nó sẽ được mở rộng lĩnh vực công nghiệp với lĩnh vực y tế đa dạng không chỉ đơn thuần lĩnh vực làm đẹp da dựa trên năng lực kĩ thuật chắc chắn”.
Chủ tịch Joo Hong cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi các tia laser được tạo ra bởi công nghệ độc đáo của LaserOptek đã cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân trên khắp thế giới.”, “ sau này, nó sẽ được mở rộng lĩnh vực công nghiệp với lĩnh vực y tế đa dạng không chỉ đơn thuần lĩnh vực làm đẹp da dựa trên năng lực kĩ thuật chắc chắn”.

- Laser optek là công ty gì.

Laser optek là công ty được thành lập bằng sự sáng tạo mạo hiểm của chuyên viên nghiên cứu trong viện nghiên cứu kĩ thuật khoa học Hàn Quốc năm 2000, trong thời kì đầu công nghiệp là công ty sản xuất laser dùng trong y tế và laser dùng công nghiệp sau đó đem bán ra thị trường. Sau 2007 chuyên tâm laser dùng y tế, nghiên cứu phát triển sản xuất và bán laser y tế làm đẹp mà khách hàng cần. Sản phẩm đại diện là laser trị sắc tố da như nám (HELIOS, PicoLO), trị sẹo (PicoLO Premium, LOTUS), laser dùng điều trị bệnh vảy nến và bạch biến được phát triển đầu tiên thế giới ( PALLAS). Hiện tại, tất cả sản phẩm của laser optek đang bán tại trên 50 quốc gia toàn thế giới thông qua chứng nhận FDA và CE Châu Âu.

- Chủ tịch Ju Hong được biết là giáo sư khoa vật lí laser KIST.

Việc gọi tôi là giáo sư vật lý laser là thông tin sai lệch. KIST không phải là một tổ chức giáo dục mà là một tổ chức nghiên cứu. Đó là viện nghiên cứu kĩ thuật Châu Á đặt trụ sở tại Thái Lan đầu năm 2000 (Asian Institute of Technology) và đào tạo học sinh nước ngoài khu vực Châu Á khóa cao học và chương trình trao bằng cấp với sự hợp tác giữa KIST nhưng khi đó, là chức danh giáo sư lâm thời khi đào tạo học sinh Việt Nam. Tôi làm việc với tư cách là chuyên viên nghiên cứu tiền nhiệm tại viện nghiên cứu đồng thời chủ yếu nghiên cứu phát triển laser và thành quả đặc biệt là việc phát triển XeCI( Excimer) vào năm 1990 đầu tiên trong nước, và laser Er:YAG vào năm 1994.

- Kĩ thuật được làm khác biệt hóa chỉ với laser optek là gì? Thêm nữa, tính cạnh tranh trọng tâm là gì?

Năng lực kĩ thuật được làm khác biệt hóa là có thể thiết kế và sản xuất các tia laser thể rắn với các thông số kỹ thuật mà khách hàng mong muốn bằng công nghệ của riêng chúng tôi. Ví dụ như PALLAS, tia cực tím laser đặc trị bệnh bạch biến và bệnh vẩy nến, ra đời với công nghệ LaserOptek lần đầu tiên trên thế giới, PicoLO - laser picosecond là sản phẩm được phát triển nghiên cứu bằng bài toán của chính phủ trong 5 năm từ năm 2014. Với kĩ thuật này, đã nhận giải thưởng lớn kĩ thuật Hàn Quốc năm 2019.

Khả năng cạnh tranh cốt lõi là công nghệ có thể tạo ra tia laser chất lượng cao, khó bị trùng lặp ở các đối thủ cạnh tranh. Hiện nay, ở nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, sản phẩm bị làm nhái không được phép dưới danh nghĩa điểm chuẩn, vì nếu sức cạnh tranh giảm thì sản phẩm dù có tốt đến đâu cũng không thể phát triển liên tục.

