Bệnh viện khu vực tốt như Seoul. Bệnh viện Chang won hanmaeum “sẽ trở thành bệnh viện chiến lược tốt nhất Gyeongnam về ung thư, tổn thương nặng- tim mạch- não…”
Bệnh viện khu vực tốt như Seoul. Bệnh viện Chang won hanmaeum “sẽ trở thành bệnh viện chiến lược tốt nhất Gyeongnam về ung thư, tổn thương nặng- tim mạch- não…”
  • 한정선 기자 (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2021.05.17 00:12
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tăng giường bệnh, mở rộng đội ngũ y tế có khả năng trị liệu ung thư trong khu vực.
Xây dựng phòng phẫu thuật ‘hybrid’ mạch máu não đầu tiên Changwon .
Tự hào phòng trị liệu ô xi áp suất cao có thể ứng phó thần tốc tai nạn bùng phát.

Mục đích ban đầu ,để tăng cường linh hoạt y tế khu vực ,đối tượng lần này là bệnh viện Changwon Hanmaeum “bệnh viện khu vực tốt giống như Seoul’ . Bệnh viện Changwon Hanmaeum xuất điểm là trung tâm y tế phụ sản vào năm 1994, là bệnh viện khu vực có lịch sử gần 30 năm. Năm 2001, bắt đầu quy mô 250 giường bệnh, tháng 3 năm nay đạt tiêu chuẩn bệnh viện lớn với 1008 giường bệnh. Sau này, đặc thù hóa 5 lĩnh vực ▲ não▲ ruột ▲bệnh nặng ▲ ung thư ▲ trung tâm mẫu tử …dự kiến sẽ chịu trách nhiệm về sức khỏe người dân tỉnh Gyeongnam. Chúng tôi đã đi thăm từng nơi trong bệnh viện theo sự hướng dẫn của viện trưởng Park Il Seong.

Viện trưởng bệnh viện Changwon Han Maeum - Park In Seong
Viện trưởng bệnh viện Changwon Han Maeum - Park In Seong

Năm ngoái toàn dân đã mệt mỏi bởi covid 19 , sự lây nhiễm của đội ngũ y tế bị nghi ngờ ,bệnh viện Changwon Han maeum đã gây sự chú ý với việc ‘ cách ly cohort’ là phong tỏa toàn bộ bệnh viện, dĩ nhiên hình ảnh bệnh viện bị tổn hại lớn về vật chất nhưng lại nổi tiếng là nơi ngăn chặn dịch lớn hơn cùng với việc ứng phó thần tốc.

Chang won từ ngày xưa dĩ nhiên được gọi là bệnh viện được sự tôn kính từ người dân khu vực với các hoạt động từ thiện và cống hiến xã hội không tiếc mình tại những điểm nóng cần sự hỗ trợ từ các khu vực Gyeongnam. Dù tình hình khó khăn do covid 19,nghe tin bệnh viện mở rộng ,xây thêm được 15 ngày.

“ Bệnh viện đã bắt đầu từ khoa phụ sản trong khu vực nhưng sau này đã đầu tư nhiều vào lĩnh vực não, tim, tổn thương nặng bên ngoài, ung thư – là những lĩnh vực cần thiết nhất đối với người dân Gyeong nam và thông qua đó bệnh viện cung cấp môi trường trị liệu tốt hơn”.

Chúng tôi đã cảm nhận sự tự hào và sự quyết tâm từ giọng nói của viện trưởng Park In Seong. Bệnh viện Changwon Han maeum với quy mô 4 tầng hầm, 10 tầng trên cao, 1008 giường bệnh có vị trí trung tâm Chang won tập trung các cơ quan công sở trọng điểm, hê thống thương mại trong vòng 2km. Chúng tôi đã bắt đầu tour bệnh viện cùng với viện trưởng Park In Seong.

Bệnh viện Changwon Han maeum có vị trí giữa lòng thiên nhiên, cùng suy nghĩ đến việc trị liệu tâm lí cho bệnh nhân và người bảo hộ như trong nội khu tạo dựng công viên concept đa dạng.

■Bệnh viện cùng tổn tại trị liệu và chữa trị.

“Bối cảnh bệnh viện là bức tranh ạ”. Nó giống như bức tranh được vẽ rõ nét bằng bút cảnh quan thiên nhiên bệnh viện nhìn từ bên ngoài cửa sổ. Bệnh viện Chang won Hanmaeum được bảo quanh 3 công viên từ hồ nhân tạo gọi là ‘công viên hương nước’ được tạo thành từ con đường vòng quanh dài 600m

Thêm nữa, ngay cả trong bệnh viện có vườn cảm nhận, công viên điêu khắc, công viên nghỉ ngơi- trị liệu bao hàm ý nghĩa của trị liệu và nghỉ ngơi, giải thích rằng là bệnh viện được thiết kế từ suy nghĩ trị liệu về thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhân và dĩ nhiên cả người bảo hộ. Trong bệnh viện vừa có thể nghỉ ngơi tại công viên ,hướng đến bên trong bệnh viện động viên những bệnh nhân tìm lại cảm giác an toàn.

