Hướng dẫn Implant gãy xương ổ mắt góp phần lớn từ phẫu thuật phù hợp đến điều trị, phục hồi.
Hướng dẫn Implant gãy xương ổ mắt góp phần lớn từ phẫu thuật phù hợp đến điều trị, phục hồi.
  • 이원국 기자 (21guk@k-health.com)
  • 승인 2022.05.11 16:55
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Nhãn cầu là phần yếu với tác động ngoại lực. Theo đó, sau khi tác động ngoại lực mà có cảm giác bất thường trên mặt như mũi, má, môi, mắt sưng hay máu mũi, mí mắt và xuất huyết và kết mạc.. thì phải nghi ngờ đến vấn đề gãy xương ổ mắt.
Nhãn cầu là phần yếu với tác động ngoại lực. Theo đó, sau khi tác động ngoại lực mà có cảm giác bất thường trên mặt như mũi, má, môi, mắt sưng hay máu mũi, mí mắt và xuất huyết và kết mạc.. thì phải nghi ngờ đến vấn đề gãy xương ổ mắt.

Nhãn cầu là phần cơ thể rất yếu với tác động ngoại lực. Lí do là vì tổ chức mỡ mắt bảo vệ nhãn cầu mỏng. Theo đó, gia tăng tác động mạnh với ‘ổ mắt’ là không gian bao quanh nhãn cầu , đồng thời gãy xương ổ mắt có thể phát sinh.

Tuy nhiên, vì việc gãy xương nhẹ không có triệu chứng đặc biệt nên không dễ dàng để nhận biết. Thực tế nhiều bệnh nhân không biết gãy xương ổ mắt phát sinh , vì lí do khác chụp CT thì phát hiện ra gãy. Khi đó, thưởng có người bị nôn hay chảy máu mũi nhưng không phải là triệu chứng xuất hiện thường xuyên. Dĩ nhiên gãy xương ổ mắt với tác động nghiêm trọng thì xuất hiện triệu chứng như xuất huyết hay sưng mí mắt.

Sau khi tác động ngoại lực mạnh nếu có cảm giác bất thường trên mặt như mũi, má, miệng ,mắt sưng hay chảy máu mũi, xuất huyết kết mạc, thì phải nghi ngờ gãy xương ổ mắt. Đặc biệt cơ vận động nhãn cầu bị tổn thương , trở ngại vận động nhãn cầu và nhìn đôi( hiện tượng nhìn vật thể thành nhiều cái) được phát hiện thì phải đến bệnh viện nhanh. Nếu bỏ lỡ thời kì điều trị gãy xương ổ mắt , sẽ đồng hành triệu chứng giảm thị lực, tổn thương dây thần kinh thị giác hay cơ ổ mắt, cơ dưới da, vì có thể xuất hiện vấn đề mắt bị lõm .

■xương hàm mặt, cấu trúc phức tạp nhất từ cơ thể.

May mắn thay không phải tất cả bệnh nhân gãy xương ổ mắt đều phẫu thuật. Gãy đơn thuần có thể điều trị thông qua thuốc kháng sinh, steroid.

Nhưng, cơ nhãn cầu kẹt trên phần gãy xương nên phát sinh hiện tượng nhìn đôi hay gãy xương ổ mắt nghiêm trọng có khả năng lõm nhãn cầu cao thì phải tiến hành phẫu thuật. Khi đó, để ngăn biến chứng lõm nhãn cầu thì cần tiến hành phẫu thuật trong khoảng từ 10 đến 14 ngày sau khi giảm sưng. Phẫu thuật loại bỏ mạnh vỡ bị gãy và thực hiện ‘ kĩ thuật chữa khỏi gãy xương ổ mắt’ tái thiết lại ổ mặt với chất độn nhân tạo ( implant)

Vấn đề là xương hàm mặt đang có hình thái cấu trúc phức tạp nhất trên cơ thể nên việc cắt implant mặt phẳng đúng với hình thái vết thương bệnh nhân thì khó. Đặc biệt xương ổ mặt tổng có 7 cái nên với cấu trúc ổ cắm điện được hình thành , mỗi người có hình thái khác nhau.

