Anymedi solution , làm ra sự ‘thay đổi’ bằng 3D Printing
Anymedi solution , làm ra sự ‘thay đổi’ bằng 3D Printing
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2022.01.06 17:14
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Anymedi solution đã đạt thành tựu đó là thông qua đánh giá kĩ thuật để phát triển kĩ thuật đặc biệt và chứng nhận kĩ thuật y tế đổi mới trong nước 1 năm nay.
Anymedi solution đã đạt thành tựu đó là thông qua đánh giá kĩ thuật để phát triển kĩ thuật đặc biệt và chứng nhận kĩ thuật y tế đổi mới trong nước 1 năm nay.

3D printing có bề rộng ứng dụng trong lĩnh vực y tế vô cùng vô hạn. Trong lĩnh vực y tế, 3D printing với nền tảng hình ảnh y tế như CT, MRI, X ray, máy siêu âm…giúp khả năng nâng cao chất lượng y tế đến mức có thể phát triển như túi độn, khớp nhân tạo, cấy ghép, mô phỏng.. phù hợp với bệnh nhân.

Vấn đề để sử dụng 3D printing thì cần nhiều kĩ thuật như :S/W solution, thiết bị, sản xuất… nước chúng ta đang còn phụ thuộc vào doanh nghiệp y tế toàn cầu.

Ngay cả trong tình hình hiện nay thì ‘Anymedi solution’ được nhìn thấy có tiềm năng trong thị trường y tế 3D printing Global trong số doanh nghiệp trong nước. Năm 2021 có thể đánh giá là 1 năm ‘thay đổi trò chơi’. Any medi solution đã tiếp tục nắm lấy thành tựu đó là thông qua đánh giá kĩ thuật vì phát triển kĩ thuật đặc biệt và chứng nhận kĩ thuật y tế đổi mới trong nước. Năm 2021 đã nắm lấy thành quả tiêu biểu của Any Medi solution.

■ Hướng dẫn phẫu thuật 3D printing , đặt chân lần đầu tiên thế giới về chế độ bảo hiểm.

3D Printing đã đạt sự phát triển về y học mà đã không thể làm đến tận bây giờ. Đặc biệt trong lĩnh vực phẫu thuật đánh giá rằng đã nâng cao tính chính xác đó.

Hướng dẫn phẫu thuật sử dụng 3D printing dựa trên nền tảng CT hay MRI của bệnh nhân kết hợp slides 2D digital, hướng dẫn địa hình học . Hướng dẫn địa hình học mang trọng tâm trong cấu trúc phức tạp của các danh giới lâu dài. Dựa trên nền tảng này,bản đồ mô hình 3D được xuất hiện. Sau đó, bằng 3D printing in ra, sử dụng máy phun màu, phân loại các nội tạng và huyết quản. Tức là các nội tạng và huyết quản được phân biệt nên đội ngũ y tế có thể kiểm tra trực quán trạng thái bệnh nhân .

Hiện tại, Any medi solution đang sở hữu khoảng 400 hướng dẫn phẫu thuật như: mô phỏng bệnh tim bẩm sinh ▲ hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú ▲ túi độn kim loại xương sọ▲ hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư thận▲ hướng dẫn tái phẫu thuật động mạch chủ ▲ hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư da ▲ hướng dẫn tái phẫu thuật hàm dưới ▲ hướng dẫn phẫu thuật thay khớp ▲ hướng dẫn ghép đinh cột sống ▲ hướng dẫn điều chỉnh xương ▲ hướng dẫn phẫu thuật loại bỏ u nang xương ▲ hướng dẫn cấy ghép gãy xương…

Trong số đó, ‘mô phỏng bệnh tim bẩm sinh’ đã đạt bước tiến quyền chế độ bảo hiểm mô phỏng 3D printing đầu tiên trên thế giới năm 2018. Thêm nữa vào tháng 8 năm nay thì ‘bản hướng dẫn phẫu thuật cắt phần ung thư vú’ nhận được chứng nhận đăng tải bảo hiểm kĩ thuật y tế đổi mới, đồng thời được tính kiểm chứng hiểu quả nên luận văn được đăng tải trên ‘Computers in Biology and Medicine’ là tạp chí học thuật quốc tế cấp SCI tháng 10.