■Trung tâm não, trung tâm tim mạch máu có 30 đội ngũ y tế thường trực 24 giờ.

Trước tiên,tôi đã quan sát trung tâm tim mạch máu và trung tâm não giữ ưu thế là điểm mạnh của bệnh viện Chang won hanmaeum. Trung tâm não và trung tâm tim mạch máu hình thành đã xây dựng phòng phẫu thuật hybrid . 30 đội ngũ y tế từ 7 giáo sư chuyên trách lĩnh vực não, tim mạch thường trực 24h , đồng thời trị liệu cho tất cả bệnh nhân cấp cứu vào khu vực Gyeong nam. Thực tế, thông qua 119, hiện trung bình mỗi ngày chỉ vào ban đêm có khoảng 10 bệnh nhân gần được di chuyển qua đây trị liệu.

Kể từ giai đoạn đầu đã thiết kế hệ thống trung tâm làm trọng tâm nên nhiều bệnh nhân không di chuyển chỗ này chỗ kia mà được bố trí cùng với phòng khám trọng điểm và phòng điều trị để có thể tiến hành kiểm tra cơ bản từ trong trung tâm. Viện trưởng Park In Seong giải thích rằng ‘Phòng trị liệu trọng tâm tai biến não đã vận hành chính thức trước đó không lâu để hỗ trợ làm giảm thiểu hóa khó khăn và trị liệu thần tốc, nâng cao tỉ lệ khỏi bệnh. Hiện tại, kĩ thuật can thiệp tim mạch máu của bệnh viện Chang Won Han maeum đang được lan tin truyền miệng nhanh chóng từ các bệnh nhân.

Trung tâm y tế ứng cứu bệnh viện Changwon han maeum xây dựng hệ thống có thể điều trị tổng hợp và đội ngũ chuyên trách thường trực, cố gắng dồn sức lực trong thời gian vàng của các bệnh nhân khu vực.
Trung tâm y tế ứng cứu bệnh viện Changwon han maeum xây dựng hệ thống có thể điều trị tổng hợp và đội ngũ chuyên trách thường trực, cố gắng dồn sức lực trong thời gian vàng của các bệnh nhân khu vực.

■Trung tâm u bướu xạ trị- trung tâm ung thư’ chỉ 1 lần từ lúc phát hiện ung thư đến trị liệu.

Theo đó, chúng tôi đã đến thăm trung tâm ung thư. Hiện tại, bệnh viện Changwon han mauem là 1 trong bệnh viện đang cải thiện vận hành trung tâm u bướu xạ trị và trung tâm ung thư, nên thông qua việc kiểm tra sức khỏe quốc gia từ khu vực Chang won, phát hiện ung thư giai đoạn đầu và tiến hành từng bước đến trị liệu. Trung tâm ung thư có 7 giáo sư chuyên trách của khoa ngoại ▲ khoa nội u bướu mạch máu ▲ khoa ngoại tim mạch máu ngực , có 27 khoa trị liệu đang tiến hành điều trị đa dạng

Trung tâm u bướu phóng xạ có 2 giáo sư chuyên trách khoa u bướu phóng xạ và khoa y học hạt nhân sau khi trị liệu ung thư, đảm nhiệm liệu phát hóa học chống ung thư và trị liệu xạ trị.PET_CT có thể biết được vị trí và độ lớn của ung thư chính xác trước và sau phẫu thuật , dĩ nhiên sau phẫu thuật đang vận hành đưa vào thiết bị trị liệu u bướu xạ trị tiên tiến để trị liệu tia phóng xạ.

Thêm nữa, ngay cả trong lĩnh vực ung thư phụ khoa cũng đang tập trung nhiều đội ngũ y tế xuất sắc. Đặc biệt là giáo sư Lee Yoon Soon xuất thân là trưởng trung tâm ung thư phụ khoa bệnh viện đại học Kyeung buk được bầu chọn trong ’30 người phẫu thuật rô bốt Hàn Quốc’, ông tự hào với con số lần phẫu thuật rô bốt trên 1450 trường hợp. . Viên trưởng Pak Il Seong nói rằng “ sau này, sẽ cung cấp môi trường trị liệu ung thư nhanh và chính xác hơn cho người dân khu vực như phẫu thuật Rô bốt” , đồng thời “ bây giờ việc rời Gyeong nam để trị liệu ung thư là câu chuyện ngày xưa đối với người dân Gyeong nam”.

Bệnh viện Chang won Han maeum đang vận hành 24 tiếng phòng trị liệu ô xi áp suất cao tiên tiến nhất để có thể ứng phó, điều trị thần tốc trong trường hợp tai nạn ngộ độc ga, cháy bùng phát quy mô lớn trong khu vực.
Bệnh viện Chang won Han maeum đang vận hành 24 tiếng phòng trị liệu ô xi áp suất cao tiên tiến nhất để có thể ứng phó, điều trị thần tốc trong trường hợp tai nạn ngộ độc ga, cháy bùng phát quy mô lớn trong khu vực.

