“Bước ngoặt tái phát triển ngành du lịch y tế Deagu đã bị đình trệ bởi Covid 19”
“Bước ngoặt tái phát triển ngành du lịch y tế Deagu đã bị đình trệ bởi Covid 19”
  • 한정선 기자 (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2021.12.28 18:37
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

[Tọa đàm kỉ niệm chỉ định là đặc khu công nghiệp y tế thành phố Daegu] thị trưởng Kwon Youngjin –chủ tịch hiệp hội Medi city Daegu Cha Soon Do.

Mang ý nghĩa phải đào tạo ngành công nghiệp y tế là ngành công nghiệp tương lai đại diện cho thành phố Daegu ,với tuyên bố ‘ Medi city Daegu’ năm 2008 đầy hoài bão, cuối cùng vào tháng 11 năm nay được lựa chọn là đặc khu công nghiệp y tế trong đặc khu phát triển đặc biệt khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời nhận thêm 1 bước đệm nữa trong sự nhảy vọt là thành phố du lịch y tế quốc tế. Thành phố Daegu quyết tâm rằng sẽ thổi thêm sức sống vào dự án du lịch y tế bị đình trệ bởi đại dịch covid 19, mức tổng đầu tư là 15 ,9 tỉ won đến năm 2025 để thúc đẩy dự án đặc khu y tế. Chúng tôi đã nghe về kế hoạch sau này và nỗ lực trong đó để chỉ định đặc khu y tế từ thị trưởng Kwon Young Jin , chủ tịch hiệp hội Medi city Daegu -Cha Soon Do.

Thị trưởng Daegu Kwon Young Jin (bên trái) và chủ tịch hiệp hội y tế Medi city Daegu -Cha Soon Do
Thị trưởng Daegu Kwon Young Jin (bên trái) và chủ tịch hiệp hội y tế Medi city Daegu -Cha Soon Do

tự tin rằng “ việc chỉ định dự án đặc khu y tế thành phố Deagu lần này sẽ là bước ngoặt tái phát triển ngành công nghiệp du lịch y tế Daegu đã bị trì trệ bởi covid 19”.

- Trong dự án y tế thành phố Daegu , việc chỉ định đặc khu lần này mang ý nghĩa gì ạ?

Thị trưởng Kwon Young Jin : Sau covid 19 thành phố Daegu đã chịu cú đòn lớn trên toàn bộ dự án du lịch y tế nhưng coi như lấy cơ hội làm thách thức ,kể từ năm 2020 ‘thúc tiến ‘ đặc khu y tế toàn cầu Medi city Daegu, vào tháng 11 năm nay đã được chỉ định là đặc khu phát triển đặc biệt của khu vực miền Trung . Hiện tại thời điểm được chuyển đổi thành thời đại hồi phục bình thường theo giai đoạn, việc chỉ định ‘ đặc khu y tế lần này’ cho thấy tầm nhìn xa thời đại hậu corona, đồng thời sẽ nâng cao giá trị thương hiệu của Medi city Daegu và vai trò xúc tác tăng trưởng của du lịch y tế Daegu đang nhắm đến bước nhảy vọt trở lại.

- Thành phố Daegu có vai trò và nỗ lực to lớn với hiệp hội Medi city Daegu (còn gọi là Medi huyp) củng cố vị thế là thành phố y tế

Chủ tịch Cha Soon Do: Thành phố Daegu là thành phố y tế tốt nhất có nhiều cơ quan y tế nhất so với dân số tại toàn quốc và có nhiều bệnh viện đại học nhiều nhất trong số thành phố metropolitan city toàn quốc từ bệnh viện đại học Kyungbuk và bệnh viên Keimyung University Dongsan là bệnh viện đại học trên 100 năm. Thêm nữa, chợ Yangnyeong có lịch sử 360 năm lâu nhất trên thế giới là nền tảng để đông y được tập trung chuyên hóa, tự hào rằng không có gì thiếu sót bởi là thành phố đặc biệt về y tế của Hàn Quốc như: khu phức hợp y tế mũi nhọn . Chúng tôi tuyên bố Medi city Deagu năm 2008, đồng thời trở thành 1 đoàn thể với 18 đoàn y tế như: bệnh viện đại học và bệnh viện lớn, hội bác sĩ trực thuộc thành phố Daegu, tiếp theo thành công thu hút khu phức hợp y tế mũi nhọn của Daegu Kyeongbuk, có năng lực là thành phố thủ đô y tế Hàn quốc và đã nỗ lực trong các dự án chính sách và hợp tác vì sự phát triển y tế Daegu.

Medi huyp đóng vai trò đứng đầu.

Kéo theo 4 dự án đặc thù.

- Động lực mà thành phố Daegu đã có thể tạo nên tỉ lệ tăng trưởng cao là 27.2% bình quân hằng năm trong lĩnh vực du lịch y tế là?

