Công nghệ y tế mới hàng đầu làm giảm tối thiểu hóa thời gian phẫu thuật -sẹo.
Công nghệ y tế mới hàng đầu làm giảm tối thiểu hóa thời gian phẫu thuật -sẹo.
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2021.07.15 10:30
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Đại diện Anymedi Solution –ông Kim Guk-bae
Đại diện ông Kim Guk Bae đã giải thích rằng “Anymedi Solution đang phát triển một giải pháp phẫu thuật tùy chỉnh bằng cách tích hợp nhiều công nghệ đa dạng như 3D lifting, deep learning ,VR/AR , Rô bốt…, phát triển giải pháp phẫu thuật phù hợp, tiêu biểu có 6 loại như: hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú, hướng dẫn phẫu thuật cắt ung thư da .. nhận chứng nhận FDA và mô phỏng bệnh tim bẩm sinh.
Đại diện ông Kim Guk Bae đã giải thích rằng “Anymedi Solution đang phát triển một giải pháp phẫu thuật tùy chỉnh bằng cách tích hợp nhiều công nghệ đa dạng như 3D lifting, deep learning ,VR/AR , Rô bốt…, phát triển giải pháp phẫu thuật phù hợp, tiêu biểu có 6 loại như: hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú, hướng dẫn phẫu thuật cắt ung thư da .. nhận chứng nhận FDA và mô phỏng bệnh tim bẩm sinh.

Gần đây, từ gọi là ‘y học chuyên sâu’nghe không chán. Y học chuyên sâu là đề cập đến phương pháp trị liệu phù hợp với bệnh nhân , bao gồm thuốc trị liệu tế bào, thuốc trị liệu mục tiêu nhưng không phải đơn thuần được giới hạn ở thuốc. Các thiết bị y tế thông qua internet vạn vật( LOT), trí tuệ nhân tạo (AI) 3D lifting … cũng được đưa vào y học chuyên sâu. Máy thiết bị y tế đưa ra lịch trình trị liệu được phù hợp nhất đối với bệnh nhân bằng việc dự đoán quá trình phẫu thuật và phục hồi phẫu thuật. Chúng tôi đã gặp đại diện Kim Guk Bae công ty giải pháp Any medi mà đang phát triển giải pháp phẫu thuật phù hợp với bệnh nhân.


- Giải pháp Anymedi là công ty thế nào ạ?

Giải pháp Any Medi là doanh nghiệp phát triển thiết bị y tế, phát triển giải pháp phẫu thật đa dạng. Chúng tôi đã nghiên cứu máy thiết bị y tế phù hợp trong bệnh viện Seoul Asan và đã thành lập năm 2016. Khi y học chuyên sâu gần đây đã xuất hiện và sự phát triển của các thiết bị y tế tùy chỉnh đang hoạt động, giải pháp Any medi đang phát triển các giải pháp phẫu thuật tùy chỉnh bằng cách tích hợp các công nghệ tiên tiến khác nhau như: công nghệ 3D lifting, Deep learning, VR,/AR, rô bốt…. Lĩnh vực dự án được chia thành 2 lĩnh vực lớn là bệnh và làm đẹp.

- Lí do lựa chọn giải pháp phẫu thuật phù hợp là:

Thị trường giải pháp phẫu thuật tùy chỉnh chỉ mới đi những bước đầu tiên. Nếu xem phim bạn sẽ có thể thấy cảnh tiến hành phẫu thuật theo phác đồ do trí tuệ nhân tạo gợi ý. Giải pháp Andy Medi đang phát triển các thiết bị y tế đáp ứng quy trình phẫu thuật này. Như sản phẩm đại diện, nó có 6 loại thiết bi y tế nhận chứng chỉ FDA và chương trình mô phỏng bệnh tim bẩm sinh được lựa chọn là kĩ thuật y tế mới: hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú ▲ hướng dẫn phẫu thuật để cắt ung thư da ▲ hướng dẫn phẫu thuật cắt xương và mắt ▲ hướng dẫn tái cắt động mạch chủ ▲ tái tạo hộp sọ bằng kim loại…