Theo đó, nếu điều chỉnh đường nét implant sai thì để lại di chứng như :dung tích ổ mặt chênh lệch so với bình thường hay nhìn đôi. Nếu sử dụng hướng dẫn implant, phù hợp với vết thương bệnh nhân , tái thiết lại implant giảm tác dụng phụ và sau khi phẫu thuật có thể sinh hoạt thường ngày mà không bất tiện gì.

Khi làm kĩ thuật chữa khỏi gãy xương ổ mặt’ của Any medi Solution tháng 3, guidance( còn gọi là hướng dẫn implant gãy xương ổ mặt) phù hợp với bệnh nhân đế sản xuất chất độn nhân tạo được cấy( implant) , được lựa chọn trong kĩ thuật y tế mới( số 2022-63), nâng cao thêm 1 bước nữa tính chính xác của phẫu thuật gãy xương ổ mặt, hiện đang nhận sự chú ý trên thế giới.

Hướng dẫn implant gãy xương ổ mặt của Any medi solution sử dụng hướng dẫn phù hợp bệnh nhân được in 3 chiều trước phẫu thuật dựa trên thông tin hình ảnh y tế của bệnh nhân( CT), cắt, gia công đồng nhất với vết thương về trạng thái , mặt cong của implant
Hướng dẫn implant gãy xương ổ mặt của Any medi solution sử dụng hướng dẫn phù hợp bệnh nhân được in 3 chiều trước phẫu thuật dựa trên thông tin hình ảnh y tế của bệnh nhân( CT), cắt, gia công đồng nhất với vết thương về trạng thái , mặt cong của implant

■Hướng dẫn implant gãy xương ổ mặt, tính chính xác phẫu thuật cao, thời gian phẫu thuật giảm.

Gần đây, sự phát triển của phương pháp chẩn đoán hình ảnh và nhiều implant được phát triển cho thấy sự phục hồi tốt ngay cả gãy xương nghiêm trọng.

Nhưng kĩ thuật khôi phục gãy xương ổ mặt đến bây giờ không thể nhìn thấy trực tiếp vết thương của bệnh nhân nên đội ngũ y tế cắt, bẻ cong đúng vật gắn vào mắt vào trên vết thương trong phẫu thuật dựa vào suy nghĩ của bản thân thông qua hình ảnh CT, X- ray, MRI… biến dạng hình ảnh sử dụng. Vì thế theo sự thành thục của đội ngũ y tế có thể chênh lệch độ chính xác tiến hành trên vết thương thực tế và hạn chế chỉnh sửa lại trong quá trình phẫu thuật

Tuy nhiên ‘hướng dẫn implant gãy xương ổ mắt của Any medi solution dựa trên thông tin hình ảnh y tế (CT) của bệnh nhân ,sử dụng hướng dẫn phù hợp bệnh nhân được in 3 chiều trước phẫu thuật, tổ chức – gia công hình dạng và mặt cong của implant đồng nhất với vết thương .Thông qua CT thực tế của cá nhân ,dựa vào thông tin nhận được đế sản xuất hướng dẫn nên có thể phân định, cụ thể hóa chính xác implant nên rút ngắn thời gian phẫu thuật và có thể làm nâng cao phục hồi phẫu thuật.

Thêm nữa, hướng dẫn implant gãy xương ổ mắt của Any medi solution nhận được chứng nhận về tính hiệu quả và an toàn thông qua luận văn Generation of customized orbital implant templates using 3-dimensional printing for orbital wall reconstruction, 2018 hình thành template implant ổ mắt phù hợp sử dụng printing 3D để tái thiết lại tường ổ mắt.

Giới chức của Anymedi Solution cho biết rằng “hướng dẫn implant gãy xương ổ mắt có thể in 3D và cho thấy trước hướng dẫn phù hợp với bệnh nhân thông qua hình ảnh y tế của bệnh nhân trước phẫu thuật ,giúp làm giảm thiểu thời gian phẫu thuật và phục hồi phẫu thuật tốt”, “ gần đây nhận chứng nhận về giá trị tiềm năng và tính an toàn hướng dẫn nên sau này sẽ tiến hành nhiều trường hợp nghiên cứu lâm sàng nhiều hơn, kiểm tra tính hiệu quả của hướng dẫn đến mức được lựa chọn là kĩ thuật y tế mới.
 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.