Quy tắc sinh hoạt làm mất tình trạng “Cellulite”lồi lõm.
Quy tắc sinh hoạt làm mất tình trạng “Cellulite”lồi lõm.
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2019.03.08 20:10
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tiến sĩ mỹ phẩm Han Jung Sun
(Phó chủ tịch hiệp hội đào tạo làm đẹp Y Tế Châu Á)

Quy tắc sinh hoạt làm mất tình trạng “Cellulite”lồi lõm.

Cellulite ( rối loạn phân bố mỡ) là nói tình trạng da có khối cục lồi lõm ,gập ghềnh hình dạng giống vỏ quả cam ,phân bố trên mông hay đùi do sự cản trở dòng máu nhỏ và tuần hoàn bạch huyết. Chỉ bằng phương pháp vận động đơn thuần và phương pháp ăn uống thì khó có thể loại bỏ đi ,nên bình thường tạo thói quen sinh hoạt để không sinh ra Cellulite (rối loạn phân bố mỡ) thì mới là điều quan trọng.

Nếu 1 lần xuất hiện thì việc loại bỏ đi không hề dễ dàng ,cho nên hãy cùng tìm hiểu quy tắc sinh hoạt có thể phòng tránh trước nhé! Thêm nữa, Cellulite (rối loạn phân bố mỡ) không liên quan đến việc có hay không béo phì,nó có thể đến với bất kì cả người gầy nào.Lần này, bạn hãy ghi nhớ để có được đồng thời làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Thứ 1, nhất, tránh mặc áo hoặc áo lót chật

Cellulite do sự cản trở tuần hoàn máu và bạch huyết, gây phát sinh khối cục ,vấn đề này sẽ càng tội tệ thêm nếu áo lót, quần bó sát, quần bò, quần tất, áo sơ mi bó chật … gây ảnh hưởng đến tuần hoàn. Ngoài ra, đừng quên nguyên nhân ảnh hưởng đến tuần hoàn nữa là: dày ,dép cao gót đến mức đi lại không thoải mái.

Thứ 2, Duy trì tư thế đúng.

Thói quen sinh hoạt từ tư thế sai mang lại sự biến hình của cơ, sự vận động của cơ không bình thường gây ra viêm chứng ,tổn thương cho dây dây chằng . Viêm chứng này là nguyên nhân trực tiếp tạo thành Cellulite, nên phải ý thức nỗ lực duy trì tư thế thẳng đứng .Những thói quen vô ý thức của chúng ta :tư thế ngồi vắt chân trên ghế, tư thế nhìn máy điện thoại, tư thế ngồi khoanh tay trên bàn bàn... tạo ra Cellulite ,nên đừng quên nhé.

Thứ 3, Giảm việc ăn chất bột quá đà.

Việc ăn chất bột quá nhiều làm tăng nhanh chỉ số đường nhanh chóng, để duy trì chỉ số đường huyết bình thường thì hãy giữ insulin được bài tiết ra tích trữ thành phần đường trong mỡ dưới da. Insulin này tạo ra nếu tiếp tục tăng nhanh thì màng chất tế bào được đường hóa và điều này tạo ra Cellulite . Với việc làm giảm chất bột được tinh chế gọi là “ thức ăn màu trắng” và ăn món ăn nhiều chất sơ là vấn đề quan trọng để tìm lại sức khỏe nhất.Cùng với tinh bột là thức ăn chủ yếu ,món Tokbuki sau ăn hay uống lần lượt 1 cốc cà phê Latte ngọt thì lại tạo ra Cellulite.

Thứ 4, Không mặc lót ở nhà.

Khi nghỉ ngơi ở nhà thì hãy cởi áo lót làm giảm tuần hoàn máu và bạch huyết .Hãy giúp cho sự nghỉ ngơi các tổ chức phần ngực bị vắt kiệt trong suốt ban ngày, và gõ nhẹ hạch bạch huyết nách giúp cho tuần hoàn bạch huyết đang bị tắc nghẽn.

Thứ 5, Giảm ăn natri.

Món ăn quá mặn dẫn đến giảm lưu dòng máu cơ thể trong tế bào ,và gây ra cản trở tuần hoàn,trở thành môi trường thích hợp nhất tạo ra Cellulite. Theo đó, phải tạo thói quen ăn nhạt ,có thói quen ăn ít canh hay canh jige ,giảm ăn quá nhiều món phụ.

Thứ 6, uống nhiều nước(giảm đồ uống nước ngọt)

Việc cản trở tuần hoàn là thủ phạm tạo ra Celulite ,nên việc ăn uống nhiều nước có thể giúp cho việc tuần hoàn trong cơ thể là quan trọng. Khi đó,so với việc uống nước lạnh,thông qua việc uống nước ấm có thể đào thải chất cặn bã thuận lợi. Hãy giảm đồ uống ngọt quá nhiều đường, và hãy giảm cà phê có đường mà bạn có thói quen uống sau ăn.

Sắp xếp l nhà báo Han Jung Sun


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.