Đặc biệt, vào năm nay, ‘hướng dẫn tái phẫu thuật động mạch chủ’ đã nhận được sự chú ý là kĩ thuật đổi mới. Đến bây giờ thì tái phẫu thuật động mạch chủ đã tái thiết huyết quản nhân tạo trong quá trình chuẩn bị và khi phẫu thuật ‘ phẫu thuật thay van động mạch chủ’ thay thế ngay đã đạt được . Tuy nhiên tại hiện trường trong ngày phẫu thuật thì đội ngũ y tế đã gia công huyết quản nhân tạo bằng mắt thường nên có giới hạn về độ chính xác. Bản hướng dẫn tái phẫu thuật động mạch chủ phản ánh chính xác hình thái giải phẫu học và vị trí huyết quản thông qua 3D printing trước 2~3 tuần phẫu thuật, nên có thể làm huyết quản nhân tạo phù hợp với bệnh nhân.

Thực tế, bản hướng dẫn tái phẫu thuật động mạch chủ đã làm với đối tượng 20 bệnh nhân động mạch chủ phần ngực bụng, sau khi phẫu thuật tại 1 nghiên cứu thì không có bệnh nhân tử vong và 95% bệnh nhân không có trở ngại về thần kinh vĩnh viễn. Thêm nữa, thời gian phẫu thuật mất 7 tiếng bình thường thì đã rút ngắn hơn 1 nửa.

Gần đây, luận văn nghiên cứu với chủ đề ‘ hướng dẫn phù hợp với bệnh nhân được cải thiện sử dụng 3D printing trong tái phẫu thuật động mạch chủ phần ngực bụng’ đã được đăng tải trên tạp chí học thuật quốc tế SCI’ (Scientific Reports) mà ‘Nature’ xuất bản –kênh hoa học thế giới.

Any medi solution đang chuẩn bị phát triển đặc biệt kĩ thuật năm 2022, tất cả đạt ‘ hạng A’ trong đánh giá kĩ thuật được ‘Nice, D&B và dữ liệu doanh nghiệp Hàn Quốc’ tiến hành.

■ Năm 2022, trước mắt là sự phát triển KOSDAQ

Any medi solution đang sở hữu kĩ thuật đa dạng ngay cả ngoài hướng dẫn phẫu thuật. Trong số đó, đại diện là ‘innofitlab’ là không gian trải nghiện soft ware giả tưởng sử dụng trí tuệ nhân tạo( AI)

Innofitlab có thể kiểm tra trước sau phẫu thuật của người tiêu dùng thông qua phần mềm giả tưởng và 3D scanner thay CT. Anny medi solution từ tháng 1 đến tháng 5 với 200 khách hàng đã có 99% khách đến trả lời ‘hài lòng’ với kết quả điều tra toàn bộ.

Với nền tảng kĩ thuật này, Any medi solution đang nhắm mục tiêu phát triển nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên để phát triển phải có cánh cửa trải qua đó chính là ‘sự thẩm định trước’.

Any medi solution đang chuẩn bị phát triển kĩ thuật đặc biệt thay vì phát triển bình thường. Vì sự phát triển kĩ thuật đặc biệt thì tại 2 cơ quan đánh giá kĩ thuật mà điểm giao dịch của Hàn Quốc chỉ định, phải nhận trên hạng BBB thông qua thẩm định 35 hạng mục đánh giá liên quan đến tính dự án và tính kĩ thuật, ít thì cũng phải nhận trên hạng A trong 1 nơi.

Any medi solution đã đạt ‘hạng A’ tất cả trong sự đánh giá kĩ thuật mà ‘Nice, D&B’ và dữ liệu doanh nghiệp Hàn quốc’ đã tiến hành.

Đặc biệt trong bản đánh giá kĩ thuật lần này đã được đánh giá cao bởi kĩ thuật trọng tâm là có thể cung cấp dịch vụ y tế không lệch hướng và hỗ trợ phẫu thuật có độ khó như ▲ kĩ thuật thiết kế phù hợp cơ bản hình ảnh y tế ▲ kĩ thuật cụ thể hóa kế hoạch phẫu thuật ▲ kĩ thuật plaform và phẫu thuật giả tưởng.

Đại diện Kim Kook Bae của Any medi Solution đã cho biết rằng “năm nay tính khả dụng của nhiều kĩ thuật được kiểm chứng ,đồng thời đã khai hỏa thị trưởng giải pháp phẫu thuật phù hợp với bệnh nhân” . “Dựa trên những kĩ thuật này thì năm 2022 sự phục hồi phẫu thuật tốt hơn và tặng bệnh nhân tỉ lệ khỏi cao và chúng tôi sẽ cung cấp liên tục các giải pháp phẫu thuật phù hợp với bệnh nhân và hệ thống để các bác sĩ phẫu thuật nhanh và chính xác hơn.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.