“Implant, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bệnh nhân cũng quan trọng”.
“Implant, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bệnh nhân cũng quan trọng”.
  • 장인선 기자 (insun@k-health.com)
  • 승인 2022.04.12 14:12
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Trạng thái xương ổ răng, phải cân nhắc kĩ như liệu có phải là bệnh toàn thân không.
Nếu là bệnh toàn thân, sản phẩm tốt sử lí bề mặt.. nguy hiểm viêm nhiễm giảm.
Sau Implant, phải chăm sóc triệt để bằng đồ dùng khoang miệng phù hợp.

Mối quan tâm của người dân tăng cao hơn về implant do lão hóa dân số. Tuy nhiên có nhiều tương truyền lung tung nên mọi người hỗn loạn không biết thông tin nào là thông tin đúng. Ngoài ra, viêc cạnh tranh marketing Implant khốc liệt nên có nhiều trường hợp bệnh nhân bị thiệt. K-health - với tư cách là báo sức khỏe đại diện trong nước nỗ lực làm nhiệm vụ và bắt đầu mới ‘cuộc chiến dịch Implant sức khỏe’. Thông qua cuộc phỏng vấn với nhiều chuyên gia Implant, lựa chọn thông tin tốt xấu trong nhiều thông tin, cố gắng gửi đến trong chương trình implant sức khỏe của độc giả. Người mở đầu phỏng vấn đầu tiên là viện trưởng đại diện nha khoa Guardians.

Viện trưởng đại diện Jung Myungjin nói rằng “để implant thành công và an toàn thì phải cân nhắc liệu có phải là trạng thái của xương ổ răng của bệnh nhân, hay bệnh toàn thân… phải lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, nếu việc quản lí hậu kì của bệnh nhân triệt để được hỗ trợ ở đây thì bình thường có thể duy trì tuổi thọ implant khoảng 10 năm”.
Viện trưởng đại diện Jung Myungjin nói rằng “để implant thành công và an toàn thì phải cân nhắc liệu có phải là trạng thái của xương ổ răng của bệnh nhân, hay bệnh toàn thân… phải lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, nếu việc quản lí hậu kì của bệnh nhân triệt để được hỗ trợ ở đây thì bình thường có thể duy trì tuổi thọ implant khoảng 10 năm”.

Implant trở thành sự an ủi lớn đối với bệnh nhân mất răng. Nhưng để implant thành công thì việc lựa chọn sản phẩm thích hợp là dĩ nhiên mà phải hỗ trợ chăm sóc hậu kì triệt để. Chúng tôi đã gặp viện trưởng nha khoa Guardians Jung Myungjin và nghe câu chuyện rõ hơn.

-tiên nhờ ông giải thích về định nghĩa implant và quá trình điều trị ạ

Implant thể hiện rằng để phục hồi vị trí thiếu hụt của tổ chức cơ thể sống thì ta gắn bên trong cơ thể sống tổ chức cơ thể hay vật nhân tạo, quá trình này thường gọi là ‘implant nha khoa’. Nó gắn vật thể cố định (fixture) trạng thái ốc thay răng tự nhiên mất vào xương ổ răng và nói về việc tiến hành điều trị hàn răng trên đó.

Tuy nhiên, tất cả quá trình này tuyệt đối không tiến hành tất cả 1 ngày. Sau khi đợi Implant dính tốt vào xương rồi mới chụp răng giả lên phần trên, bình thường thời gian đó là 8 ~10 tuần. Nếu xương lợi thiếu, mà cấy xương thì cần thời gian hơn từ 4~5 tháng.

-Bệnh nhân lo lắng về răng giả vẫn còn nhiều. Với tư cách là chuyên gia nếu đưa ra lời khuyên thì:

Nếu có thể bạn nên lựa chọn implant thì tốt. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân khó khăn nhận điều trị implant với nhiều lí do khác nhau. Trường hợp này có thể cân nhắc cái gọi là răng giả implant sử dụng cùng với implant và răng giả là hạ sách. Cũng có trường hợp phải sử dụng chỉ răng giả theo tình trạng. Theo đó, nhấn mạnh rằng sau khi thảo luận kĩ với chuyên gia thì mới lựa chọn cách thức trị liệu phù hợp với hình thái xương ổ răng và trạng thái sức khỏe của bản thân.

