Trời ơi, lưng ơi... hãy phòng tránh bị ‘đau lưng’ như thế này khi mang thai.
Trời ơi, lưng ơi... hãy phòng tránh bị ‘đau lưng’ như thế này khi mang thai.
  • 장인선 기자 (insun@k-health.com)
  • 승인 2023.04.13 19:41
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Phát sinh đau lưng do xương chậu yếu… Chỉ chịu đựng thôi là tốt X
Phải quản lí tích cực như :vận động nhẹ nhàng, uống canxi…
Việc làm mất hoàn toàn chứng đau lưng phát sinh trong thời gian mang thai mặc dù không khả thi nhưng cũng có nhiều phương pháp có thể phòng tránh , làm giảm.Đây là lí do mà bạn đừng coi nó là triệu chứng hiển nhiên mà phải ứng phó tích cực
Việc làm mất hoàn toàn chứng đau lưng phát sinh trong thời gian mang thai mặc dù không khả thi nhưng cũng có nhiều phương pháp có thể phòng tránh , làm giảm.Đây là lí do mà bạn đừng coi nó là triệu chứng hiển nhiên mà phải ứng phó tích cực

Mang thai rõ ràng là điều chúc phúc lớn nhưng khách không mời mà tìm đến gây nhiều phiền phức do sự biến đổi cơ thể. Đặc biệt có nhiều trường hợp kêu đau nhức, buốt nhiều nơi khớp xương như phần eo, cổ, tay…Trong dân gian có câu chuyện rằng nếu mang thai cũng là nguyên nhân mà sức khỏe của xương yếu hẳn đi.

Giáo sư Jung Chaeho khoa nội tiết bệnh viện đại học Catholic Uijeongbu St. Mary nói rằng” mang thai không hẳn là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của xương”, “Dù nói xương yếu hơn nhưng sau khi sinh bắt đầu lại sinh lí thì đa phần được hồi phục bình thường.”

Tuy nhiên ,tựa như câu nói của nhiều chuyên gia là an tâm thì cũng không được. Bởi vì trong thời kì mang thai ,xương yếu đi là đúng nên phải ứng phó tích cực trong chứng đau sau đó.

Đặc biệt chứng đau lưng là vị khách quen không mời mà đến trong thời gian mang thai. Sau khi mang thai ,cơ thể của phụ nữ được ứng phó trong thời khi sinh 1 cách tự nhiên , đặc biệt để đứa trẻ ra đời dễ dàng thì hoocmon đặc biệt được tiết ra. Khi đó khung xương chậu và dây chằng nới ra đồng thời tính an toàn của khớp, xương chậu bị yếu đi nên bị đau lưng. Vấn đề nhiều phụ nữ mệt mỏi vì đau lưng đồng thời, nên không còn cách nào khác là chịu đựng chứng đau.

Giáo sư Jung Chaeho khuyên rằng “việc loại bỏ hoàn toàn chứng đau lưng thì không có khả năng nhưng có nhiều phương pháp đa dạng có thể phòng tránh hay làm giảm”,hãy thực hiện như▲ Có vật nặng thì không cúi lưng mà gập đầu gối rồi cầm ▲ đi giầy dép thoải mái và thấp ▲ sử dụng đệm lưng ▲ massage tắm nửa người ▲ yoga, vận động ,bơi … cho người mang thai

Nếu vượt qua chứng đau lưng ,khi đánh nhẹ phần đau, chứng đau nghiêm trọng hơn thì nên kiểm tra chi tiết thì tốt. Điều này có thể có tín hiệu là cột sống bị chấn thương.

Giáo sư Jung Chaeho nhấn mạnh rằng “ không có vết thương đặc biệt bên ngoài ,mà bị chấn thương cột sống thời kì đầu hay cuối mang thai thì có nhiều sản phụ kêu đau lưng nghiêm trọng”. “thêm nữa trong thời gian mang thai mà xương yếu thì dù chỉ là ho hay tác động nhẹ ,xương sườn có thể rạn nứt nên nếu đau lưng nghiêm trọng nên nhận điều trị từ chuyên gia nhanh thì tốt”.

Để ứng phó với việc xương yếu đi, trong bữa ăn bạn nên cân nhắc thì tốt. Điều quan trọng hơn cả là uống canxi, vì đứa trẻ nhận dinh dưỡng từ mẹ nên sản phụ phải nghĩ cho cả dinh dưỡng của đứa trẻ và hấp thụ canxi nhiều hơn . Đặc biệt, trong thời kì 3 mà đứa trẻ phát triển nhanh chóng thì cần nhiều canxi nhất.

Giáo su Jung Cheho khuyên rằng ăn đầy đủ“ rau xanh đen như sản phẩm sữa, loài tảo biển, rau cải chân vịt…và cá tép nhỏ… và đặc biệt có thời gian sưởi nắng đồng thời bổ sung vitamin D thì tốt”. “Có thể vận động đi bộ tự nhiên sẽ tốt cho rối loạn tiêu hóa, táo bón và đau lưng, dĩ nhiên sẽ hỗ trợ trong việc phòng tránh tiểu đường thai kì và sau khi sinh , chăm sóc cơ thể.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.