Hiệp hội Medi city Dae gu “phải ứng phó với thời kì hậu Covid chỉ bằng tài nguyên của chúng ta”
Hiệp hội Medi city Dae gu “phải ứng phó với thời kì hậu Covid chỉ bằng tài nguyên của chúng ta”
  • 글·이원국 기자ㅣ번역·의료미용 전문번역가 Nguyen Thi Phuong (21guk@k-health.com)
  • 승인 2021.01.07 18:41
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Kể từ năm 2005, thành phố Dae Gu đã được định hướng trở thành trung tâm y tế với sự kết hợp của công và tư. Tuyên bố ‘medi city Daegu’ là thương hiệu cơ quan y tế khu vực chung từ năm 2009, đồng thời đã đạt được thành tích giải thương hiệu đại diện của Hàn Quốc liên tục trong 6 năm. Dựa trên nền tảng này thành phố Daegu cho thấy thành quả chống dịch thành công từ tình hình covid 19 lần thứ 1, nâng cao vị thế ‘chống dịch của Hàn Quốc’. Với trọng tâm này, vai trò và nỗ lực của ‘Hội đồng Medi-city Daegu’- là cơ quan hợp tác công tư được đề cao rõ rệt hơn. Vì vậy, K- Health đã chuẩn bị bài báo đặc biệt về hiệp hội Medi-city Daegu.

Thành phố Daegu đã thành công khắc phục được qua đại dịch covid 19. Trên thực tế, thành phố Daegu đã làm ổn định trung tâm trị liệu sinh hoạt, phòng khám sàng lọc drive through, được đánh giá là mô hình kiểu mẫu phòng ngừa Covid 19. Người ta đánh giá rằng việc trao đổi liên tục của các tổ chức y tế thành phố Daegu đã tỏa sáng.

Trên thực tế ‘hiệp hội Medi city Daegu” (gọi là Medi Daegu) - là một hội đồng y tế chịu trách nhiệm thảo luận y tế thành phố Daegu, đã tổ chức cuộc họp khẩn ngay ngày hôm sau trường hợp 31 về một bệnh nhân siêu lây nhiễm được phát hiện. Do đó, Keimyung Dongsan Medical Center được chỉ định là bệnh viện chiến lược của khu vực, thông qua thư kêu gọi và chiến dịch của người dân Daegu đã khắc phục được covid 19. Hiện tại, thành phố Daegu đang chuẩn bị bước nhảy vọt mới để đối phó thời kì hậu covid.

■Đối phó với thời kì hậu covid bằng khu phức hợp y tế công nghệ cao.

Hiện tại, thành phố Daegu đang chuẩn bị kế hoạch dài hạn để đối phó với việc dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục bùng phát. Do thành phố Daegu đã trải qua giới hạn hỗ trợ chính phủ trong sự cố covid 19 lần này, nên thành phố đang thiết lập chiến lược có thể phòng dịch chỉ bằng các nguồn lực trong khu vực Daegu.

Lý do mà thành phố Daegu có thể hoàn thành chống dịch chỉ bằng nguồn lực của mình trong khu vực Daegu là vì sự tồn tại của ‘khu phức hợp y tế công nghệ cao’. Thành phố Daegu đã tuyên bố sức hút của khu phức hợp y tế công nghệ cao năm 2009. Tuy nhiên, do dư luận chế giễu thời kì đầu nên đã gặp phải khó khăn trong việc thu hút doanh nghiệp. Để thu hút doanh nghiệp y tế thì hiệp hội medi city Daegu đã vào việc.

Hiệp hội Medi Daegu Medaehyup thúc đẩy các chính sách y tế lớn và các dự án hợp tác giữa các bệnh viện khác nhau và tăng khả năng cạnh tranh của các tổ chức y tế. Ngoài ra, Viện Nghiên cứu Não bộ Hàn Quốc, Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Y học Phương Đông và Trung tâm Hỗ trợ Công nghệ Hội tụ 3D, là các tổ chức của nhà nước, đã được hoàn thành, và Trung tâm Nghiên cứu Gen Y học Tiên tiến và Ngân hàng Nguồn động vật Thực nghiệm đang xúc tiến các dự án khác nhau để phát triển y tế địa phương.

Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển thần dược đã chuyển giao công nghệ 'thiết bị thu thập thông tin sinh trắc học và hệ thống giám sát' vào năm 2015, đã chuyển giao tổng cộng 7 trường hợp trong 4 năm kể từ khi thành lập và bảo đảm 12 đường ống dẫn tân dược bao gồm sa sút trí tuệ, tăng huyết áp, tiểu đường và thiếu máu.

Hiện tại, 144 doanh nghiệp y tế như thiết bị y tế, dược phẩm và công nghệ sinh học đã được thu hút vào khu phức hợp công nghệ cao và 130 công ty đã hoàn thành việc chuyển đến. Lý do khiến số lượng doanh nghiệp tăng mạnh là do họ có thể nhận được sự hỗ trợ từ hiệp hội Medi Daegu, từ các thủ tục chấp thuận và thay đổi người thuê đến thương mại hóa và mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Hiện tại, hạ tầng hỗ trợ nghiên cứu trọng tâm đã được hoàn thiện như trung tâm truyền thông, trung tâm hỗ trợ phát triển thiết bị y tế tiên tiến, trung tâm động vật thử nghiệm, trung tâm sản xuất tân dược lâm sàng trong khu tổ hợp công nghệ cao. Do hoạt tính hóa khu công nghệ cao nên kinh tế của thành phố Daegu cũng phát triển hơn. Thực tế, kết quả phân tích 130 doanh nghiệp hoàn tất đưa vào hoạt động năm ngoái cho thấy số lượng nhân viên được tuyển dụng vào là 2719 tăng 2.6 lần so với năm 2015.