-Implant sử dụng chất titan, có tác dụng phụ không

hiện tại là kim loại công nghệ sinh học tiêu biểu đang được sử dụng trong y tế. Nhưng ở đây cần chú ý vì có độ tinh khiết. Độ tinh khiết titan có thể sử dụng trong cơ thể người được chỉ định theo quốc tế. Độ tinh khiết chia từ Grade 1 cao nhất đến grade 5 thêm vào hợp kim, trong số đó thì implant nha khoa sử dụng grade 4. Gần đây có nhiều trường hợp sử dụng grade 5 thêm hợp kim để nâng cao độ bền.

Tuy nhiên, hợp kim vẫn đang trong tình trạng nghi ngờ về sự ảnh hưởng đến sức khỏe người. Nhiều doanh nghiệp nổi tiếng implant của Đức hay Thụy Sĩ loại bỏ hợp kim, khớp tiêu cự trong sản xuất implant có bề mặt thuần khiết. Hiện tại, đang sử dụng implant SIC là implant của Thụy Sĩ có sử lí bề mặt tốt, và nhận kết quả tốt từ bệnh nhân cao tuổi có kinh nghiệm đó và bệnh nhân toàn thân..

-Chúng tôi tò mò muốn biết về việc Implant có sử lí bề mặt tốt cụ thể là điểm nào.

Bề mặt implant bị ô nhiễm hay chất không tốt nếu đang bị cắm vào thì xương bị đụng vào chất bên ngoài mà không phải là titan có thể gây ra viêm hay cản trở sự gắn kết xương. Theo đó thì bệnh nhân yếu do viêm nhiễm như có bệnh toàn thân hay tầng lớp cao tuổi thì khá an toàn việc lựa chọn implant có bề mặt sạch ,có thể mong đợi kết quả tốt. Hiện tại thì Implant SIC đang sử dụng có thể kiểm tra bề mặt rất sạch sẽ bằng kính hiển vi điện tử.

-Ngoài ra, nếu điểm Implant tương ứng có lợi thế cho bệnh nhân là

Bình thường sản phẩm implant ở trạng thái cố đinh được quấn với hình dạng mũ hề. Tức là, ảnh nghiêng mặt các góc độ nên góc độ lệch vẹo thì implant có thể bị xô đẩy. Nhưng hiện tại Implant SIC đang sử dụng hiện tại không có hiện tượng implant trồng bị xô lệch hay bị vỡ bằng phương pháp mặt song hành bị tiếp xúc. Nhờ đó hàn răng có thể kết hợp rất an toàn. Nếu Implant bị đẩy ra thì phần giữa đó vi khuẩn xâm nhập hay khả năng ốc bị tháo ra cũng lớn nên sự nguy hiểm này có thể rút ngắn.

-Implant có cạnh tranh marketing khốc liệt nên bệnh nhân cũng chịu thiệt lây. Nếu biết trước thì tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm Implant tốt.

Implant được lưu thông trong nước là những sản phẩm được thông qua quy chuẩn nghiêm ngặt của cục an toàn thực phẩm dược phẩm trong ngoài nước. Đặc biệt sản phẩm mà các nhà sản xuất trong nước sản xuất rất ưu tú và đang được xuất khẩu sang thị trường thế giới nên có thể nói là implant an tâm và tin tưởng.

Nhưng thông qua lịch sử lâu đời và kinh nghiệm lâm sàng, nhiều nghiên cứu thì cũng có nhiều sản phẩm Châu Âu có tài liệu được tích lũy. Trong số đó thì implant SIC đang được nghiên cứu nhiều về design, xử lí bề mặt, kĩ thuật. Hiện tại thì nhiều nhà lâm sàng của nhiều trường đại học đang cân nhắc nghiên cứu để nâng cao chất lượng và an toàn của SIC Implant.