Nhiều laser dùng trong y tế đa dạng của laser optek được trưng bày trong nhiều công ty.  Laser Optek đã nghiên cứu và phát triển các loại laser y tế khác nhau hữu ích trong lĩnh vực chăm sóc da dựa trên công nghệ riêng của hãng.
Nhiều laser dùng trong y tế đa dạng của laser optek được trưng bày trong nhiều công ty. Laser Optek đã nghiên cứu và phát triển các loại laser y tế khác nhau hữu ích trong lĩnh vực chăm sóc da dựa trên công nghệ riêng của hãng.

-Kĩ thuật laser optek ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chúng ta.

Tia laser điều trị bệnh bạch biến và bệnh vẩy nến (PALLAS), được tạo ra bằng công nghệ độc đáo của LaserOptek, là tia laser đầu tiên được phát triển trên thế giới và tôi nghĩ nó đã góp phần to lớn vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần và thể chất cho bệnh nhân trên toàn thế giới. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng các loại laser chăm sóc da khác nhau (PicoLO, HELIOS) do chúng tôi phát triển cũng đã góp phần duy trì làn da khỏe mạnh của con người trên toàn thế giới.

- Triết lí mà laser optek theo đuổi là gì?

Nó hướng tới mục tiêu trở thành một công ty bền vững bằng cách trau dồi công nghệ dựa trên việc đào tạo nâng cao năng lực liên tục của các nhân viên, đẩy mạnh marketing và chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời khám phá các doanh nghiệp mới và động cơ tăng trưởng mới.

- Lí lịch giải thưởng rực rỡ.

Môi trường doanh nghiệp luôn hoạch định những điều mới mẻ từ quan điểm của người tiêu dùng và không ngừng nghiên cứu phát triển đã là động lực để tạo ra những sản phẩm tốt và những điều có vẻ được nhận được đánh giá cao.

- Toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn bởi dịch covid 19. Công nghiệp laser cũng không phải ngoại lệ.

Tăng cường năng lực của từng nhân viên cũng như tiếp tục và đầu tư táo bạo ở cấp công ty để thiết lập các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn là những yếu tố chính có thể vượt qua những khó khăn do COVID-19 gây ra. Ví dụ, vì các hoạt động trực tiếp bị hạn chế do Covid-19, nên hoạt động chiến lược marketing trực tuyến gián tiếp với nước ngoài ,việc tiến hành đào tạo và họp kinh doanh hiệu quả được phản ánh nhiều trong thành tích xuất khẩu.

- Hiện đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu vậy việc niêm yết cổ phiếu của laseroptek có ý nghĩa gì?

Đơn thuần không chạy theo trào lưu, dựa trên năng lực kĩ thuật muốn cho thấy khả năng tăng trưởng với tư cách là công ty thiết bị y tế. So với doanh nghiệp chỉ mở rộng ngoại hình thì sau khi tăng trưởng dựa trên năng lực vững chắc thì muốn được chứng nhận sự thật rằng có thể mở rộng hơn nữa.

- Kế hoạch dự án sau này là gì?

Cho đến hiện tại đã tập trung chỉ vào laser làm đẹp da không xâm lấn (non-invasive) nhưng hiện tại phát triển thêm laser xâm lấn ( invasive) được sử dụng trong y học tiết niệu và ngoại khoa ngực, dự kiến mở rộng hơn nữa lĩnh vực kinh doanh.
 

※ Chủ tịch Joo Hong là ?

Nhận học vị tiến sĩ vật lí học laser trường đại học Inha và làm việc với tư cách là chuyên viên nghiên cứu tiền nhiệm viện nghiên cứu quang học ứng dụng KAIST, ông say mê trong việc phát triển nghiên cứu laser. Năm 2000, ông đã thành lập laser optek khởi nghiệp là nhà nghiên cứu kĩ thuật khoa học Hàn quốc ( KIST)

Dựa trên năng lực kĩ thuật bản thân, ông phát triển laser làm đẹp da, đạt thành quả bán hàng trên 50 nước toàn thế giới đồng thời nhận chứng nhận chính thức kĩ thuật như cuộc thi kĩ thuật Hàn quốc năm 2019, giải kĩ thuật công nghiệp năm 2020….

 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.