Chủ tịch Cha Soon Do hiệp hội Medi Daegu nói rằng “Khu phức hợp công nghệ cao đang thực hiện một dự án hỗ trợ một cửa từ nghiên cứu và phát triển đến thương mại hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc.”. Thêm nữa, nhận chứng nhận GMP dược phẩm của cơ quan nhà nước đầu tiên trong nước năm 2017, thực hiện vai trò đa dạng như: hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng, hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ phân tích…

Hiệp hội Medi Daegu đang trao đổi thông tin liên quan đến kĩ thuật y tế mới nhất với đội ngũ y tế nước ngoài thông qua nhiều sự kiện như: ‘Medi expo’ và ‘hội thảo chống lão hóa Châu Á - Thái Bình Dương’
Hiệp hội Medi Daegu đang trao đổi thông tin liên quan đến kĩ thuật y tế mới nhất với đội ngũ y tế nước ngoài thông qua nhiều sự kiện như: ‘Medi expo’ và ‘hội thảo chống lão hóa Châu Á - Thái Bình Dương’

■Medi Expo, nơi giao lưu với các nhân viên y tế nước ngoài.

Hiệp hội Medi Daegu đang tiến hành nhiều sự kiện khác nhau để phát triển y tế khu vực.

Trong số đó, ‘Medi Expo’ và ‘hội thảo chống lão hóa Châu Á Thái - Bình Dương’ là đại diện.

Medi Expo đang tiến hành trao đổi kĩ thuật y tế thông qua nhiều gian hàng như triển lãm y tế lớn nhất khu vực ngoài đô thị▲hội thảo du lịch y tế toàn cầu ▲ đêm du lịch y tế ▲ Fam tour du lịch y tế Dae gu dành cho người nước ngoài ▲ Business meeting đối tượng là các đối tác nước ngoài (B2B).

Tại Hàn Quốc, nhiều bệnh viện chủ chốt khu vực Daegu như: bệnh viện đại học Kyung Buk, bệnh viện Daegu Catholic, bệnh viện đại học Yongnam, Keimyung Dongsan Medical Center, bệnh viện Women's Medipark…và nhiều doanh nghiệp công nghiệp y tế tham gia, các bệnh viện trình làng nhiều kĩ thuật AI bic Data liên động, kết nối với công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt, tại cuộc họp tư vấn xuất khẩu, có 25 quốc gia như: Trung Quốc, Nga, Mông Cổ, Việt Nam… tham dự, đóng vai trò đầu cầu trong việc xúc tiến thị trường quốc tế và thúc đẩy phát triển dự án y tế khu vực.

Năm nay, Medi Expo đã triển khai họp tư vấn online để tìm đối tác tiềm năng nước ngoài và kết nối trước, cung cấp miễn phí giải pháp và hình ảnh, hình thành điểm tư vấn online–offline cho doanh nghiệp y tế khu vực đang gặp phải khó khăn khai thác thị trường nước ngoài do dịch covid-19 phát tán lại. Với kết quả đó, đã có 30 doanh nghiệp y tế khu vực tham gia, đạt được thành quả là: giá trị xúc tiến hợp đồng là 20 triệu đô la mỹ, 48 triệu đô la mỹ chi phí tư vấn thông qua 245 buổi đàm phán xuất khẩu với 68 công ty của 9 quốc gia đối tác nước ngoài.

Hội thảo chống lão hóa Châu Á - Thái Bình Dương là chương trình học thuật quốc tế có độ uy tín cao được tổng cục du lịch Hàn quốc chỉ định là K-convention top 4 lớn của Hàn Quốc và được hiệp hội bác sĩ Hàn Quốc công nhận.

Hội thảo chống lão hóa Châu Á - Thái Bình Dương có nhiều chương trình đa dạng như: trao đổi tư vấn xuất khẩu doanh doanh nghiệp y tế, mỹ phẩm thông qua các triển lãm online, chương trình học thuật trao đổi online trong lĩnh vực chống lão hóa cho các bác sĩ nước ngoài.

Năm nay, để ngăn chặn sự lây lan của covid 19 thì sử dụng tích cực hệ thống họp ICT tiên tiến, tham gia hội thảo online. Các khóa đào tạo được truyền hình trực tiếp bằng tiếng Trung và tiếng Anh cho các bác sĩ đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt trong chương trình lần này, họp giao thương online của các doanh nghiệp y tế khu vực và nghiên cứu kĩ thuật lĩnh vực khoa da liễu, khoa thẩm mỹ, cấy tóc, nha khoa,… vốn là thế mạnh tại khu vực Daegu, đại diện cho K- beauty được thế giới quan tâm.

Viện trưởng Min Bok Gi ủy ban công nghiệp du lịch y tế Medi Daegu giải thích rằng ”cảm ơn vì hơn 800 quí vị của 19 quốc gia tham dự hôm nay dù phải chuyển hướng họp online do covid 19. Sau này, Medi Daegu sẽ nỗ lực để quảng bá kĩ thuật y tế ưu tú của Daegu và đào tạo công nghiệp y tế liên quan với trọng tâm là đội ngũ y tế khu vực.”



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.