Thị trưởng Kwon Yeong Jin : thành phố Daegu đang mở rộng dịch vụ y tế với khoảng hơn 26,700 nhân lực y tế trong 3700 cơ quan y tế là đại học y , đại học đông y với 4 trường đại học y khoa là trọng tâm, 5 bệnh viện cấp cao. Thêm nữa, toàn quốc hình thành hiệp hội Medi Huyp là hiệp hội ngành y duy nhất toàn quốc, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và cơ quan y tế thông qua hợp tác đa dạng giữa bệnh viện . Giống như bây giờ dựa trên nền tảng y tế ưu tú ,chúng tôi suy nghĩ rằng việc thành lập viện xúc tiến du lịch y tế Daegu là cơ quan chuyên môn du lịch y tế , xây dựng mạng lưới nước ngoài, thu hút khách du lịch y tế 1 cách có hệ thống.

Thành phố Daegu được chỉ định là đặc khu y tế toàn cầu, đồng thời để phát triển cao ngành công nghiệp du lịch y tế và ngành công nghiệp dịch vụ y tế, thành phố tiến hành 16 dự án chi tiết , 4 dự án chuyên môn hóa , vậy vai trò của Medihuyp là gì?
Chủ tịch Cha Soon Do: Cơ quan đầu não của dự án y tế Daegu là Medi huyp. Dự án đặc khu y tế lần này , hiệp hội Medi city Daegu cũng xúc tiến 4 dự án mũi nhọn cùng với thành phố Daegu. Viện xúc tiến du lịch y tế Daegu - cơ quan nghiệp vụ của Medi huyp chủ quản toàn bộ công việc đồng thời tiến hành dự án linh hoạt hóa đặc khu y tế toàn cầu ,bằng việc hợp tác với quận Junggu và quận suseong và đại học suseong.

hình thành cluster ngành công nghiệp đầu não
dẫn đầu ngành công nghiệp thiết bị y tế mũi nhọn
xúc tiến bên trong small wellness

- Trong tình hình toàn bộ ngành công nghiệp du lịch y tế bị sụt giảm bởi covid 19 thì thành phố được chỉ định là đặc khu y tế toàn cầu, vậy kế hoạch của Medi huyp để tăng cường du lịch y tế và thu hút bệnh nhân nước ngoài là gì?

Chủ tịch Cha Soon Do: Trước tiên chúng ta phải xem xét tình hình covid 19 như omicron , đồng thời trong quý 1 năm sau chúng tôi đang chuẩn bị chương trình ưu đãi du lịch y tế khắc phục covid 19 . Với đối tượng là khách du lịch y tế đến Daegu thì thông qua việc đặt trước ,sẽ xúc tiến chính thức thúc đẩy phát triển du lịch y tế, đồng thời không chỉ y tế, mà cùng v ới ngành công nghiệp liên quan như mỹ phẩm beauty, du lịch… cũng được phát triển và chúng tôi đang có kế hoạch thực hiện đào tạo chuyển giao đội ngũ y tế nước ng oài, thông qua điều này thì việc quảng bá gián tiếp dĩ nhiên sẽ hỗ trợ tích cực xúc tiến nước ngoài với doanh nghiệp y tế trong nước. Chúng tôi đang xúc tiến dự án tên gọi ‘Hàng Châu in Medi city Daegu’ với thành phố Hàng Châu Trung Quốc.

- Phương hướng của chính quyền thành phố và bàn kế hoạch chi tiết trọng tâm vì sự nhảy vọt mới của Medi city Daegu là gì ạ?

Thị trường Kwon Yeong Jin: Gặp covid 19 ,nên việc điều trị gián tiếp đang nhận sự chú ý, trong sự điều trị bệnh như bệnh mãn tính do sự lão hóa dân số, sự phát triển của của kĩ thuât digital, nhu cầu của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe – y tế chẩn đoán phòng tránh đang tăng cao. Sau này, thành phố Daegu sẽ có kế hoạch dẫn đầu ngành công nghiệp thiết bị y tế mũi nhọn, đào tạo ,phát triển nâng cao tập trung dự án thiết bị y tế soft ware thông qua việc phát triển giải pháp AI chẩn đoán hình ảnh y tế, nền tảng thực sự của thiết bị trị liệu digital.

Để làm điều này ,việc đào tạo ngành công nghiệp khoa học đầu não và phòng tránh trị liệu bệnh não đang gia tăng nhanh chóng, chúng tôi hình thành ‘ nhóm ngành công nghiệp về não’ và được lựa chọn là đặc khu tự do quy chế ưu việt, và sẽ xúc tiến đặc khu tự do quy chế smart wellness mà thời gian thực tế được xác nhận kéo dài. Đặc biệt, việc chỉ định ‘ đặc khu y tế toàn cầu thành phố Medi city Daegu ‘ lần này là lần đầu tiên năm 2019 vùng không thuộc đô thị ,sau khi đạt 30,000 bệnh nhân nước ngoài , xem như là bước ngoặt tái phát triển ngành công nghiệp du lịch y tế Daegu bị đình trệ bởi covid 19, và sẽ tăng cường thêm hình ảnh Daegu là thành phố du lịch y tế.
 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.