-Nỗ lực bệnh viện cho implant an toàn và thành công là:

Hơn tất cả, tiến hành phẫu thuật hội ý trước sử dụng máy tính để cho phẫu thuật chính xác và lập kế hoạch trước về vị trí thiết lập và góc độ. Hiện đang tiến tới tiến hành thiết kế phẫu thuật trực tiếp tại phòng kĩ thuật trong viện theo hướng dẫn digital phù hợp tại đây. Theo hướng dẫn digital thì có thể giúp ngắn thời gian phẫu thuật vì tiến hành phẫu thuật theo kế hoạch và có thể rút ngắn chứng đau và cảm giác không thoái mái cho bệnh nhân. Thêm nữa, đối với bệnh nhân nguy hiểm vì xương ổ răng thiếu hay giải phẫu học, có thể giảm thiểu tác dụng phụ.

Thêm vào đó, để lựa chọn implant phù hợp nhất đối với bệnh nhân thì mua implant nha khoa đa dạng. Với nhiều sản phẩm implant tốt không chỉ trong nước mà ngoài nước đang sử dụng, bạn nên cân nhắc liệu có phải là bệnh tinh thần và trạng thái xương ổ răng của bệnh nhân không.

-Implant rất quan trọng trong chăm sóc hậu kì. Phải quản lí thế nào thì có thể sử dụng lâu dài được.

Implant không có dây chằng nha chu đóng vai trò màng bảo vệ khác với răng tự nhiên nên nếu phát sinh chứng đau 1 lần thì có thể tiến hành với tốc độ nhanh. Theo đó, bạn phải chăm sóc kĩ hơn trong việc quản lí lợi xung quanh. Thông qua điều trị định kì kiểm tra trạng thái lợi và sử dụng đồ dùng khoang miệng đúng cách và việc chăm sóc vệ sinh răng miệng triệt để là quan trọng.

Thêm nữa, có nhiều trường hợp kêu bất tiện vì đồ ăn mắc vào, thực chất implant có cấu trúc như thế. Implant được cố định vào răng nên để yên nhưng răng bình thường xung quanh có độ dao động nhất định và vì nó chuyển động nên đồ ăn dễ mắc giữa khe răng. Theo đó, không chỉ là bàn chải mà phải sử dụng cùng với bản chải đánh răng, chỉ nha khoa, phải loại bỏ kĩ cặn thức ăn.

Khi đó việc lựa chọn đồ dùng khoang miệng phù hợp với bản thân là quan trọng. Đặc biệt nếu không có vấn đề gì lớn trong lợi hay viêm nhiễm giảm, giống như việc sử dụng đầu lông bàn chải đánh răng cứng tốt hơn lông bản chải mềm. Bụi bề mặt thô ráp phải được quét bằng chổi thô ráp thì mới loại bỏ được, nếu bạn dùng lông quá mềm thì không có lực nên không lau sạch được. Trường hợp sử dụng chỉ nha khoa hay bàn chải đánh răng khó thì phương pháp sử dụng song hành như water pik súc bằng nước cũng có thể được cân nhắc.

-Có nhiều trường hợp lung lay implant. Khi đó phải vào bệnh viện ngay.

Bạn phải tìm đến bệnh viện nhanh để năm bắt nguyên nhân. Đa phần việc kết nối phần trên với vật cố định thiết lập vào xương bị lỏng nên vậy, trường hợp này nếu chỉ vặn lại ốc thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu phát viêm xung quanh implant, toàn bộ vật cố định thiết lập bị lung lay thì phải phẫu thuật lại sau khi loại bỏ implant. Thêm nữa, có trường hợp hàn phần trên bung ra hay ốc gẫy, thậm chí có thể phát sinh vấn đề implant thiết lập bị gãy. Theo đó, implant bị lung lay hay có cảm nhận cái gì chuyển động, dù ngày trị liệu còn nhiều, hãy đến bệnh viện và nhận điều trị từ chuyên gia thì tốt.
 



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.