■Trung tâm y tế cấp cứu có thể ứng phó thần tốc, tình hình tai nại lớn.

Trung tâm y tế ứng cứu khu vực được 11 năm, trung bình hàng năm có khoảng 36,000 bệnh nhân,cho đến tận bây giờ có gần 400, 000 bệnh nhân ,đã được mở rộng quy mô lớn thông qua mở lần này. Trung tâm y tế ứng cứu bệnh viện Changwon han maeum luôn sẵn sàng chờ trị liệu thần tốc bệnh nhân tổn thương ngoại nặng cùng với bệnh nhân bệnh tim não

Trong khu vực đang vận hành tổng 4 phòng cách li và 5 phòng giường bệnh từ phòng cách ly phòng bệnh từ phòng cách ly áp lực trong trung tâm để có thể đối phó tức thì đối với tất cả bệnh truyền nhiễm cả bệnh covid 19, quyết tâm của viện trưởng Park Il Seong là sẽ làm để không có chuyện đi laị nhiều bệnh viện do triệu chứng nghi ngờ.

Thêm nữa, bệnh viện đang ứng phó thần tốc các tai nạ ngộ độc khí ga, cháy, bùng phát quy mô lớn trong khu vực và phòng điều trị ô xi áp suất cao tiên tiến nhất đang vận hành để có thể có thể tiếp nhận đồng thời 12 bệnh nhân với quy mô lớn nhất khu vực, có thể điều trị tức thì.

Trong số các chức năng quan trọng nhất của trung tâm y tế ứng cứu là có thể điều trị tổng hợp sau khi tim ngừng .Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân suy tim thì cần điều trị và giám sát tổng hợp từ não đến mạch máu chi dưới , bệnh viện Changwon Han maeum có khả năng trị liệu tất cả ECMO làm duy trì chức năng tim và phổi cung cấp ô xi nồng độ cao trong máu mà trị liệu nhiệt độ cơ thể thấp- là phương pháp trị liệu ức chế sinh sản chất có hại trong cơ thể ,làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Cùng với đó, đội ngũ y tế chuyên trách luôn thường trực trong trung tâm y tế ứng cứu và phòng trị liệu tập trung để có thể vận hành 24 giờ.

■“là bệnh viện được người dân Gyeong nam biết nhiều nhất”

Chúng tôi đã đi tour bệnh viện xong và cuối cùng nghe phương hướng phát triển trung dài hạn từ trung tâm phát triển sức khỏe quy mô lớ nhất Gyeong nam.

“Bệnh viện Chang won Han maeum đã có quy mô mà không thể dễ hình thành tại bệnh viện tư nhân. Thêm nữa, cũng là bệnh viện được người dân Gyeong nam biết đến nhiều nhất. Có cơ sở hạ tầng của bệnh viện chuyên trách phù hợp với thời đại công nghiệp lần thứ 4 và đã tích lũy tài liệu y tế trên 1 triệu người. Việc sử dụng tài liệu lớn này và kiểm tra liệu bệnh nào tăng giảm và thêm cơ sở cho phù hợp với điều này, sẽ cung cấp môi trường y tế tốt nhất cho người dân Gyeongnam. Bệnh viện sẽ tiếp tục tập hợp lại dữ liệu và cơ sở này tích lũy thêm kinh nghiệm đồ sộ, cố gắng hết mình để trở thành bệnh viện mũi nhọn được biết đến nhiều nhất Gyeongnam.

Khu vực Chang won sau khi mở tuyến đường KTX đã có thể trị liệu đi xa hơn với khu vực thủ đô, khác với sự lo lắng ban đầu, bệnh nhân được đến từ thành phố chưa đến 5%. Viện trưởng Park Il Seong tự tin rằng “trái lại tuyến đường cao tốc Namhae và khu vực trung ương Chang won KTX, tàu điện đi lại Busan- Masan được thông tuyến thì sẽ trở thành bệnh viện tập trung toàn khu vực Gyeongnam.

Viện trưởng Park In Seong cho biết rằng “bệnh viện Changwon Hanmaeum sẽ trở thành bệnh viện hướng tới 100 năm và sẽ là kiểu mẫu là bệnh viện thân thiện khu vực có thể thành công”. “Để làm điều này 1000 nhân viên không từ bỏ quyết tâm ban đầu , mà sẽ cố gắng hết mình để phát triển là bệnh viện trọng điểm của khu vực Gyeong nam và là bệnh viện đáng tự hào của Hàn Quốc”. Tiếp đó, “sau này mong được sự ủng hộ và sự quan tâm, tình yêu vô hạn đến bệnh viện Changwon Hanmaeum,,lớn mạnh với tình yêu của người dân khu vực”.Chúng tôi đã kết thúc buổi phỏng vấn tiến hành trong thời gian không ngắn.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.