- Giải pháp phẫu thuật phù hợp cụ thể là

Gần đây scooter điện, hoạt động laser tăng lên đồng thời bệnh nhân gãy xương mặt cũng đang tăng. Phần xương mặt là những vết gãy rất nhỏ nên khi phẫu thuật đội ngũ y tế sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi đó, phẫu thuật được tiến hành theo phương pháp cắt tùy chỉnh mặt cong đã lên kế hoạch trước và cấy ghép vào vùng tái tạo bằng giải pháp phẫu thuật phù hợp. Ngoài ra, trong trường hợp tái phẫu thuật động mạch chủ thì cụ thể hóa trước huyết quản phức tạp bằng 3D lifting, làm rút ngắn một nửa thời gian phẫu thuật trên 10 tiếng.

Đặc biệt, trong trường hợp hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú thì chuyển đến phòng phẫu thuật bằng hình thức chỉ đạo thông tin MRI hiện tại và quá khứ cho bệnh nhân ung thư vú nhận điều trị ung thư đi trước. Điều này, giúp việc cắt bỏ khối u chính xác hơn và giảm thiểu hóa sẹo phẫu thuật. Công ty giải pháp Anny medi là doanh nghiệp giải pháp duy nhất cung cấp tất cả hướng dẫn phẫu thuật, trình mô phỏng và vật độn trên toàn thế giới.

- Bệnh tim trẻ em là ca phẫu thuật hiếm và khó.

Đúng rồi. Vì thế khi phát triển có khá nhiều vướng mắc. Hơn hết, bệnh tim ở trẻ em đa phần là bệnh bẩm sinh. Trong số các bệnh tim bẩm sinh thì trường hợp thông liên thất (VSD) cần phải phẫu thuật nhiều lần trong vài tháng sau khi sinh, khi trưởng thành thì phải làm phẫu thuật cấy ghép tim. Khi đó, mô phỏng bệnh tim trẻ em, khách thể hóa trotocol phẫu thuật, bác sĩ có thể thực tập trước thông qua lifting 3D và VR, từ đó có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật đem lại kết quả tốt hơn. Gần đây, trong một luận văn liên quan đến mô phỏng bệnh tim bẩm sinh, kết quả được đăng tải rằng nó góp phần 30 % thay đổi quyết định phẫu thuật.

- Thành tích trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Một ví dụ tiêu biểu là ‘Innofit Lab’ là không gian trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ giả tưởng dựa trên scanning quang học. Innofit Lap đã nhận giấy phép vào tháng 2 năm ngoái, hiện tại nhận được sự hài lòng cao từ nhiều bệnh viện. Innofit Lap thông báo cho bệnh nhân về kế hoạch phẫu thuật thông qua phần mềm phẫu thuật thẩm mỹ giả tưởng SW và cho xem trước và sau thẩm mỹ. Trên tất cả thì nó có điểm mạnh là tiếp cận tốt mục tiêu mong muốn của bệnh nhân khi lập kế hoạch phẫu thuật. Thêm nữa , vì thiết lập kế hoạch phẫu thuật dựa vào hình ảnh CT của bệnh nhân nên nó phản ánh 1 cách chính xác cấu trúc giải phẫu học của xương, sụn bệnh nhân. Đến nửa cuối năm nay thì đạt mục tiêu hợp tác với 100 khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

- Chúng tôi đã nghe nói rằng dồn hết sức lực vào việc phát triển kĩ thuật y tế mới.

Máy thiết bị y tế mà Anny Medi Solution phát triển là đều là kĩ thuật y tế mới ngoại trừ chất độn phù hợp .Theo đó, sự khách quan hóa mang tính thống kê tính hiệu quả lâm sàng là điểm cốt yếu của sự thành công. Ngoài ra, thời gian và nhân lực và cả phí bảo hiểm cũng cần thiết. Mục tiêu là mở rộng tăng cường nhân lực phát triển nghiên cứu và làm vững chắc nội bộ trung tâm phát triển sản phẩm và viện nghiên cứu phát triển SW, để khoảng thời gian sau 5 năm có thể sánh vai với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về thiết bị chẩn đoán hình ảnh, rô bốt y tế, vật phẩm y tế.

 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.