[Chia sẻ mỹ phẩm của Dr Han] lựa chọn mỹ phẩm loại bỏ mụn đầu đen mà không cần lãng phí tiền bạc.
[Chia sẻ mỹ phẩm của Dr Han] lựa chọn mỹ phẩm loại bỏ mụn đầu đen mà không cần lãng phí tiền bạc.
  • Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2021.09.06 14:09
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun ( phó chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế châu Á )
Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun ( phó chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế châu Á )

Bất cứ ai đều trải qua ít nhất 1 lần đẩy mụn đầu đen bằng móng tay thời còn đi học. Đó là sự thích thú khi bã nhờn được phủ bằng màu đen được đẩy ra bằng móng tay của mình. Tuy nhiên thời gian trôi đi, tôi lại nhớ đến sống mũi của mình đen trở lại và cam chịu.

Nếu bạn gõ từ ‘mụn đầu đen’ trên trang tìm kiếm internet thì có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đa dạng loại bỏ mụn đầu đen từ sữa rửa mặt, tẩy da chết, mặt nạ hút, thậm chí cả que lăn. Ngoài ra, việc xuất hiện các kĩ thuật bệnh viện sử dụng laser được suy đoán về mức độ lo lắng về mụn đầu đen của nhiều người tiêu dùng bị trì hoãn thế nào.

Mụn đầu đen là bã nhờn được bài tiết từ tuyến bã nhờn và tế bào chết xung quanh bị dính kết với nhau trong lỗ chân lông nên chuyển thành màu đen. Nghĩa là, bã nhờn bị oxy hóa trong không khí và nhìn bẩn do biến thành màu đen, đặc biệt phát sinh nhiều ở vùng chữ T.

Bã nhờn được bài tiết phù hợp đóng vai trò bức tường bảo vệ da và tăng thêm độ căng bóng. Nhưng nếu bã nhờn quá nhiều thì tăng khả năng cao phát sinh mụn và lỗ chân lông cũng to hơn. Bã nhờn được tích tụ trong lỗ chân lông to ra, rồi bị oxy hóa đen tạo cảm giác bẩn nên nó không phải là lớp màng bảo vệ da tự nhiên dễ chịu. Vì lẽ đó nên nhiều loại mỹ phẩm làm loại bỏ mụn đầu đen được bán trên thị trường.

Tuy nhiên, mỹ phẩm hay dụng cụ dù loại bỏ mụn đầu đen nhưng theo nguyên tắc vật lý thì lỗ chân lông không chỉ khó nhỏ đi mà còn hoạt động như là một yếu tố gây kích ứng da. Thêm nữa, nếu loại bỏ bã nhờn thì bã nhờn được bài tiết lại nhiều hơn do cơ chế bảo vệ da. Cuối cùng sự nỗ lực loại bỏ mụn đầu đen trái lại làm kích ứng thêm lỗ chân lông, lặp lại vòng luẩn quẩn.

Khi lựa chọn mỹ phẩm hay đồ dùng làm sạch mụn đầu đen thì phải nắm rõ nguyên nhân và thành phần hơn so với phương thức sử dụng rồi từ đó dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thành phần mỹ phẩm loại bỏ mụn đầu đen được dùng nhiều trong mỹ phẩm là BHA(Beta Hydroxy Acid), chất này thường được sử dụng trong mỹ phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Mụn đầu đen có thể được xem là thành phần dầu bị oxy hóa do sự tích tụ của các thành phần bã nhờn. BHA làm mềm các tế bào da chết của mụn đầu trắng cũng như mụn đầu đen, giúp hòa tan bã nhờn và tế bào da chết dày một cách tự nhiên đồng thời giảm thiểu kích ứng da.

Việc cần phải ghi nhớ khi này là cũng tương tự như BHA thì ở thành phần AHA nó loại bỏ bã nhờn có tính hòa tan trong nước nên kém hiệu quả trong việc loại bỏ bã nhờn có tính hòa tan trong dầu.

Thêm nữa, mỹ phẩm có hàm lượng dầu cũng giúp cho việc loại bỏ bã nhờn. Tức là, dầu và nước không trộn được nhưng phương pháp làm tan bã nhờn mụn đầu đen sử dụng nguyên lí trộn dầu và dầu cùng nhau. Trên thị trường nhiều loại tinh dầu thực vật đến tinh dầu aroma, tinh dầu hữu cơ.. đang được bán nhưng rốt cuộc nó làm sạch bằng việc hòa tan các loại dầu với nhau nên không cần đắt tiền.

Tức là, nếu sử dụng mỹ phẩm tinh dầu hay thành phần BHA thì sẽ ít kích ứng và có thể loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Theo đó, không cần mua riêng mỹ phẩm loại bỏ mụn đầu đen mà bạn chỉ cần sử dụng mỹ phẩm tinh dầu hay có hàm lượng thành phần BHA trong số mỹ phẩm đang có là được.

Trường hợp mỹ phẩm BHA có hình thái dạng kem, hãy tạo bọt nhẹ sau khi thoa và sử dụng tinh dầu tẩy trang để tập trung loại bỏ mụn đầu đen. Nếu tập trung vào thành phần và nguyên lý thì có thể sử dụng mỹ phẩm dễ dàng và có thể tiết kiệm được tiền bạc. Bây giờ chúng ta hãy bỏ qua sự vất vả tìm mỹ phẩm loại bỏ mụn đầu đen trên online và offline nhé.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.