Khả năng phẫu thuật mũi phù hợp với bản thân bằng vật độn phù hợp
Khả năng phẫu thuật mũi phù hợp với bản thân bằng vật độn phù hợp
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2021.08.05 09:59
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

[Interview]viện trưởng đại diện khoa phẫuthuật thẩm mỹ JW – ông SeoMangun
Viện trưởng đại diện Seo Mangun giải thích rằng “ Phẫu thuật thẩm mỹ mũi là phần có mật độ tái phẫu thuật cao hơn so với các phần khác do hầu hết bệnh nhân đều không hài lòng”, “ vật độn phù hợp may mắn được phát triển gần đây làm tối thiểu hóa khe hở giữa vật độn với mặt cong giải phẫu học của xương sụn và xương mũi, làm giảm yếu tố mất ổn định trạng thái và vấn đề bám chặt của vật độn mũi”
Viện trưởng đại diện Seo Mangun giải thích rằng “ Phẫu thuật thẩm mỹ mũi là phần có mật độ tái phẫu thuật cao hơn so với các phần khác do hầu hết bệnh nhân đều không hài lòng”, “ vật độn phù hợp may mắn được phát triển gần đây làm tối thiểu hóa khe hở giữa vật độn với mặt cong giải phẫu học của xương sụn và xương mũi, làm giảm yếu tố mất ổn định trạng thái và vấn đề bám chặt của vật độn mũi”

Trong số phẫu thuật thẩm mỹ, tỉ lệ tái phẫu thuật cao nhất đó là ‘mũi’. Bởi vì nó là phần mà bệnh nhân có sự bất mãn lớn nhất. Thực tế, nhiều bệnh nhân quyết tâm tái phẫu thuật với lí do là ‘nếu mũi được cao lên thì tưởng là đẹp nhưng mũi cao và khuôn mặt lại không được hài hòa’.

Tuy nhiên, mũi mang nhiều chức năng như hô hấp, khứu giác, duy trì độ ẩm… nên khi phẫu thuật có nhiều vấn đề lo lắng. Các bác sĩ khoa ngoại thẩm mỹ đau đầu với vấn đề yêu cầu của nhiều bệnh nhân. May mắn nhờ sự phát triển của kĩ thuật y tế nên nhiều thiết bị y tế được phát triển có thể xem phẫu thuật trước sau thẩm mỹ, đồng thời tăng khả năng thẩm mỹ mũi tự nhiên và an toàn. Chúng tôi đã gặp viện trưởng đại diện khoa thẩm mỹ chỉnh hình JW Seo Mangun – ông đang tự thân vận động để thẩm mỹ mũi an toàn.

- Một chiếc mũi đúng không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ mà còn rất quan trọng về mặt chức năng.

Mũi có nhiều chức năng trong cơ thể của chúng ta. Chức năng quan trọng nhất là hô hấp. Ngoài ra, nó đóng vai trò trọng tâm như: khứu giác, ngăn bụi, lọc không khí hít vào và duy trì độ ẩm. Vì vậy, điều quan trọng nhất khi thẩm mỹ là ‘duy trì chức năng của mũi’. Mọi người thẩm mỹ mũi nhiều với lí do làm đẹp nhưng cũng có khi tiến hành thẩm mỹ mũi do bệnh đặc biệt. Tiêu biểu là ‘chứng cong sụn vách ngăn’ tức là vách ngăn trong mũi bị lệch nên phải tiến hành thẩm mỹ mũi.

- Thẩm mỹ mũi là nơi có mật độ tái phẫu thuật cao nhất trong số phẫu thuật thẩm mỹ. Lí do là:

Theo kinh nghiệm thì ‘không hài lòng’ là nguyên nhân thông thường nhất. Có những người muốn nâng cao sống mũi. Tuy nhiên trên khuôn mặt không chỉ mũi mà còn tồn tại nhiều cơ quan khác như: mắt, miệng, tai… nên ‘sự tự nhiên’ là điều rất quan trọng. Đây là phần rất khó với tư cách là một chuyên gia y tế. Dựa trên kinh nghiệm, trường hợp mà tiến hành thẩm mỹ mũi với hình dạng không hài hòa với khuôn mặt mình thì tỉ lệ tái phẫu thuật cao. Thẩm mỹ mũi không phù hợp với khuôn mặt mình có thể là con đường tắt của bệnh ‘nghiện thẩm mỹ’, vì vậy nên thực hiện nâng mũi tự nhiên.

