Cung hợp mỹ phẩm trở thành độc nếu dùng cùng nhau.
Cung hợp mỹ phẩm trở thành độc nếu dùng cùng nhau.
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.02.28 17:25
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun
(Chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp Y Tế Châu Á)

Cung hợp mỹ phẩm trở thành độc nếu dùng cùng nhau.

Đối lập với cực Nam và cực Bắc của nam châm có năng lượng để hút nhau thì cực Bắc và cực Bắc nó có năng lượng đẩy nhau.Mỹ phẩm cũng giống vậy! mỹ phẩm có điều gì trở thành độc nếu dùng cùng nhau?

Không sử dụng cùng nhau mỹ phẩm có

thành phần AHA và BHA

Nếu nói từ kết luận thì không có điểm khác biệt lớn.Khi sản xuất mỹ phẩm Essence và Serum cho kết quảkhác nhau theo hỗn hợp “Polymer” -chất hóa học quyết định độ nhày như thế nào. Tức là,nó chỉ có sự khác nhau là làm chất ruột loãng và nhẹ hay làm nặng hơn mà thôi.

Không sử dụng mỹ phẩm thành phần
AHA ,BHA và Retino

Retino là thành phần được sử dụng thông thường trong mỹ phẩm chống lão hóa , tuy nhiên cùng với tính năng cải thiện nếp nhăn,nó có chức năng tẩy da chết. Theo đó,nếu sử dụng cùng AHA ,BHA chức năng tẩy da chết thì nó có dẫn đến tẩy da chết 2 lần, khi sử dụng cả 2 cùng nhau thì sẽ gây ra khô da. Tham khảo rằng mỹ phẩm Retino có mẫn cảm với tia tử ngoại nên chỉ bôi vào buổi tối.

Không sử dụng cùng mỹ phẩm thành phần AHA ,BHA và Vitamin C

Vitamin C là thành phần kháng axit tiêu biểu, nhưng nó bất ổn định nên yếu trong nhiệt ,ánh sáng, không khí. Thêm nữa,vì là thành phần axit mạnh nên khi sử dụng cùng với AHA ,BHA thì nó tác động mạnh nên có thể làm nhạy cảm làn da.

Không sử dụng cùng mỹ phẩm thành phần Vitamin C và Collagen

Nếu Vitamin C được dùng chủ yếu trong mỹ phẩm làm trắng và Collagen được dùng chủ yếu trong việc chống lão hóa gặp nhau thì có thể bắt được 2 con thỏ “ làm trắng” và “ lão hóa” nhưng đáng tiếc là Vitamin C làm ảnh hưởng đến hấp thu da của Collagen ,nên việc sử dụng 2 loại này cùng nhau không được kì vọng hiệu quả tổng hợp.

Không sử dụng cùng nhau mỹ phẩm thành phần
AHA ,BHA và mỹ phẩm mụn.

Sản phẩm mụn điều tiết bã nhờn cơ bản kháng khuẩn, kháng viêm,nó có chứa nhiều lượng thành phần loại bỏ chất cặn bã quá đầy. Ở đây, sử dụng 2 lần của sản phẩm AHA ,BHA quá nhiều thì lại vượt qua việc loại bỏ bã nhờn quá mức ,loại bỏ màng bảo vệc da ,và có thể trở lên yếu đi trong vi khuẩn bên ngoài.

Không sử dụng cùng nhau sản phẩm mụn

cùng với sản phẩm chống lão hóa.

Sản phẩm mụn điều tiết bã nhờn quá đà, làm cho da mịn màng, ngược lại trong sản phẩm chống lão hóa có chứa hàm lượng dầu nhiều nên nó làm bít lỗ chân lông do thành phần dầu. Nó bám trên da ,làm thành môi trường thích hợp cho vi khuẩn có hại sinh ra mụn sinh sôi nảy nở , nên không dùng cùng 2 loại sản phẩm này với nhau.

Không dùng kem nền và kem
bb cream cùng nhau

BB cream được sử dụng để nâng khả năng tái sinh sau laze, vai trò đó bị thay đổi , 1 cách đơn giản Kem nền được đảm nhiệm vai trò che phủ khuyết điểm và định hình tông da .Kết luận là cả 2 đểu có khả năng che phủ màu da, khi bôi cả 2 loại thì sẽ làm tắc bít lỗ chân lông, làm ảnh hưởng đến sự hô hấp của da. Đặc biệt, hãy chú ý không sử dụng 2 lần đối với da mụn, da mẫn cảm ,nhạy cảm…

Sắp xếp l nhà báo Han Jung Sun

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.