- Gần đây, là thời đại của máy thiết bị y tế loại hình phù hợp. Ngay cả trong lĩnh vực thẩm mỹ thì giá trị sử dụng cao nhưng nó là kĩ thuật rất tốt.

Trong bệnh viện của chúng tôi, đang sử dụng ‘innofit’- là chất độn mũi phù hợp với 3D lifting. Trong Innofit tồn tại phần mềm phẫu thuật giả tưởng, nó cụ thể hóa chính xác kế hoạch phẫu thuật của đội ngũ y tế và hình dạng mà bệnh nhân mong muốn. Thêm nữa, Innofit được sản xuất với hình thái phù hợp, cân nhắc hình thái của sụn và xương mũi đã phẫu thuật từ hình ảnh CT của bệnh nhân. Đặc biệt, nó được sản xuất dựa trên nền tảng 3D cân nhắc với độ cao, rộng, dài, mặt cong, tỉ lệ…của mũi bệnh nhân. Nó tối thiểu hóa kẽ hở giữa mặt cong và chất độn giải phẫu học của xương mũi và sun, giảm thiểu yếu tố mất ổn định hình thái và vấn đề dính chặt của chất độn mũi.

- Khi thẩm mỹ mũi thì chất độn nào được sử dụng.

Khi thẩm mỹ mũi thì việc lựa chọn chất độn rất quan trọng. Khi đó, trong chất độn chủng loại silicon, gore-tex hiện tại chất độn được sử dụng nhiều nhất là silicon. Gần đây, có nhiều người đang lo lắng về tác dụng phụ của chất độn, nhưng silicon là nguyên liệu đã được kiểm chứng về tính an toàn vì nó đã được sử dụng từ lâu. Điểm mạnh lớn nhất của silicon là có thể gọt kĩ đường sống mũi theo hình dạng mong muốn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, thi thoảng, trường hợp da mỏng quá thì phát sinh tình huống silicon dịch chuyển hay bị lòi ra. Vì thế, trước khi phẫu thuật cần nắm rõ trước trạng thái da là điều rất quan trọng.

Ngoài thẩm mỹ mũi có độn giả thì cũng tồn tại tại thẩm mỹ độn không giả. Vật độn không giả là sử dụng xương sụn của mình như: vách ngăn, sụn vành tai, sụn ngực của bản thân… Sụn của bản thân thì có điểm mạnh lớn nhất là ít tác dụng phụ như viêm, hoại tử da… và có thể cho kết quả tự nhiên. Tuy nhiên, thẩm mỹ mũi vật độn không giả thì không thể nâng cao giữa 2 lông mày quá mức để làm sống mũi cao. Thêm nữa, trường hợp tiến hành chưa thạo thì trụ dựng đầu mũi yếu và đầu mũi có thể bị chùng xuống hoặc sống mũi có thể gồ ghề, nên cần chú ý.

- Như tất cả các ca phẫu thuật khác thì việc chăm sóc hậu phẫu thuật là quan trọng nhất

Mũi là phần rất dễ bị tổn thương bởi tác động bên ngoài. Do đó, tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra đối với chất độn bị cong hoặc bị chèn do tác động bên ngoài. Vì thế, phải cẩn thận 6 tháng đầu. Đây là thời gian mà phần phẫu thuật lành lại và mô mũi được an toàn. Khi đó, trong thời điểm này phải chú ý là cấm uống rượu, cấm hút thuốc và phải tránh nơi có nhiệt độ cao như sauna, phòng xông hơi. Thêm nữa, để phòng tránh viêm nhiễm thì phải uống thuốc theo chỉ định một cách triệt để .Tái phẫu thuật mũi có độ khó cao hơn so với phẫu thuật tiến hành lần đầu. Ngoài ra, phải tiến hành sau phẫu thuật từ 6 tháng đến 1 năm bởi bác sĩ có kinh nghiệm . Nếu bất an bởi ‘phẫu thuật thay thế’ gần đây, thì bạn có thể kiểm tra thông qua homepage xã hội khoa phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc về chuyên môn khoa thẩm mỹ .



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.